(GenK.vn) - Buổi đại hội cổ đông công bố tình hình doanh thu quý 1/2014 của Facebook cho thấy mạng xã hội lớn nhất thế giới đã bước sang thời kỳ tăng trưởng chậm. tai kakaotalk mien phi. Tìm trang Facebook mà bạn thích bằng... bản đồFacebook Messenger phiên bản mới bổ sung tính năng gọi điện miễn phíFacebook Messenger trên iOS cập nhật tạo chat nhóm, chuyển tiếp tin nhắnChèn ép người dùng, Facebook đang trở nên heo hút?Facebook đưa tính năng tìm bạn bè xung quanh quay trở lại ứng dụng mobile livetv.init('2014042422401533');
Có hai điểm tương phản trong báo cáo của Facebook. Ở mặt tươi sáng, Facebook đang tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận ở mức cực khủng, doanh thu tăng 72% và doanh thu từ quảng cáo tăng 82% so với cùng kỳ năm trước. Trong quý 1, Facebook kiếm được 2,5 tỷ USD doanh thu và 1,07 tỷ USD lợi nhuận. Doanh thu trên người dùng của hãng cũng gia tăng kỷ lục. Hiện tại tính trung bình mỗi người dùng Mỹ và Canada tạo ra doanh thu 5,18 USD mỗi năm cho Facebook, mức tăng trưởng 80% so với năm trước. tai yahoo cho dien thoai. Ngược lại, Facebook đang chứng kiến các thông số chính tăng chậm nhất trong lịch sử. Ở mảng dành cho máy tính, có lẽ Facebook đã tạm thời bị giảm tăng trưởng và mức tăng của doanh thu quảng cáo cũng đến sườn bên kia của con dốc, theo cảnh báo của CFO David Ebersman. Nhà phân tích Nate Elliot của công ty Forrester chỉ ra rằng Facebook không công bố số liệu về người dùng tuổi teen. Đây là con số khá được quan tâm của Facebook, do các nhà phân tích lo ngại mạng xã hội này đã không còn hấp dẫn với tuổi teen nữa. Thay vào đó, người dùng teen đang bỏ sang các mạng xã hội mà họ cho rằng "ngầu" hơn như Vine hay Instagram. Ở kỳ đại hội cổ đông quý 3/2013, sau khi CFO Ebersman cho rằng "lỡ lời" thừa nhận Facebook đang giảm tăng trưởng ở tuổi teen, cổ phiếu Facebook ngay lập tức sụt giảm 15% giá trị. Thời kỳ “tăng trưởng chậm” của Facebook là kết quả của việc hai sản phẩm chính mới là quảng cáo video tự chạy và quảng cáo trên Instagram sẽ chưa thể ra mắt sớm. tai ch play ve dien thoai. Trong khi 2 sản phẩm quảng cáo này có thể giúp bổ sung cho hãng hàng trăm triệu USD doanh thu mới. Giám đốc điều hành Sheryl Sandberg cho hay cả hai sản phẩm trên chưa được đưa ra để tìm kiếm doanh thu là bởi Facebook đang làm việc thận trọng với chúng. Các nhà phân tích cũng cho rằng Facebook phải mất thêm một năm nữa để ra mắt sản phẩm này. Vì thế, hiện tại thì doanh thu của gã khổng lồ mạng xã hội sẽ tiếp tục tăng trưởng nhanh, nhưng tương lai thì rất khó đoán. Facebook cũng cho biết hãng đã đạt 1,28 tỷ người dùng hàng tháng và con số trên di động là 1 tỷ người, mức tăng trưởng 34% so với năm trước. Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của người dùng di động, doanh thu từ di động của Facebook cũng tiếp tục gia tăng. Hiện nay, 59% doanh thu của Facebook tới từ di động, so với con số 50% của quý trước hay 30% so với cùng kỳ năm trước. Về WhatsApp, ứng dụng trị giá 19 tỷ USD được Facebook mua lại vừa rồi, CEO Mark Zuckerberg cho biết ông sẽ giữ Whatsapp phát triển độc lập và rằng Facebook và WhatsApp khi phát triển sẽ không làm hại lẫn nhau, vì người ta dùng hai mạng xã hội này cho các nhu cầu khác nhau. Facebook cũng công bố thay đổi Giám đốc tài chính (CFO), ông David Ebersman sẽ nghỉ và thay vào đó là ông David Wehner. Tham khảo: BusinessInsider/TheVerge