Nhiều người không thể tin rằng, một sản phẩm Việt Nam có cái tên Zalo chat lại có thể cạnh tranh và chiến thắng những người khổng lồ và đã có tiếng tăm trong lĩnh vực này trên toàn thế giới như: Viber, Wechat, Line, Kakao, Talk..


Các bạn biết không khi tai zalo chat chưa ra đời thì Wechat đã đổ bộ vào Việt Nam với rất nhiều chiến dịch quảng bá ồ ạt, đạt gần 1 triệu người dùng trong 3 tháng và thống trị thị trường ứng dụng nhắn tin miễn phí trên di động. Còn ứng dụng nhắn tin miễn phí thuần việt này không có một sự khởi đầu suôn sẻ. Đứng tước các thử thách khủng khiếp. Họ bị vây quanh bởi sự hoài nghi ngày càng lớn với suy nghĩ “Sản phẩm công nghệ cao của người Việt thì sức mấy mà đấu với những khổng lồ của thế giới.
Phiên bản chính thức của zalo chat ra đời vào 11/2012 với những thay đổi rất lớn so với ban đầu, chậm so với kế hoạch 6 tháng và châm so với Wechat tới 8 tháng. Lúc đó, ngay cả những người lạc quan nhất cũng nghi ngờ về khả năng thành công của ứng dụng này bởi Wechat đang thống trị thị trường và có một khoảng cách cực lớn so với zalo chat của Việt Nam.
Thế nhưng chỉ sau hơn 1 tháng. Trên bảng xếp hạng App Store Zalo thực hiện một cú nhảy vọt ngoạn mục lên vị trí số một vượt qua Wechat và liên tục giữ “ngôi vương” từ đấy cho đến nay.


Một ứng dụng Việt mới ra đời lại chinh phục vị trí số 1 tại App Store “chiến trường” khốc liệt nhất, được đánh giá bởi các khách hàng Iso là một minh chứng hiển nhiên cho chất lượng sản phẩm. Đây cũng là điều bất ngờ với rất nhiều chuyên gia về công nghệ.
Đến nay, sản phẩm nhắn tin miễn phí thuần Việt đang tạo ra một làn sóng mới. Nó hấp dẫn người dùng không chỉ bởi miễn phí mà còn ở phương thức liên lạc mới mẻ mà trước đây họ chưa có nhắn tin bằng giọng nói – điều mà các ứng dụng nước ngoài chưa làm được và vẽ hình biểu cảm trong khi trao đổi.