Bình Ariston: Quên bảo trì bị


Phiếu bảo hành bình nước nóng Ariston ghi thời hạn 7 năm bỗng không còn giá trị khi khách hàng quên liên hệ để bảo trì (2 năm/lần).

Bảo trì trễ hạn

Theo phản ánh của khách hàng Nguyễn Nam Hải (đường Trà Khúc, phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM), ngày 2/10/2007, anh Hải mua một chiếc máy nước nóng của hãng Ariston dung tích 15 lít của Công ty TNHH TM-DV Nhi Vũ (đường Bạch Đằng, phường 12, quận Tân Bình) với giá hơn 3 triệu đồng và có thời gian bảo hành là 7 năm.

Anh Hải cho biết: Ngày 9/10/2009, trong lúc dẹp ngăn tủ đựng đồ và thấy chiếc phiếu bảo hành máy nước nóng và đọc kỹ mặt sau thì phát hiện đã qua ngày bảo trì lần 1 (theo đúng quy định là ngày 2/10/2009). Anh gọi điện đến Công ty Nhi Vũ để được bảo trì. Nhân viên của Công ty Nhi Vũ đến để bảo trì thì phát hiện chiếc bình nước bị thủng một lỗ gần vòi.

Nhân viên bảo trì của Công ty Nhi Vũ đề nghị anh Hải "liên lạc tới Công ty Ariston được bảo hành". Khách hàng Hải đã liên hệ với nhân viên của Công ty Ariston thì được giải thích: “Máy nước nóng gia đình anh đã quá bảo trì 1 tháng nên hư sẽ không được bảo hành”.



“Phiếu bảo hành ghi là 7 năm mà nhân viên của Ariston giải thích như vậy thì công ty bảo hành cái gì? Có phải lấy lý do bảo trì chậm 1 tháng mà công ty từ chối bảo hành cho khách không? Hay những phiếu in bảo hành của Ariston mập mờ như vậy để đánh lừa người tiêu dùng?" - anh Hải bức xúc.

Thận trọng với bảo hành hạn dài

Sau khi nhận được phản ảnh của khách hàng, VietNamNet đã tới Công ty TNHH Ariston để tìm hiểu. Ông Michele Morichi, Tổng giám đốc Công ty TNHH Ariston giải thích:

- Phiếu bảo hành của chiếc máy nước nóng ghi rõ các điều khoản bảo hành của công ty. Trong vấn đề phản ánh này khách hàng đã không làm theo đúng hướng dẫn quy định của công ty nên xảy ra tình trạng bình nước bị thủng không sử dụng được. Như vậy, công ty nhất định sẽ không bảo hành.

Theo lý giải của ông Michele Morichi thì trong nguồn nước máy có độ ăn mòn cao và công ty đã thử nghiệm cho kết quả là sau 2 năm khách hàng phải bảo trì 1 lần để kiểm tra lại bình. Đó là thời gian tối đa mà bình nước bắt buộc bảo trì để đảm bảo an toàn và tuổi thọ.

Sau khi nhận được giải thích từ phía Công ty Ariston, khách hàng Hải vẫn bức xúc: “Gia đình tôi rất ít xài tới máy nước nóng, chỉ có mấy đứa nhỏ nó xài nên không để ý.

Tuy trong phiếu bảo hành ghi thời hạn 2 năm bảo trì một lần nhưng người tiêu dùng như chúng tôi không phải ăn xong ở nhà cầm chiếc phiếu bảo hành theo dõi từng ngày báo cho nhân viên bảo trì?”.

Ông Michele Morichi cho biết thêm: Công ty TNHH Ariston chỉ chấp nhận bảo hành 7 năm khi khách hàng làm theo đúng quy định. Qua sự việc, công ty sẽ rút kinh nghiệm và có biện pháp mới để khắc phục tình trạng khách hàng quên thời hạn bảo trì bằng cách ghi số điện thoại Hotline miễn phí ghi trên bình nước để người sử dụng gọi tới công ty và có thể tư vấn thêm cách sử dụng và nhắc nhở về việc bảo trì theo đúng thời hạn.

Như vậy, Công ty Ariston không bảo hành nếu như khách hàng không bảo trì theo đúng quy định hướng dẫn để được bảo hành. Qua đây cũng là bài học rút kinh nghiệm cho người tiêu dùng, nên thận trọng hơn trong những quy định bảo hành khi mua hàng.