Cách giảm mỡ bụng nhanh cho nữ trong vòng 1 tuần ngoài việc luyện tập thể thao cường độ mạnh còn phải có một chế độ dinh dưỡng nghiêm ngặt. Dưới đây là một số lưu ý về ăn uống để giảm cân nhanh nhất trong vòng 1 tuần.

Về thực phẩm nên dùng các nhóm thực phẩm gồm: gạo tẻ, các loại khoai, các loại đậu, các loại thịt ít mỡ, tôm cua, cá ít béo, giò nạc, sứa chua, sữa đậu nành, sữa tách bơ, rau củ các loại, dầu mỡ ở mức 10-20g/ngày và muối, mì chính khoảng 6g/ngày. Người có huyết áp cao chỉ nên dùng 2-4g/ngày. Còn nhóm thực phẩm không nên dùng gồm: mỡ, thịt nhiều mỡ, bơ, óc, tim, gan, thận, lòng, hạn chế đường, mật, các loại bánh, kẹo ngọt, bỏ rượu, bia, cà phê, chè, tránh ăn mặn, các đồ ăn nấu mặn. Nói chung, bạn có thể tham khảo cách thức sau để giảm cân nhanh nhất trong 1 tuần, duy trì thân hình mảnh mai nhưng vẫn khỏe mạnh.

Đó chính là tuyệt đối không được bỏ bữa, đặc biệt là bữa sáng. Thậm chí bữa sáng phải được thịnh soạn vì bữa ăn sáng rất quan trọng. Cho dù buổi sáng bạn ăn thức ăn gì chăng nữa thì lượng calo mà bạn hấp thụ trong buổi sáng vẫn ít hơn các bữa còn lại. Ăn sáng chính là điều kiện then chốt để giảm cân. Nếu bạn không ăn sáng, cơ thể thiếu thức ăn sẽ tìm mọi cách để tiết kiệm nhiên liệu. Để khỏi bị đói, cơ thể chỉ tiêu hao năng lượng một cách dè xẻn. Điều này có thể làm bạn ăn nhiều hơn các lần sau, và tăng cân nhanh chóng.



Bà Charlotte Scott, chuyên gia dinh dưỡng tại bệnh viện King ở Dartmouth (Mỹ) nói: “Hãy hinh dung cơ thể như một chiếc ô to, không có xăng thì bạn không thể khởi động nó được. Điểm tâm là một trong những bữa ăn quan trọng nhất của ngày, nó sẽ vực bạn dậy và giúp bạn đứng vững. Trên thực tế, mọi người tranh thủ nhủ đến phút chót rồi lao vọt ra cửa. Đến giữa trưa, những đứa trẻ sẽ gụp lên bàn vì không thể tập trung, còn người lớn thì phải chống cằm để nâng đầu vì năng lượng của họ đã cạn kiệt”. Việc nhịn ăn bữa sáng sẽ gây nên tình trạng mất tập trung, giảm khả năng làm việc vào buổi sáng. Một số người đã sai lầm khi nghĩ rằng không ăn sáng là cách tốt nhất để giảm cân nhanh nhất trong vòng 1 tuần. Hoàn toàn không phải như vậy vì thường vào buổi sáng, bạn phải hoạt động rất nhiều, các hoạt động đó sẽ giúp bạn tiêu hao hết năng lượng bạn đã ăn vào buổi sáng và sẽ không có hiện tượng tích lũy mơ dư thừa như khi bạn ăn vào buổi tối.

Chúng ta chỉ cần hiểu một cách đơn giản là: khi tỉnh dậy sau một giấc ngủ dài, quá trình trao đổi chất cần được khởi động bằng một bữa ăn sáng cân đối, như vậy bạn sẽ không bị kiệt sức trước bữa trưa. Bữa ăn sáng cân đối phải gồm thực phẩm từ nhiều nhóm: bánh mì và ngũ cốc, sữa, hoa quả và rau, thịt. Bạn cũng cần phải lưu ý là không phải ăn bất cứ cái gì vào buổi sáng cũng tốt. Ít nhất bạn cũng phải tuân thủ các nguyên tắc sử dụng thức ăn ít năng lượng trong khẩu phần ăn sáng của mình như: tránh các thức ăn có nhiều bột đường, dầu mỡ…như bánh chưng (đặc biệt là bánh chưng rán), xôi gà, humbuger, cháo móng giò… Bạn nên chọn các thức ăn lỏng, nhẹ hơn như bún riêu cua, bún ốc, phở, bánh cuốn…Thỉnh thoảng cũng có thể ăn khoai môn, khoai lang, củ từ. Trong bất kỳ món ăn nào cũng không nên cho mỡ hành, hành phi, chỉ ăn nước trong, không ăn nước béo…Trong khi ăn, nên ăn kèm với các loại rau như: giá đỗ, xà lách, rau diếp…và nếu có thì nên ăn kèm một số loại trái cây vào bữa sáng. Bạn nên chọn các loại trái cây ít ngọt như dưa bở, thanh long, mận, táo…Một món uống nhẹ như sữa tươi, không đường, sữa đậu nành, trà…cũng rất tốt để giảm cân nhanh nhất trong vòng 1 tuần. Xem thêm bài viết liên quan:
>> Cách giảm béo bụng nhanh nhất
>> Cách giảm béo đơn giản nhất