Có thể bạn cảm thấy rất khó chịu không tự tin để diện những bộ đồ để đi chơi cùng bạn bè vì thân hình béo phì của mình và đây là một số cách giúp bạn lấy lại vóc dáng thon gọn của mình một cách hiệu quả.

1. Ăn trước gương



Các nhà nghiên cứu phát hiện việc nhìn chính mình ăn có thể là một nguồn kích thích mạnh mẽ để mọi người ăn ít đi. Họ cho rằng tác dụng của việc giảm “tay làm hàm nhai” là do hành động ngắm bản thân ăn trong gương sẽ làm chúng ta nhận thức về cơ thể nhiều hơn. Khi ấy, chắc chắn bạn không muốn thấy mình ăn uống quá độ. Cũng thú vị chứ nhỉ!

2. Ăn cùng nam giới




Nếu muốn giảm lượng thức ăn nạp vào khi dùng bữa tối bên ngoài, gợi ý bạn nên ăn với bạn bè thuộc phái mạnh. Các nhà nghiên cứu của chúng tôi nhận thấy phụ nữ tiêu thụ ít calorie hơn khi ăn cùng nam giới, điểm khác biệt so với khi họ ăn cùng nữ giới. Theo các nhà nghiên cứu, nguyên nhân nằm ở chỗ các bạn gái ý thức mạnh hơn về giới tính những lúc ở cạnh phe kia và sẽ phải hạn chế ăn uống để trông “nữ tính” hơn.

3. Ăn uống linh hoạt





Bạn nên có nhiều lựa chọn, ngay cả khi ăn uống. Các đối tượng cần hạn chế nạp quà vặt cũng chỉ giảm cùng số cân như những người không làm vậy. Nhóm tự giới hạn ăn uống vẫn thoải mái “măm”, điều này lý giải vì sao “né” món ăn hoặc nhóm thực phẩm cụ thể có lẽ không phải là cách giảm béo hay nhất. Hạ thấp lượng calorie rỗng nạp từ thức ăn như khoai tây chiên và bánh quy mới là hành động cần làm.

Đồng thời để nhanh mang lại kết quả thì bạn nên kết hợp tập thể dục thường xuyên với các dòng máy tập như máy tập bụng, máy chạy bộ,…

Xem thêm bài viết liên quan về vấn đề giảm béo tại đây: