Những mẹo giảm cân truyền thống châu Á
Ám ảnh cân nặng có ở khắp nơi trên thế giới, vì thế mà các quốc gia châu Á cũng không ngoại lệ. Mỗi đất nước đều có phong tục tập quán và chế độ dinh dưỡng khác nhau, vì thế mà phương pháp giảm cân cũng rất đa dạng. Cùng Giamcanantoan.com khám phá những mẹo giảm cân truyền thống châu Á xem có gì khác với những Châu lục khác hay không nhé!


Những mẹo giảm cân truyền thống châu Á mà chúng tôi giới thiệu giới đây tuy có vẻ lạ nhưng lại là những cách thuốc giảm cân thành công đó
Thái lan - ăn ớt để giảm cân

Người dân Thái Lan thường sử dụng ớt làm thực phẩm hỗ trợ với thực đơn giảm cân. Theo họ thì ăn ớt giúp tăng cường sự trao đổi chất, đốt cháy một phần calorie trong cơ thể và làm chậm quá trình ăn, giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ, qua đó có thể giúp giảm cân nhanh chóng. Đối với họ, ăn chậm hơn là một chiến lược giảm cân tốt và ớt là một loại thực phẩm giúp họ làm được điều đó.


Malaysia - giảm cân với bột nghệ

Ẩm thực Malaysia là sự kết hợp hài hòa giữa ẩm thực Trung Hoa và ẩm thực Ấn Độ. Người Malaysia sử dụng bột nghệ chế biến món ăn trong bữa ăn hàng này. Họ cho rằng, nghệ là thành phần ngăn chặn sự phát triển của các mô mỡ, tăng sự đốt cháy calo, có tác dụng giúp cơ thể giảm cân và chống bệnh béo phì và cà ri trở thành một trong những món ăn ưa thích của người Malaysia, đặc biệt là cà ri gà.


Indonesia- ăn chay cơm trắng

Hồi giáo là tôn giáo hàng đầu của đất nước này, khuyến khích định kỳ ăn chay không có thức ăn hoặc đồ uống từ sáng đến tối. Những người ăn chay chỉ được ăn gạo và nước trắng.
Mặc dù các chuyên gia không khuyên bạn nên nhịn ăn để kiểm soát cân nặng, nhưng nhịn ăn ở mức độ vừa phải cũng có thể làm mất lượng calo và trọng lượng.


Nhật Bản - ngủ trưa là cách giảm cân khá thú vị.
Ở Nhật, họ thường dành 20 – 30 phút ngủ trưa mỗi ngày. Theo James Maas, một nhà nghiên cứu giấc ngủ tại Đại học Cornell. Ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy, thiếu ngủ kinh niên dẫn đến nguy cơ tăng cân. Maas trích dẫn hai kích thích tố: leptin, giúp não cảm giác khi bạn đầy đủ và ghrelin gây nên nạn đói. Giấc ngủ ít hơn bạn nhận được, thấp hơn mức leptin và ghrelin càng cao. Maas nói. “Thay vì một bữa ăn nhẹ, họ cần nhắm mắt.”
Trên đây là những mẹo giảm cân truyền thống châu Á bạn nên áp dụng thử xem sao nhé!