BMW tiết lộ kế hoạch sản xuất môtô cỡ nhỏ dung tích 300 cc.

Gần đây, liên tiếp những thành công lớn của các thương hiệu lớn trên thế giới đều có một mối liên quan đến các hãng sản xuất đến từ Ấn Độ, nhận thấy được mô hình hợp tác đầy triển vọng này. Hãng sản xuất xe nổi tiếng đến từ Đức đã chính thức ký một hợp đồng dài hạn với một hãng sản xuất mới nổi lên gần đây TVS.






Việc đưa ra quyết định này có thể nhận thấy rõ được 2 mục tiêu chính mà hãng sản xuất này đang mong đợi. Trước hết, BMW đang mong muốn sẽ ra mắt người hâm mộ của mình một mẫu xe môtô cỡ nhỏ, mẫu môtô mới này sẽ được phát triển từ sự hợp tác của 2 hãng BMW và TVS. Tuy nhiên, BMW cũng cho biết rằng, họ sẽ không sử dụng bất kỳ nhà máy nào của TVS tại Ấn Độ để sản xuất các mẫu xe môtô phân khối lớn của họ.






Để tăng sức hấp dẫn hơn cho Benelli VLM 150 gia xe yamaha trong phân khúc môtô cỡ nhỏ, Benelli không ngại khi trang bị khá nhiều các hệ thống tính năng được dùng trên các mẫu môtô PKL, điển hình như hệ thống giảm xóc với phuộc gia xe honda trước Upside Down mạnh mẽ tăng nét hầm hố, tuy nhiên phuộc sau xe lại được trang bị phuộc đôi, gia xe ford giảm sức hấp dẫn khá nhiều ở phần đuôi sau xe. Hệ thống phanh đĩa cho cả trước và sau, gia xe suzuki điều này khá hợp lý khi đa số tay lái tại thị trường Châu Á có gia xe sym nhu cầu cao hơn dành cho phanh đĩa, đặc biệt là thiết kế phanh đĩa hấp dẫn với đường kính 260mm trước và sau 240mm, sức hãm từ 2 piston. Bánh xe cỡ lớn, đi kèm lốp gia xe lexus có kích thước lớn giúp chiếc xe vận hành ổn định và không dễ bị trượt đi khi đang vào cua gia xe triumph, bên cạnh đó cũng tăng nét thẩm mỹ hơn khi chiếc xe đang di chuyển
Sức mạnh cũng là một điểm nhấn khá thú vị của chiếc gia xe kawasaki naked bike này, Benelli VLM 150


Mặt khác, nếu BMW cữ giữ vững lập trường và sản xuất các mẫu xe dung tích dưới 500 cc tại các nhà máy của mình ở Đức sẽ gây ra chi phí rất cao, dẫn đến lợi nhuận hoặc giá thành không như mong đợi khiến cho BMW sẽ mất đi lợi thế cạnh tranh với các thương hiệu khác. Vì vậy việc tổ chức lại chiến lược và kế hoạch hợp tác với một nhà sản xuất uy tín tại Ấn Độ sẽ tiết kiệm rất nhiều các chi phí tăng cao hiệu quả cùng giá bán hấp dẫn hơn, và TVS là một lựa chọn khôn ngoan tại thời điểm này của BMW. Được biết, BMW sẽ chia sẻ một số các kỹ thuật và công nghệ của mình với đối tác đến từ Ấn Độ.




Điều gì đã khiến cho BMW chọn TVS làm đối tác mới của mình cho kế hoạch này ?, khá nhiều các câu hỏi tương tự được người hâm mộ đặt ra khi BMW công bố chiến dịch hợp tác và kế hoạch mới của mình. Trong thực tế, cách đây không lâu TVS đã ra mắt người hâm mộ môtô thế giới mẫu TVS Draken-X21 Concept. Thiết kế hấp dẫn và rất hoàn hảo cho một chiếc naked bike, toàn bộ thiết kế và sản xuất đều được TVS thực hiện. TVS Draken-X21 Concept đã tạo dựng nên tên tuổi của hãng sản xuất này từ thời điểm đó.




TVS Draken-X21 concept đã được đánh giá là một đối thủ mạnh, trong phân khúc môtô cỡ nhỏ khi sở hữu khối động cơ 250 cc với công suất 38,5 mã lực tại 12.000 vòng/phút, mômen xoắn cực đại của xe đạt 23Nm tại 9.500 vòng/phút. Sức mạnh khá hấp dẫn đi kèm trọng lượng khá nhẹ 134 kg.gia xeTuy nhiên không thể phủ nhận rằng thiết kế của Draken có những đường nét liên tưởng đếnhay R1200GS, do đó Draken có thể là một gợi ý hấp dẫn cho một chiếc môtô cỡ nhỏ mới của BMW.




Ngoài ra, có khá nhiều nguồn tin tại thị trường xe của Ấn Độ cho rằng, BMW đang lên kế hoạch cho một nền tảng mới có thể được sử dụng cho chiếc môtô dung tích 300 cc mới mà BMW đang nhắc đến, hoặc có thể là một phiên bản động cơ cỡ nhỏ của BMW GS, và sẽ chính thức được BMW công bố vào tháng 11 này tại EICMA Auto Show 2014.




Một số hình ảnh của TVS Draken-X21 concept.