Cuộc khảo sát mới đây nhấtcủa AFP vể tính năng an toàn trên điện thoại di động đã đưa ra một kết quả gâysốc: hầu hết người sử dụng đều TinNhan Chuc Tet Giap Ngo rất lơ là, nếu không muốn nói là “lười biếng”về việc sử dụng các tính năng an toàn tối thiểu trên điện thoai di động.
Hầu hết người tiêu dùng đềukhông chút e sợ về việc mua hàng qua điện thoại di động, và phần lớn trongchúng ta sử dụng cùng một chiếc điện thoại cho cả 2 mục đích: công việc và nhucầu cá nhân - hai lỗ hổng bảo mật phổ biến trên web. Mặc TinNhan Chuc Tet 2014 dù các nhà cung cấp đãcảnh báo rất nhiều lần, rất ít người trong chúng ta sử dụng khóa mật mã trênđiện thoại di động và thường lặp lại cùng một mật khẩu chung cho cho máy tínhđể bàn, laptop và điện thoại di động.
Các cuộc điều tra của công tybảo mật AVG và công ty tư vấn Ponemon (Mỹ) cũng cho kết quả tương tự.
Vấn đề nổi cộm được nhắc tớilà sự SMSChuc Mung Nam Moi đan xen giữa công việc vàđời sống cá nhân. Khoảng 84% người tiêu dùng là các doanh nhân sử dụng chungmột chiếc điện thoại thông minh cho cả hai nhiệm vụ chuyên môn và cá nhân.
Trong trường hợp này, nếuđiện thoại bị mất cắp hoặc bị xâm nhập thì nguy cơ sẽ tăng gấp đôi, vì hackercó thể truy cập được cả dữ liệu riêng SMSChuc Tet Giap Ngo tư cũng như số liệu côngviệc của khách hàng.
Theo kết quả khảo sát, 66%người được hỏi nói rằng họ lưu giữ các dữ liệu cá nhân và những thông tin cơbản (địa chỉ email, tên, danh sách liên lạc, ảnh, video và các ngày kỷ niệm cánhân… ) trên điện thoại di động. Nhưng chỉ có 23% trong số đó có sử dụng mậtkhẩu điện thoại.
Đồng thời, hầu hết người tiêudùng GameSmartPhone đều không hề cảnh giác vềtình trạng virus trên điện thoại di động. Đa số người được hỏi cho biết họ cảmthấy lo lắng và bị làm phiền về những tin nhắn GameAi La Trieu Phu Online quảng cáo hơn là lo nghĩ về những phần mềm độchại. Cụ thể, khoảng 67% người tiêu dùng cho biết họ lo ngại về việc nhận tinnhắn quảng cáo tiếp thị và khuyến mãi, nhưng chỉ 44% nói rằng họ với Game Android lolắng về khả năng bị virus tấn công điện thoại di động thông qua những tin nhắnrác.
Theo khảo sát, 66% người đượchỏi đã ít nhất một lần mua hàng trên điện thoại di động, 38% thanh toán trênđiện thoại và 14% sử dụng dịch vụ mobile banking.
Đối ngược với sự lơ là củangười tiêu dùng, các tệ nạn qua điện thoại di động ngày một tăng cao. Khoảng12% số khách hàng TaiLineCamera cho biết đã từng là nạnnhân của việc bị gian lận thanh toán qua điện thoại di động. Tuy nhiên, chỉ có6% trong số họ đều đặn kiểm tra hàng tháng hóa đơn điện thoại di động của họ vàchỉ 8% kiểm tra bảng kê cước phí điện thoại khi thấy các con số cao bất thường.
Mặc dù đã được cảnh báo vềtất cả các nguy cơ trên, chưa đến một nửa số người tiêu dùng sử dụng khóa bànphím hoặc mật khẩu để BoiTinh Duyen bảo đảm an toàn cho thiếtbị di động của mình, và chỉ 29% nói rằng họ sẽ suy nghĩ về cách sử dụng một ứngdụng chống vi-rút trên điện thoại di động.