Dân tham gia giao thông trên các công trình trọng điểm ngay cả khi mới làm mà các công trình đã xuống cấp nghiêm trọng như cầu Thanh Trì, Cầu Vĩnh Tuy và một số công trình khác


Dân tham gia giao thông trên các công trình trọng điểm ngay cả khi mới làm mà các công trình đã xuống cấp nghiêm trọng như cầu Thanh Trì, Cầu Vĩnh Tuy và một số công trình khác


Vết nứt trên trụ cầu H22 đã khoan của cầu Vĩnh Tuy. (Ảnh: Minh Tú)
Cầu Vĩnh Tuy không phải là công trình duy nhất khiến dư luận xót xa. Ngay cạnh đó, cầu Thanh Trì cũng gặp phải những sự cố về mặt chất lượng. Nếu cầu Vĩnh Tuy nổi danh với tốc độ thi công, công nghệ thi công, thì cầu Thanh Trì được coi là cây cầu dài nhất, hiện đại nhất Thủ đô cho đến thời điểm này.


Hồi tháng 7/2010, báo chí Việt Nam đã tốn bao giấy mực để phản ánh về hiện trạng lún nghiêm trọng tại mặt cây cầu này. Như phản ảnh của tờ An ninh Thủ đô: Vết lún kéo dài hàng trăm mét và mờ dần về khu vực giữa cầu. Vết lún chia thành 2 hàng, đúng vào 2 vệt bánh của các loại ô tô tải chạy qua. Chỗ lún nhẹ sâu khoảng 4-6cm, cá biệt có chỗ lún sâu tới 10cm, rộng thành rãnh khoảng 30cm. Chủ yếu phần lún là bê tông nhựa thảm mặt đường.