Chưa có nghiên cứu nào nói rõ nguyên nhân gây ra u xơ tử cung. Có chế độ sinh hoạt khoa học cũng như sử dụng các thực phẩm đảm bảo nhất là tăng lượng rau củ quả trong mỗi bữa ăn kết hợp với luyện tập thể dục đều đặn sẽ khiến u xơ bị đẩy lùi. Việc ăn rau quả mỗi ngày và luyện tập thể dục còn giúp chị em phụ nữ có thân mình mơ ước. Đây là biện pháp vừa giúp phòng bệnh vừa giúp cải thiện sức khỏe cũng như sắc đẹp cho chị em chúng mình.
1. Tập thể dục thường xuyên
Nhiều kết quả nghiên cứu đã khẳng định những phụ nữ thường xuyên tập thể dục sẽ hạn chế được nguy cơ phát triển các khối u lành tính trong tử cung >>>> cac phuong phap chua vo sinh <<<<
2. Kiểm soát cân nặng


Khả năng bị u xơ tử cung sẽ tăng từ 2 đến 3 lần (so với mức trung bình) ở những người thừa cân, béo phì. Do đó, cần kiểm soát trọng lượng cơ thể ở mức vừa phải, phù hợp với chiều cao và nhóm máu. Thông thường, chỉ số khối cơ thể (BMI, được tính bằng trọng lượng chia cho bình phương chiều cao) phải nằm ở mức 18.5 đến 25. Nếu BMI trên 25, bạn nên thực hiện các biện pháp để giảm cân.
3. Hạn chế tiêu thụ thịt đỏ


Ăn quá nhiều các loại thịt có màu đỏ như thịt bò, heo… cũng góp phần làm gia tăng nguy cơ bị u xơ tử cung. Trong khi đó, việc tiêu thụ các loại cá như cá hồi, cá thu hay cá ngừ lại có thể làm giảm tình trạng viêm nhiễm ở các mô tế bào và hạn chế kích thích sự phát triển của các khối u ở tử cung >>> lac noi mac tu cung <<<
4. Ăn nhiều rau xanh và trái cây


Để bảo vệ sức khỏe cho tử cung, cần ăn nhiều rau xanh và trái cây, đặc biệt là các loại rau sống và trái cây tươi vì hàm lượng chất xơ và các enzyme tiêu hóa có trong nhóm thực phẩm này sẽ giúp loại trừ các sợi xơ hình thành trong tử cung.>>> dau bung kinh <<<

Trái cây và rau xanh giúp phòng u xơ hiệu quả
5. Hạn chế sự “xâm nhập” của hooc-môn estrogen


Đây được xem là một biện pháp tự giúp làm giảm nguy cơ giãn nở của các sợi xơ trong tử cung một cách tự nhiên. Hạn chế sử dụng thuốc ngừa thai, các loại thuốc thay thế hooc-môn, các chất diệt tinh trùng sẽ giúp giảm thiểu sự hiện diện của hooc-môn estrogen trong cơ thể.
6. Kiểm soát stress


Tình trạng căng thẳng là nguyên nhân khiến lượng hooc-môn progesterone trong cơ thể tụt giảm và làm gia tăng mức estrogen. Do đó, bạn nên dành thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn tinh thần nhằm giúp các sợi xơ trong tử cung co rút lại. Việc ngủ đủ giấc cũng là cách để hạn chế tình trạng căng thẳng về thần kinh.
7. Hiểu rõ những triệu chứng khi mắc u xơ tử cung


Những triệu chứng này bao gồm các cơn đau, chảy máu nhiều trong chu kỳ kinh hàng tháng, thiếu máu do mất nhiều máu khi hành kinh, áp lực ở bọng đái hoặc trực tràng và tình trạng sưng tấy ở vùng bụng. Nếu có thai trong lúc bị u xơ tử cung, các biến chứng còn bao gồm sẩy thai, tắt ống dẫn trứng, sinh non…
8. Uống giấm táo


Hòa 20ml giấm táo vào 240ml nước ấm và uống chúng hàng ngày để giúp loại thải độc tố cũng như “tiêu diệt” chất béo trong cơ thể. Điều này sẽ góp phần hạn chế xơ hóa trong thành tử cung.
Ngoài ra, cần tránh các loại thức ăn nhanh, đồ ăn vặt, chất béo bão hòa, đường, bột mì đã tẩy trắng, thức ăn chế biến sẵn, chất cồn và thuốc lá.
Những yếu tố làm tăng nguy cơ mắc u xơ tử cung:
- Nguy cơ phát triển các khối u lành tính trong tử cung sẽ tăng cao theo tuổi tác.
- Tiền sử gia đình có người đã bị u xơ tử cung sẽ khiến bạn phải đối mặt với khả năng mắc bệnh cao hơn gấp 3 lần so với những người bình thường.
- Phụ nữ ở châu Phi sẽ gánh chịu nguy cơ bị u xơ tử cung cao gấp 3 lần so với người châu Âu. Ngoài ra, họ cũng có xu hướng mắc bệnh sớm hơn, mức độ bệnh cũng trầm trọng hơn.
- Những người thừa cân cũng nằm trong diện có tỷ lệ mắc bệnh cao.