Website là một hình thức đại diện cho hình ảnh của doanh nghiệp, là phương thức để doanh nghiệp đưa thông tin, sản phẩm, lĩnh vực mình kinh doanh ra với công chúng bên ngoài.

Nhìn thấy được tầm quan trọng của website, nhiều doanh nghiệp đã đổ ra rất nhiều tiền để thiet ke website và duy trì cho được một website thật mạnh, độc đáo, bắt mắt nhưng dù thế, thực tế nhiều website không tạo ra lượng truy cập cao và không thu hút nhiều khách hàng.

Hiện nay, đa số các doanh nghiệp đều có website nhưng không phải trang website nào cũng mạnh và đem lại lượng khách hàng tối đa. Phải chăng có điều gì đó chưa chuẩn xác ở các web này? Nhiều chuyên gia nghiên cứu về tính năng web đã đưa ra câu trả lời: thiet ke web đóng một vai trò quan trọng trong việc quyết định sự thành bại của website.

Giả sử, khách hàng truy cập vào một trang web A để xem và cần phải tìm kiếm một vấn đề X nào đó. Tuy nhiên, trang web A lại thiết kế với giao diện xấu, nội dung tràn lan không liên quan đến vấn đề cần tìm kiếm, không có các mục hỗ trợ khách hàng, không thân thiện, gây phiền hà và bối rối cho khách khi họ muốn rời khỏi trang. Điều gì sẽ xảy ra?

Chắc chắn doanh nghiệp đó sẽ đánh mất đi một lượng khách hàng tiềm năng và lâu dài. Để tránh khỏi điều này, các chuyên gia về dich vu thiet ke web đã đưa ra 5 tính năng mà website của bạn không thể thiếu trong thời đại Marketing trực tuyến hiện nay.

1. Giao diện web thiết kế thân thiện và thanh menu chính phải rõ ràng từng chuyên mục

Khách hàng truy cập website của bạn có thể đến từ nhiều nước khác nhau và sử dụng các máy tính, thiết bị khác nhau. Với việc cài đặt sẵn tính năng thiết kế thích nghi (Responsive design), website của bạn sẽ tự động điều chỉnh để phù hợp với các thiết bị đang được độc giả sử dụng.Giao diện thân mật dễ sử dụng sẽ nhận được sự ưu tiên nhiều hơn.

Ngoài giao diện thiết kế thân thiện, website nên có một bố cục rõ ràng, gọn gàng, làm sao để mắt của người xem sẽ tự động điều hướng nhìn vào các hình ảnh sản phẩm, các nút mua hàng hoặc giỏ mua sắm. Amazon và E-bay là các ví dụ điển hình về cách thiết kế này. Các trang của họ tự resize và làm nổi bật các nút chọn giỏ hàng hoặc mua hàng và thanh toán, khiến ngay cả các vị khách lần đầu truy cập cũng dễ dàng nhìn thấy.

2. Yếu tố tối ưu hóa từ khóa tìm kiếm phải được đảm bảo (SEO)

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là yếu tố hết sức cần thiết để đảm bảo đúng các khách hàng mục tiêu sẽ tiếp cận được với website của bạn khi họ tìm kiếm một từ khóa liên quan. Sự kết hợp giữa một bài viết hay và các từ khóa chính xác sẽ giúp tăng cao lượng truy cập. Các công ty thiet ke web doanh nghiep đôi khi cũng cung cấp các nội dung hoặc từ khóa nhiều người quan tâm, giúp bạn gia tăng giá trị kinh doanh của mình.

3. Đảm bảo sự tương tác với khách hàng

Những người truy cập vào website của bạn thường quan tâm đến sản phẩm hoặc tính năng nào đó do website cung cấp. Kết quả là họ sẽ có những câu hỏi đơn giản hoặc các thắc mắc…Bởi vậy, bạn nên chuẩn bị các phần để độc giả có thể đề đạt câu hỏi và tìm thấy câu trả lời.

Một website tạo ra sự tương tác cao với khách hàng sẽ là một website khiến người ta có cảm giác được giao tiếp, được tôn trọng và hẳn nhiên, cơ hội khiến người ta quay trở lại sẽ cao hơn.

4. Tích hợp các phương tiện truyền thông xã hội

Ngày nay người ta sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội để tiếp xúc với khách hàng, tạo dựng thương hiệu và gia tăng giá trị kinh doanh. Vậy tại sao trên website của mình, bạn không tận dụng các phương tiện này?

Hãy gắn tất cả các tài khoản mạng xã hội, tài khoản blog,… của công ty lên web. Độc giả có thể biết đến, tiếp xúc và trở thành fan với công ty thông qua các tài khoản này. Thêm vào đó, đưa các nút Like, Share, E-mail,… vào mỗi bài viết, tin tức, hình ảnh sản phẩm,… Độc giả có thể tiếp cận giao diện của bạn trên tất cả các phương tiện truyền thông xã hội đó.

Điều này rất quan trọng vì sẽ giúp thúc đẩy SEO, cải tiến khả năng hiển thị nội dung và sản phẩm trên mạng trực tuyến, thậm chí, thúc đẩy lưu lượng truy cập (traffic) và thứ hạng (ranking) cho trang website.

5. Bảo mật thông tin khách hàng

Có một website an toàn và đáng tin cậy là điều hết sức cần thiết khi bạn rao bán sản phẩm hoặc đơn thuần chỉ là thúc đẩy webiste của mình. Các hình thức mã hóa như SSL, VeriSign, Trust E, Entrust, GeoTrust,… là các cách lý tưởng để bảo vệ website của bạn và ngăn chặn hacker xâm nhập phá hoại hình ảnh thương hiệu hoặc đánh cắp các dữ liệu khách hàng.

Trên đây là những chia sẻ nhỏ về các tính năng không thể bỏ qua của một website. Tuy nhiên, dù tích hợp đủ các yếu tố trên thì website vẫn cần đảm bảo sự đơn giản. Một trang web được thiết kế tốt nhưng đơn giản, thực sự sẽ gây được hiệu quả khi khách hàng ghé thăm và giúp làm tăng lượng truy cập của khách hàng.