Hướng dẫn sử dụng xe đạp tập thể dục đúng cách


Tập đạp xe với xe đạp tập thể dục



- Đạp xe đạp tại chỗ với xe đạp tập mới nhất khoảng 30 phút/ngày là hình thức tập luyện hiệu quả giúp kích thích các nhóm cơ lớn ở chân. Vị trí của yên xe và tay lái rất quan trọng. Xe đạp tập có gắn thêm đồng hồ theo dõi tốc độ. Nên chọn xe có yên ngồi thoải mái, đồng thời có thể dễ dàng điều chỉnh yên xe và tay lái.

- Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng: mỗi giờ đạp xe có thể giúp cơ thể tiêu thụ 240kcalo (tương đương với 5h đi xe máy). Tập đạp xe giúp tăng cường quá trình tuần hoàn máu trong cơ thể. Bạn sẽ luôn có một thân hình cân đối và một sức khỏe tốt để vui chơi và làm việc trong mùa đông.

Dĩ nhiên, ngoài chạy bộ và xe đạp tập thể dục, bạn vẫn có thể tiếp tục tập những môn yêu thích khác nhưng phải tuân thủ những nguyên tắc sau:

1. Vào mùa rét, cơ bắp của bạn thường bị căng cứng để chống lại cái lạnh. Vì thế, bạn cần khởi động một cách từ từ, chậm rãi để cơ thể kịp thích nghi trước khi bước vào các thao tác vận động chính.

2. Khởi động từ tốn, bạn chỉ cần vận động nhẹ đủ để nới lỏng cơ bắp chứ không nên vận động mạnh mẽ đến mức toát mồ hôi. Chúng sẽ rất dễ khiến bạn bị cảm lạnh.

3. Mặc quần áo phải thấm hút mồ hôi và có khóa kéo để dễ dàng cởi ra, mặc vào khi có sự thay đổi về thân nhiệt.

4. Chịu khó uống nước, uống càng nhiều nước càng tốt vì chúng sẽ giúp cơ thể bạn không mất nước, da dẻ không khô nẻ. Tuy nhiên, bạn cần đặc biệt tránh uống những loại nước có cồn khi tập thể thao, bởi chúng sẽ làm nhão cơ bắp một cách nhanh chóng.




(Máy chạy bộ điện)