Như đã biết có nhiều thực phẩm hỗ trợ giảm đau bụng kinh hiệu quả song nếu việc sử dụng thực phẩm không đúng cách hoặc không biết cách lựa chọn thực phẩm trong những ngày có kinh nguyệt sẽ khiến chị em gia tăng tình trạng đau bụng kinh.Trong những ngày “đèn đỏ” chị em phụ nữ không cần kiêng khem quá mức nhưng không phải vì thế mà ăn linh tinh. Các bạn cần biết những thực phẩm nên ăn và những thực phẩm không nên ăn vào những ngày này để có được một cơ thể khỏe mạnh. Nếu ai rơi phải trường hợp đau bụng trong những ngày kinh nguyệt thì nên đọc các cách giam đau bụng kinh để có thể giảm đau bụng hiệu quả nhất mà không cần phải uống thuốc giảm đau. Vậy không nên ăn gì vào ngày “đèn đỏ”?:[*]Hạn chế muối và các đồ ăn rán nhiều mỡ: - Trong thời kì kinh nguyệt, nếu ăn thức ăn nhiều muối dễ khiến cơ thể tích nước và muối gây đầy bụng khó tiêu - Đồ ăn rán nhiều mỡ chứa muối còn khiến chị em cảm thấy đau đầu mệt mỏi trong ngày này , khiến họ trở nên khó tính dễ cáu gắt hơn ngày thường. Hạn chế muối và các đồ ăn rán nhiều mỡ:[*]Tránh ăn đồ ăn lạnh: - Trong ngày “đèn đỏ” các bạn cần tránh ăn đồ ăn lạnh vì sẽ khiến bạn đau bụng kinh đấy. - Các loại thực phẩm có tính lạnh như cua, ốc…cũng nên tránh chứ không phải như nhiều người lầm tưởng là tránh ăn đồ tanh vì chúng sẽ khiến kinh nguyệt bị tanh và ra nhiều.Tránh đồ ăn lạnh để giảm đau bụng kinh 3. Tránh rượu bia và các chất kích thích:- Rượu bia và các chất kích thích có chứa các chất kích thích tác động đến thần kinh và cơ trơn tử cung, khiến cơ trơn tử cung co bóp mạnh gây nên hiện tượng đau bụng kinh nguyệt.