Honda CBR250R 2014 – phiên bản mới nâng cấp động cơ mạnh mẽ hơn.


Sau thời gian chờ đợi khá lâu,cuối cùng thì thị trường Nhật đã được hãng sản xuất chọn làm thị trường đầu tiên đón nhận phiên bản 2014 của mẫu sportbike ăn khách của mình mang tên Honda CBR250R, từng được hãng Honda chính thức ra mắt tại EICMA Auto Show 2013. Trong phiên bản mới, Honda sẽ có nhiều thay đổi khá nổi bật ở cả 2 mặt thiết kế và khả năng vận hành để mang lại cho người lái cảm giác mạnh mẽ và ưu việt hơn.






Để tăng sức hấp dẫn hơn cho Benelli VLM 150 gia xe yamaha trong phân khúc môtô cỡ nhỏ, Benelli không ngại khi trang bị khá nhiều các hệ thống tính năng được dùng trên các mẫu môtô PKL, điển hình như hệ thống giảm xóc với phuộc gia xe honda trước Upside Down mạnh mẽ tăng nét hầm hố, tuy nhiên phuộc sau xe lại được trang bị phuộc đôi, gia xe ford giảm sức hấp dẫn khá nhiều ở phần đuôi sau xe. Hệ thống phanh đĩa cho cả trước và sau, gia xe suzuki điều này khá hợp lý khi đa số tay lái tại thị trường Châu Á có gia xe sym nhu cầu cao hơn dành cho phanh đĩa, đặc biệt là thiết kế phanh đĩa hấp dẫn với đường kính 260mm trước và sau 240mm, sức hãm từ 2 piston. Bánh xe cỡ lớn, đi kèm lốp gia xe lexus có kích thước lớn giúp chiếc xe vận hành ổn định và không dễ bị trượt đi khi đang vào cua gia xe triumph, bên cạnh đó cũng tăng nét thẩm mỹ hơn khi chiếc xe đang di chuyển
Sức mạnh cũng là một điểm nhấn khá thú vị của chiếc gia xe kawasaki naked bike này, Benelli VLM 150




Trong phiên bản mới, Honda CBR250R sẽ có thiết kế tương đồng so với người anh em Honda CBR300R để tạo phong cách mới trẻ trung và thể thao hơn. Theo đó, thiết kế mới của mẫu sportbike này sẽ có một số thay đổi nổi bật. Nổi bật nhất trong thiết kế mới chính là cụm đèn pha đôi nổi bật ở phần đầu xe, hệ thống đèn Full Led mang lại nét tinh tế và hiện đại, yên xe 2 tầng phong cách môtô PKL. Yếm xe với các đường nét mang thiết kế khí động học hơn, ống xả hình trụ nhỏ gọn hơn so với ống xả hình tam giác, bình xăng nhô cao tạo dáng khá gù cho chiếc sportbike. Honda vẫn sẽ cung cấp cho người hâm mộ 3 tùy chọn màu sắc : đỏ, đen và màu trắng ( trắng đỏ xanh trộn lẫn).




Trong khi thẩm mỹ của xe có một số điểm nhấn nổi bật hoàn toàn mới, thì Honda cũng không quên chăm sóc kỹ càng khả năng vận hành của chiếc sportbike, cụ thể là hiệu suất hoạt động cơ chiếc xe đã được điều chỉnh để có thể sản sinh ra một công suất hấp dẫn hơn. Honda CBR250R 2014 vẫn sẽ sở hữu khối động cơ xi-lanh đơn 4 thì, DOHC dung tích 250 cc, làm mát bằng dung dịch, trang bị phun xăng điện tử, nhờ vào sự hiệu chỉnh ở bên trong động cơ, khối động cơ này sẽ sản sinh ra một sức mạnh mới, công suất tối đa lên đến 29 mã lực và mô-men xoắn cực đại 26 Nm.




Tuy đã được hiệu chỉnh về sức mạnh, nhưng so với đối thủ trực tiếp của mình là Ninja 250R có sức mạnh công suất tối đa 32 mã lực, Honda CBR250R 2014 vẫn bị coi là khá lép vế trong phân khúc 250 cc, cho nên giá bán của Honda CBR250R chắc chắn sẽ hấp dẫn hơn so với Kawasaki Ninja 250R thì mới có thể cạnh tranh lại đối thủ. Trong phiên bản 2014, Honda vẫn sẽ cung cấp cho người hâm mộ tùy chọn hệ thống phanh ABS hấp dẫn.




Ngoài ra, Honda còn đặc biệt chuẩn bị cho người hâm mộ của mình một phiên bản đặc biệt của mẫu sportbike này mang tên Honda CBR250R ABS Special Edition, phiên bản đặc biệt này sẽ có một số những điểm nhấn hấp dẫn về mặt thẩm mỹ, cụ thể là màu sơn đặc biệt của chiếc RC213V Repsol thuộc đội đua Honda. Bên cạnh đó là hệ thống phanh ABS tiêu chuẩn trang bị sẵn trên xe.




Theo thông tin mà Honda đã công bố tại thị trường Nhật, Honda sẽ bán phiên bản mới của mẫu Honda CBR250R với giá 4.800 USD dành cho phiên bản tiêu chuẩn chưa có tùy chọn phanh ABS, đối với phiên bản đặc biệt giá bán sẽ cao hơn nằm ở mức 5.600 USD. Sau khi ra mắt tại thị trường Nhật mẫu Sportbike này sẽ nhanh chóng được đưa đến các thị trường tiềm năng trong phân khúc môtô PKL của Honda.




Một số hình ảnh của Honda CBR250R.


Honda CBR250R 2014