Yamaha Exciter 2014 – Tem mới, màu mới đi kèm gia xe không đổi.



Thương hiệu sản xuất xe may đến từ Nhật Bản, vừa qua đã chính thức ra mắt người hâm mộ thị trường Việt phiên bản 2014 của ông hoàng trong phân khúc xe côn tay cỡ nhỏ hiện nay mang tên Exciter.






Trong phiên bản mới, Yamaha Exciter 2014 sẽ không có sự thay đổi nào thật sự tạo ấn tượng ngoài sự thay đổi về mặt tem và màu xe mới, Yamaha ra mắt 2 bản trang bị bao gồm : Exciter RC 2014 và Exciter R 2014. Phiên bản Exciter GP 2014 hiện tại vẫn chưa được ra mắt.




Trong đó Exciter RC 2014 sẽ có tổng cộng 4 tùy chọn màu sắc gồm : đen, trắng, vàng và đỏ, đi kèm là một bộ tem hoàn toàn mới thiết kế theo phong cách hình học với các khối hình chạy dọc thân và yếm xe. Đối với bản trang bị Exciter R 2014 sẽ xuất hiện thêm một màu đỏ mới, tem xe và 2 màu xanh và cam sẽ vẫn được giữ nguyên.




Ngoài các thay đổi về tem xe và màu xe thì nhìn chung thiết kế cơ bản Exciter 2014 vẫn sẽ được Yamaha giữ nguyên. Hầu hết người hâm mộ đều mong muốn trong phiên bản 2014, Yamaha sẽ có sự đổi mới về sức mạnh dành cho ông hoàng của mình, tuy nhiên điều này sẽ không xảy ra và Yamaha Exciter 2014 sẽ vẫn sở hữu khối động cơ 4 kỳ, xy lanh đơn, SOHC, 4 van, dung tích 135cc, làm mát bằng dung dịch có công suất cực đại 12 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 12 Nm tại 6.000 vòng/phút thấp hơn so với oto. Tương tự Exciter Gp 2013, xy lanh và piston đều được áp dụng công nghệ đúc nhiệt DiASil, công nghệ này được Yamaha ứng dụng trên các mẫu xe đua của mình.




Tuy không có sự thay đổi về thiết kế cơ bản và sức mạnh động cơ, nhưng Yamaha lại quan tâm hơn đến vấn đề hậu mãi của chiếc xe. Theo đó, Yamaha sẽ chính thức cung cấp chế xe do bảo hành lên đến 3 năm/30.000 km dành cho phiên bản 2014, trong khi phiên bản 2013 chỉ có 1 năm/12.000 km. Đi kèm đó là giá bán không đổi dành cho cả 2 bản trang bị, Yamaha Exciter R 2014 đi kèm giá bán 37 Triệu VNĐ, gia xe yamaha Exciter RC 2014 40 Triệu VNĐ.