Kawasaki Z250SL 2014 – Chi tiết Naked Bike mới vừa đến Đông Nam Á, đi kèm gia xe 3.450 USD.





Vừa qua, người hâm mộ hãng sản xuất xe nổi tiếng đến từ Nhật Bản tại thị trường Indonesia, đã đặc biệt được đón nhận thành viên mới dòng xe Z Series của gia đình Kawasaki. Sau một thời gian mong đợi, cuối cũng đã ra mắt người hâm mộ của mình phiên bản naked bike của mẫu Kawasaki Ninja RR Mono đã được đồn thổi rất nhiều kể từ khi được tiết lộ những tin tức đầu tiên.












Lần ra mắt này tại Indonesia cũng là lần đầu tiên mà Kawasaki Z250SL 2014 được xuất hiện trước mắt người hâm mộ của mình, đặc biệt hơn là Kawasaki lựa chọn một quốc gia trong khu vực Đông Nam Á để đánh dấu ngày ra mắt của mẫu naked bike hấp dẫn này, điều đó như một tin vui đáng mừng dành cho các tay lái tại thị trường Việt.








Kawasaki Z250SL, cái tên được viết lên từ sự kết hợp giữa thiết kế hầm hố của dòng Z Series, sức mạnh vượt trội của khối động cơ 250 cc, và cụm từ SL hay Super Lightweight nói lên trọng lượng siêu nhẹ của chiếc xe. Với những ưu điểm vượt trội này, Kawasaki Z250SL được đánh giá rất cao, và trong tương lai sẽ là một xu hướng mới cho các tay lái có niềm đam mê đối với dòng môtô PKL tại khu vực Đông Nam Á.








Kawasaki Z250SL 2014 sở hữu thiết kế hầm hố, với nhiều đường nét thừa hưởng từ những người anh em Ninja 250 SL, sở hữu chung hệ thống khung gầm Trellis, giúp giảm trọng lượng tối đa khiến chiếc naked bike này trở nên nhẹ nhàng hơn. Trọng lượng nhẹ giữ vai trò khá lớn trong quá trình vận hành của xe, điều này đã được Kawasaki khai thác triệt để trong chiếc naked bike mới này. Bên cạnh đó, thiết kế bộ khung cũng mang lại hiểu quả cao trong mặt thiết kế thẩm mỹ của xe, bộ khung lộ ra ngoài của Kawasaki Z250SL, khiến cho người hâm mộ liên tưởng tới các con quái vật đến từ Ý, đồng thời tăng cảm giác mạnh mẽ và cơ bắp tại vị trí động cơ của xe.








Đầu xe tạo điểm nhấn thiết kế mạnh mẽ với đèn pha góc cạnh kết hợp hoàn hảo với đồng hồ hành trình kỹ thuật số rất thể thao, Kawasaki luôn biết cách tăng sức hút trong sản phẩm của mình, nhờ vào những đường nét góc cạnh trong thiết kế, nhưng lại không có sự lai tạp, thay vào đó là các đường nét đặc trưng của hãng xe này. Bình nhiên liệu cơ bắp với những đường lún mạnh mẽ, kết hợp với 2 ốp cản gió chắn két nước càng tăng nét cơ bắp cho phần thân chiếc naked bike. Đuôi xe vuốt nhọn kết thúc là đèn hậu tách rời với đèn tín hiệu tăng điểm nhấn thể thao, cùng yên xe 2 tầng tách rời mang lại cảm giác hầm hố hơn cho chiếc naked bike này.








Đi kèm với thiết kế hấp dẫn này là hệ thống hỗ trợ quá trình vận hành tiêu chuẩn, điển hình như hệ thống phanh đĩa đơn cỡ lớn cho cả trước và sau, để có thể tăng cao tính an toàn cho các tay lái cũng như nâng cao giá trị chiếc xe, Kawasaki đã đặc biệt thêm vào tùy chọn hệ thống hỗ trợ phanh ABS tiêu chuẩn cho chiếc naked bike mới này. Ngoài ra, hệ thống treo mang lại cảm giác không mấy thích thú khi phuộc trước Telescopic 37 mm thay vì là Upside down như các mẫu môtô PKL khác, phuộc sau monoshock Uni-Trak tùy chỉnh theo tải, tạo điểm nhấn thể thao cho phần thân dưới yên xe.








