Cứ ăn mãi một số món trong thực đơn giảm cân sau sinh hàng ngày khiến các mẹ cảm thấy chán chán vô cùng. Vậy thì hãy thử chế biến hai món cháo thơm ngon, thanh đạm mà suckhoehanhphuc.com sắp chia sẻ dưới đây để cải thiện bữa ăn thêm phần hấp dẫn nhé!

1. Cháo củ cải trắng:



Món cháo này đơn giản chỉ có thêm cải trắng cho ngọt nước mà không cần phải dùng đến xương thịt hoặc đường. Củ cải trắng có tác dụng giảm cân rất hiệu quả, đặc biệt là các mẹ sau sinh bởi nó chứa nhiều chất xơ, ít calo, giúp bạn no lâu, hạn chế cảm giác thèm ăn. Không chỉ vậy, củ cải trắng còn giúp giảm hàm lượng cholesterol, giảm lượng đường trong máu.

Nguyên liệu:

- 1 củ cải trắng to
- 50g gạo
- Gia vị

Cách làm:

- Củ cải trắng rửa sạch, gọt vỏ, cắt khúc.
- Đun sôi nước và luộc chín củ cải trắng. Vớt ra vắt bỏ bã lấy nước, cho lại vào nồi đang đun.
- Gạo vo sạch cho vào nồi và nấu lửa liu riu. Khi gạo nở thành cháo thì nêm nếm gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp.
- Múc cháo ra bát, ăn ngày 2 lần vào bữa sáng và bữa chiều.

2. Cháo yến mạch và măng cụt:

Măng cụt và yến mạch đều có tác dụng giảm cân rất an toàn, hiệu quả. Món cháo kết hợp từ hai thực phẩm này sẽ cho ra một món ăn giảm cân thơm ngon, và tất nhiên cũng giúp bạn duy trì trọng lượng cân bằng, hạ chỉ số cân nặng hiệu quả.



Nguyên liệu:

- 2 quả măng cụt
- 200g yến mạch
- Muối

Cách làm:

- Măng cụt bổ ra, lấy ruột.
- Yến mạch rửa sạch, để ráo.
- Đun sôi nước và cho yến mạch vào, hầm nhừ yến mạch với lửa liu riu.
- Khi yến mạch đã nhừ thì cho măng cụt vào hầm trong vòng 5 phút.
- Nêm muối cho vừa ăn rồi tắt bếp.
- Múc cháo ra bát và ăn ngay khi còn nóng.

Chúc bạn giảm cân sau sinh hiệu quả với hai món cháo thơm ngon, thanh mát! -