Suzuki Satria 120 (Su xì-po) huyền thoại bất tử tại Vietnam



Suzuki Satria hay còn được gọi là Su Xi-Po là mẫu xe máy dòng underbone mang động cơ 2 thì được hãng xe Nhật sản xuất tại Indonesia lần đầu vào năm 1998.gia xe Qua nhiều năm, do yêu cầu về khí thải cũng như lượng người sử dụng động cơ 2 thì ít đi, Satria xuất hiện những phiên bản 4 thì như chiếc Satria F150 (hay Raider 150) hiện nay.




Để tăng sức hấp dẫn hơn cho Benelli VLM 150 gia xe yamaha trong phân khúc môtô cỡ nhỏ, Benelli không ngại khi trang bị khá nhiều các hệ thống tính năng được dùng trên các mẫu môtô PKL, điển hình như hệ thống giảm xóc với phuộc gia xe honda trước Upside Down mạnh mẽ tăng nét hầm hố, tuy nhiên phuộc sau xe lại được trang bị phuộc đôi, gia xe ford giảm sức hấp dẫn khá nhiều ở phần đuôi sau xe. Hệ thống phanh đĩa cho cả trước và sau, gia xe suzuki điều này khá hợp lý khi đa số tay lái tại thị trường Châu Á có gia xe sym nhu cầu cao hơn dành cho phanh đĩa, đặc biệt là thiết kế phanh đĩa hấp dẫn với đường kính 260mm trước và sau 240mm, sức hãm từ 2 piston. Bánh xe cỡ lớn, đi kèm lốp gia xe lexus có kích thước lớn giúp chiếc xe vận hành ổn định và không dễ bị trượt đi khi đang vào cua gia xe triumph, bên cạnh đó cũng tăng nét thẩm mỹ hơn khi chiếc xe đang di chuyển
Sức mạnh cũng là một điểm nhấn khá thú vị của chiếc gia xe kawasaki naked bike này, Benelli VLM 150 Su Xì-po là cách đọc lai theo từ Su Sport của các tay chơi Vietnam, thời cách đây gần 20 năm thì sơ hữu một chiếcSuzuki Satria 120, bạn có thể làm bá chủ trên đường phố, với lợi thế về khả năng tăng tốc với động cơ 2 thì và cả tiếng bô nổ không lẫn vào đâu được của những chiếc Xì-Po chính hiệu.




Về lịch sử phát triển của Suzuki Satria 120 tại Vietnam, thì mầu xe này chưa bao giờ được bán chính thức tại Vietnam cả. Hoàn toàn 100% những chiếc Xi-Po đang chạy tại Vietnam đều là hàng nhập khẩu từ Indonesia hoặc trực tiếp từ Nhật Bản. Mẫu xe này vốn dĩ nhà sản xuất Nhật Bản chỉ dành riêng cho thị trường Indonesia, nhưng do tạng người thấp bé của Indonesia khá tương đồng với Vietnam nên vô hình chung mẫu xe này cũng cực kì hợp với các tay lái việt.




Cũng chính vì là hãng nhập khẩu nên giá của Su xi-po chưa bao giờ được gọi là rẻ, với thời kì giá usd vào tầm 15.000.000 vnd đổi 1 usd thì giá một chiếc Suzuki Satria 120 bấy giờ giao động vào tầm 100-120 triệu động, tức là gần tương đương với một chiếc Honda SH 150i hiện tại. Tuy vậy những ảnh hưởng của một chiếc Su Xi-Po trên đường phố là mạng mẽ hơn rất nhiều so với Honda SH bây giờ. Từng có thời mà câu nói vui đùa ngàn lời anh nói không bằng làn khói xì-po đã được làn truyền rất rộng rãi trong giới trẻ.




Su Xi-Po đại diện cho một tầng lớp thanh niên mới, những người vừa phong khoáng lãng tử, vừa mang một phong cách lạnh lùng mà các chị em thời 1999 đàu 2000 rất thích. Việc bạn sơ hữu một chiếc Suzuki Satria vừa chứng minh cho đẳng cấp dân chơi của bạn, vừa chứng tỏ bạn là một fan tốc độ đúng nghĩa. Vì thời đó hầu ngư Suzuki Satria độc tôn ở vì trí của một chiếc xe dân dụng thể thao đúng nghĩa, nhất là khi nền kinh tế Vietnam chưa cho phép thanh niên tiêp cận
Bộ sưu tập mà XEF gửi đến bạn đọc dưới đây là một chiếc Suzuki Satria 120 nguyên bản được người đam mê dựng lại, với màu sơn xám đen huyền ảo cách tân cảm hứng từ chiếc Lamborghini. Chiếc xe thể hiện được rất nhiều đam mê và tâm huyết của người chơi.