[B]Pho tượng[/B] đặc tả một vị sư mặc áo cà sa màu vàng, ngồi xếp bằng, hai tay đặt thiền định phía trước được đặt trong gian nhờ thờ tổ của ngôi chùa Quán sứ , Hà Nội.

[URL="http://ninhbinhstone.com/tuong-phat-di-lac-b555519.html"][B]Pho Tượng phật di lặc [/B][/URL]cao chừng 50cm, đặt trong chiếc tủ kính nhỏ, sống động đến nỗi người ta có cảm giác như đó là một con người bằng xương bằng thịt đang ngồi thiền. Từng đường nét trên khuôn mặt như đôi lông mày, nét mũi, miệng , nếp nhăn hai bên khóe mép, nếp nhăn cuối má, những đường gân hay nếp nhăn trên cổ... đều trông như của người sống. Đặc biệt, trên đầu pho tượng Phật có lớp tóc bạc ngắn, mọc lấm tấm.

[URL="http://ninhbinhstone.com/che-tac-nhung-pho-tuong-quan-am/a291730.html"][B]Pho tượng[/B][/URL] của Hòa thượng Thích Bình Lương mới được rước về thờ tại chùa Quán Sứ vài năm nay. Đây là pho [B]Tượng phật di lặ[/B]c "thật nhất" miền Bắc với sự lột tả chân thực đến từng nét mặt, thần thái của người tu hành.

Chưa hết, tại gian Quan âm của chùa cũng trưng bày pho tượng hoà thượng Thích Thanh Tứ, nguyên Phó chủ tịch Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, với kích cỡ và vẻ ngoài thật không kém bức tượng nói trên. Tượng được đưa về chùa dịp lễ Tiểu tường - một năm ngày hoà thượng viên tịch.

Thầy Thích Đức Thiện, Chánh văn phòng Giáo hội Phật giáo Việt Nam cho biết, tượng được làm tại Thái Lan trong một năm. Có hai [B]pho tượng[/B] , một rước về đặt tại tháp chùa Nho Lâm (huyện Kim Động, Hưng Yên), quê của hoà thượng và pho còn lại tạm thời đặt tại chùa Quán Sứ.

Đây là thành quả của các tăng ni, phật tử Thái Lan hiến tặng. Họ từng có tâm nguyện này từ năm 2008 nhân dịp Đại lễ Phật đản Liên hợp Quốc tại Hà Nội. Năm đó đoàn Phật giáo Thái Lan đã đến thăm chùa Quán Sứ và gặp hoà thượng Thích Thanh Tứ.

Ai đã từng đến chùa Hòe Nhai, Hà Nội hẳn sẽ nhìn thấy bức tượng một ông vua đời Hậu Lê hàng ngày hàng giờ phủ phục, và trên lưng ông là Phật Thích Ca. [B]Pho tượng[/B] này là kết quả từ một cuộc pháp nạn của các tăng ni Phật giáo Việt Nam năm 1678. Khoảng thời gian hậu Trần đó, Phật giáo không còn được đứng ở vị trí quốc giáo nữa, thay vào đó là sự thịnh hành của Nho giáo.