Honda 67 độ đúng chất Cafe racer ở Sài Gòn

Sau 1 năm tìm kiếm phụ tùng và 3 tháng bắt tay vào thực hiện, chiếc xe độ đã được hoàn tất.


Ý tưởng độ chiếc Honda 67 theo phong cách café racer bắt đầu khi chủ moto độ tại Sài Gòn nhờ được một người bạn mang bình xăng SS50Z hàng châu Âu về nước. Sau 1 năm tìm kiếm phụ tùng và 3 tháng bắt tay vào thực hiện, chiếc xe độ đã được hoàn tất.




Vấn đề cần thỏa mãn của chủ xe là dựng một chiếc Honda 50 phân khối mảnh mai và cũ kỹ lên kiểu dáng café racer. Xe cần một chút sức mạnh và phong cách Hippie của dòng café racer nhưng vẫn giữ được nét cổ điển đặc trưng cho Honda 67.




Khung sườn và gắp sau nguyên bản của Honda 67 được giữ lại. Trong khi đó, phuộc trước lấy từ Honda CL50 cho hành trình dài hơn.







Điểm đặc biệt của chiếc moto độ là mặt bàn thờ trên ghi đông và patch nhôm gắn bộ cần số gảy được chế tạo hoàn toàn thủ công chứ không dùng máy CNC. Ghi đông clip-on và gương chiếu hậu trên tay lái là những đặc trưng không thể lẫn vào đâu của dòng café racer.




Ngoài ra, moto độ còn có một số điểm nhấn khác như đùm moay ơ trước lớn của CD125 khoan lỗ được chế vừa vặn giữa khoảng cách 2 phuộc hẹp của Honda 67 làm tăng nét cổ điển. Điểm yếu của xe cũng như những chiếc café racer khác là không thể chạy trong điều kiện trời mưa do chắn bùn quá ngắn.




Các chi tiết khác xuất hiện trên chiếc Honda 67 độ café racer:




Bình xăng: SS50Z
Đèn pha: Rebel 125
Đồng hồ: Daytona
Hộp số: 4 số
Hệ thống điện: CD50 Benly
Yên xe: sắt thủ công




Một số hình ảnh chi tiết của chiếc Honda 67 độ café racer của dân chơi Sài thành: