Vespa Sprint 2014 – ra mắt thị trường Việt với gia xe 72 Triệu VNĐ.





Sau khi ra mắt tại thị trường Châu Âu cách đây không lâu, phiên bản 2014 của mẫu Vespa Sprint đã chính thức về thị trường Việt Nam, trong phiên bản mới đi Vespa Sprint sẽ đi kèm 2 tùy chọn động cơ bao gồm 125 cc và 150 cc, đi kèm với giá bán hấp dẫn từ 72 triệu VNĐ dành cho phiên bản 125cc và 83.5 triệu VNĐ dành cho phiên bản 150cc tại thị trường Việt.






Để tăng sức hấp dẫn hơn cho Benelli VLM 150 gia xe yamaha trong phân khúc môtô cỡ nhỏ, Benelli không ngại khi trang bị khá nhiều các hệ thống tính năng được dùng trên các mẫu môtô PKL, điển hình như hệ thống giảm xóc với phuộc gia xe honda trước Upside Down mạnh mẽ tăng nét hầm hố, tuy nhiên phuộc sau xe lại được trang bị phuộc đôi, gia xe ford giảm sức hấp dẫn khá nhiều ở phần đuôi sau xe. Hệ thống phanh đĩa cho cả trước và sau, gia xe suzuki điều này khá hợp lý khi đa số tay lái tại thị trường Châu Á có gia xe sym nhu cầu cao hơn dành cho phanh đĩa, đặc biệt là thiết kế phanh đĩa hấp dẫn với đường kính 260mm trước và sau 240mm, sức hãm từ 2 piston. Bánh xe cỡ lớn, đi kèm lốp gia xe lexus có kích thước lớn giúp chiếc xe vận hành ổn định và không dễ bị trượt đi khi đang vào cua gia xe triumph, bên cạnh đó cũng tăng nét thẩm mỹ hơn khi chiếc xe đang di chuyển
Sức mạnh cũng là một điểm nhấn khá thú vị của chiếc gia xe kawasaki naked bike này, Benelli VLM 150


Vespa Sprint là một trong những cái tên có lịch sử khá lâu đời của thương hiệu nổi tiếng đến từ Ý, được chính thức xuất hiện vào năm 1966, Vespa Sprint đã nhanh chóng được các quý bà chọn làm mẫu xe của riêng mình. Tuy nhiên, phải đến bây giờ hãngmới quyết định hồi sinh mẫu xe này với một diện mạo hoàn toàn mới.




Thẩm mỹ của Vespa Sprint 2014 được phát triển dựa trên người anh em mới được ra mắt Vespa Primavera và phiên bản cũ Super Sprint đời 1966. Tuy nhiên, phiên bản mới đã không còn nhiều nét nữ tính như trong mẫu xe cũ, thay vào đó là nét trẻ trung, năng động và có phần khá nam tính. Điển hình như đèn pha trước thiết kế theo hình lục giác mạnh mẽ hơn, mặt nạ trước thân xe và đuôi xe nổi bật với các đường nét trẻ trung, hệ thống đèn pha và tính hiệu trang bị công nghệ LED tăng tính hiện đại cho chiếc scooter mới này.




Bên cạnh đó còn có khá nhiều chi tiết như ốp viền tay lái được mạ crôm, thiết kế gương chiếu hậu thanh thoát hơn, vuốt dài và bo tròn, cặp gương mới cũng được mạ crôm bóng. Yên xe bọc da đen với viền màu trắng sang trọng, vị trí gác chân sau của xe được bố trí lại tạo sự thoải mái cho người ngồi sau. Cốp xe rộng hơn với dung tích 16 lít.




Tại vị trí trung tâm ở đầu xe, đồng hồ hành trình nổi bật với thiết kế mới, xuất hiện một tấm nhựa chắn gió bảo vệ, màn hình kỹ thuật số với nền màu đỏ thông báo đầy đủ các thông số hành trình, màn hình ODO sẽ nổi bật với nền màu đen thay vì là màu trắng như các mẫu Vespa trước. Phần bánh xe cũng không kém phần nổi bật với bộ vành hợp kim nhôm thể thao 12 inch, theo Piaggio đây là lần đầu tiên hãng xe này trang bị cho mẫu chiếc Vespa cỡ nhỏ bộ vành hợp kim cùng bộ lốp cỡ lớn.




Hỗ trợ cho quá trình vận hành để có thể giúp chiếc Vespa Sprint 2014 trở nên êm ái hơn sẽ có khá nhiều các trang bị nâng cấp, cụ thể là giảm xóc trước được trang bị bản lề dạng khớp nghiêng, giảm chấn thủy lực đơn hiệu ứng kép kết hợp với lò xo ống lồng tăng cao khả năng vận hành êm ái và an toàn trong những khúc cua, giảm xóc sau sẽ là trang bị giảm chấn kép với lò xo ống lồng tùy chỉnh 4 cấp. Cùng bộ khung xe được nâng cấp và vị trí gắn động cơ sẽ có một cánh tay đòn mới giúp giảm rung và cứng cáp hơn.




Về thị trường Việt, Vespa Sprint 2014 sẽ được trang bị khối động cơ 4 thì, SOHC 3 van, làm mát bằng gió và trang bị phun xăng điện tử, khối động cơ này sẽ có 2 tùy chọn bao gồm : dung tích 125 cc, có khả năng sản sinh công suất tối đa 9.7 mã lực và mô-men xoắn cực đại 9.5 Nm. Dung tích 150 cc, sẽ sinh ra công suất tối đa 11.7 mã lực và mô-men xoắn cực đại 12 Nm.

Piaggio Vespa Sprint 2014