Về sức mạnh, Kawasaki sẽ không làm người hâm mộ thất vọng khi trang bị cho chiếc naked bike này khối động cơ DOHC 4 thì, xy-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, dung tích 249cc có khả năng sản sinh công suất tối đa lên đến 28 mã lực tại 9.700 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 22.6Nm tại 8.200 vòng/phút. Đi kèm là hệ thống phun xăng điện tử hiện đại.




















Để tăng sức hấp dẫn hơn cho Benelli VLM 150 gia xe yamaha trong phân khúc môtô cỡ nhỏ, Benelli không ngại








khi trang bị khá nhiều các hệ thống tính năng được dùng trên các mẫu môtô PKL, điển hình như hệ thống giảm xóc với phuộc gia xe honda trước Upside Down mạnh mẽ tăng nét hầm hố, tuy nhiên phuộc sau xe lại được trang bị phuộc đôi,








gia xe ford
giảm sức hấp dẫn khá nhiều ở phần đuôi sau xe. Hệ thống phanh đĩa cho cả trước và sau,








gia xe suzuki
điều này khá hợp lý khi đa số tay lái tại thị trường Châu Á có gia xe sym nhu cầu cao hơn dành cho phanh đĩa, đặc biệt là thiết kế phanh đĩa hấp dẫn với đường kính 260mm trước và sau 240mm, sức hãm








từ 2 piston. Bánh xe cỡ lớn, đi kèm lốp gia xe lexus có kích thước lớn giúp chiếc xe vận hành ổn định và








không dễ bị trượt đi khi đang vào cua gia xe triumph, bên cạnh đó cũng tăng nét thẩm mỹ hơn khi chiếc xe








đang di chuyển
Sức mạnh cũng là một điểm nhấn khá thú vị của chiếc gia xe kawasaki naked bike này, Benelli VLM 150
Tại thị trường Indonesia, Kawasaki Z250SL 2014 sẽ được bán ra với 2 phiên bản tùy chọn, phiên bản tiêu chuẩn đi kèm giá bán 3.450 USD, và phiên bản tùy chọn phanh ABS đi kèm giá bán khoảng 3.890 USD. Kawasaki cũng cấp cho người hâm mộ của mình 3 tùy chọn màu sắc thẩm mỹ : xanh, đen và cam.








Bảng Thông Số Kỹ Thuật.








Kích Thước ( dài x rộng x cao ) 1935 mm x 685 mm x 1075 mm
Chiều Cao Yên 780 mm
Dung Tích Bình Xăng 11 Lít
Kích Thước Bánh Trước vành đúc đường kính 110 mm, lốp 100/80 - 17 M/C
Kích Thước Bánh Sau vành đúc đường kính 116 mm, lốp 130/70 - 17 M/C
Động Cơ DOHC, xy-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, 4 thì.
Dung tích 249 cc
Công Suất Tối đa 28 mã lực tại 9.700 vòng/phút
Mô-men Xoắn Tối đa 22.6Nm tại 8.200 vòng/phút
Tốc Độ Tối Đa 153 Km/h
Hệ Thống Phun Nhiên liệu phun nhiên liệu điện tử
Hệ Thống Phanh Trước Phanh đĩa đơn, 263 mm, piston Kép
Hệ Thống Phanh Sau Phanh đĩa đơn, 193 mm, Piston kép
Trang bị hỗ trợ phanh Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
Hệ Thống Giảm Xóc phuộc Telescopic trước
phuộc Monoshock Uni-Trak sau




























Một số hình ảnh đẹp mắt của Kawasaki Z250SL 2014.