Rất nhiều chị em gặp phải những rắc rối trước và trong kì kinh nguyệt. Hội chứng thường thấy và phổ biến trong chu kỳ kinh nguyệt của chị em là đau bụng. Đau bụng trong kì kinh nguyệt thường là do các mảng nội mạc tử cung bong ra và bị ứ đọng, không đẩy ra ngoài được nên gây khó chịu, đau bụng.




Nếu tình trạng đau bụng thường xuyên và kéo dài, bạn nên đi khám phụ khoa và tư vấn để có được những kết quả chính xác nhất. Vì rất có thể triệu chứng đau bụng khi có kinh nguyệt lại là dấu hiệu thông báo các bệnh khác như u nang buồng trứng, tắc nghẽn vòi trứng…>>> cac phuong phap chua vo sinh <<<




Ngoài ra, chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi, tinh thần, tâm lý cũng có tác động đến cơ địa của chị em. Vì vậy, chị em cần giữ cho tinh thần mình thoải mái và bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng để tăng cường sức khỏe trong những ngày này. giữ sức khỏe, ảnh hưởng trực tiếp đến hiện tượng đau bụng trong kì kinh nguyệt, chỉ cần chị em chú ý chế độ ăn chín, uống ấm, tinh thần thoải mái thì có thể hạn chế được tình trạng đau bụng. Vệ sinh sạch sẽ "vùng kín" vào những ngày có kinh nguyệt là rất cần thiết vì nó cũng góp phần giúp chị em giảm đau bụng.




Tắm nóng hay chườm nóng (ở bụng hay ở lưng) là một trong những cách giúp giảm bớt sự co bóp cơ để giảm thiểu các cơn đau bụng. Ngoài ra, bạn có thể dùng biện pháp massage để cảm thấy dễ chịu hơn trong những ngày này.







>>> lac noi mac tu cung <<<
Massage là một trong những cách tuyệt vời giúp làm giảm các cơn đau bụng trong kì kinh nguyệt. Ảnh minh họa






Nếu bạn chưa biết cách massage, hãy thực hành theo các bước sau đây:




Bước 1: Làm cho mình thoải mái






Bạn có thể làm những kỹ thuật này tại bất kì đâu nhưng sẽ hiệu quả hơn nhiều nếu bạn thực hiện trong lúc cơ thể bình tĩnh và thư giãn. Cố gắng tìm một nơi yên tĩnh và ngồi thoải mái. Đặt tay trên bụng và thực hiện một vài nhịp thở sâu cho tới khi cảm thấy bàn tay của bạn được đẩy lên với mỗi hít vào, và hạ xuống khi bạn thở ra.>>> dau bung kinh <<<




Bước 2: Xoa bóp dạ dày




Đặt bàn tay trên rốn, bắt đầu xoa thành vòng tròn nhỏ theo chiều kim đồng hồ. Điều này nên được thực hiện từ từ với áp lực vừa phải trong khoảng một phút, sau đó dần dần tăng kích thước của các vòng cho đến khi bạn cọ xát toàn bộ vùng bụng.




Bây giờ đặt tay ở hai bên rốn, chỉ chạm bằng các ngón tay và ngón tay trỏ ở phía trên. , dùng hai ngón trỏ vẽ một "trái tim" bằng cách kéo lên phía rốn, sau đó di chuyển theo chiều rộng bàn tay sang hai bên và cuối cùng xuống một lần nữa đưa các ngón tay lại với nhau. Lặp lại điều này trong khoảng 1phút.




Bước 3: Massage lại




Tiếp theo, đưa tay vòng ra sau ngay dưới xương sườn với các ngón tay ở hai bên cột sống. Với áp suất ổn định, trượt tay xuống chầm chậm về phía trên cùng của hông. Khi đến hông, sử dụng các ngón tay để xoa thành vòng tròn nhỏ dọc theo thắt lưng, bắt đầu từ trung tâm ra ngoài. Đưa tay trở lại dưới xương sườn và lặp lại chu kỳ này 3 lần.




Đưa tay trở lại trung tâm và chuyển các ngón tay xuống. Để cho các tay trượt xuống để các ngón tay vào giữa xương cùng, hoặc xương cụt. Một lần nữa làm thành vòng tròn nhỏ với các đầu ngón tay và sử dụng áp lực vừa phải. Tiếp tục thực hiện trong khoảng 1 phút.




Bước 4: Tạo áp lực




Ngồi thoải mái, vắt một chân lên trên chân kia, tay đối diện đặt ở mắt cá chân phía trên. Đưa tay lên quá mắt cá chân, giữ ngón cái ở phía trên, các ngón còn lại xuống phía dưới. Ấn nhẹ ngón tay cái trong 30 giây. Thả lỏng một chút rồi lặp lại. Làm 3 lần như vậy.




Đặt 2 chân trên sàn nhà với 2 tay ở trên đùi. Đặt nhẹ các ngón tay giữa trên đỉnh đầu gối, các ngón tay cái ở phía trong hai bên trên, ngay phía trên đầu gối. Dùng ngón cái ấn vào. Giữ trong 30 giây thì thả ra. Lặp lại 3 lần.




Đặt 1 bàn tay ngay dưới rốn, các ngón tay hướng về phía cột sống. Từ từ ấn các đầu ngón tay. Giữ trong 30 giây thì thả ra.