(Cadn.com.vn) - Đại tá Nguyễn Quốc Bình, Phó Chỉ huy trưởng BCH BĐBP TP Đà Nẵng khi đề cập đến công tác Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn (PCLB & TKCN) năm 2013 đã thẳng thắn nhìn nhận, do ảnh hưởng của hiện tượng biến đổi khí tai game candy crush saga hậu toàn cầu, tình hình thời tiết, khí hậu nước ta nói chung và TP Đà Nẵng nói riêng diễn biến phức tạp, khó lường; áp thấp nhiệt đới, gió mùa và nhiều cơn bão lớn trên biển Đông đổ bộ trực tiếp vào Đà Nẵng đã gây thiệt hại không nhỏ đến sản xuất và đời sống của nhân dân. (Cadn.com.vn) - Đại tá Nguyễn Quốc Bình, Phó Chỉ huy trưởng BCH BĐBP TP Đà Nẵng khi đề cập đến công tác Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn (PCLB & TKCN) năm 2013 đã thẳng thắn nhìn nhận, do ảnh hưởng của hiện tượng biến đổi khí tai game candy crush saga hậu toàn cầu, tình hình thời tiết, khí hậu nước ta nói chung và TP Đà Nẵng nói riêng diễn biến phức tạp, khó lường; áp thấp nhiệt đới, gió mùa và nhiều cơn bão lớn trên biển Đông đổ bộ trực tiếp vào Đà Nẵng đã gây thiệt hại không nhỏ đến sản xuất và đời sống của nhân dân. Tuy vậy, ngư dân trên địa bàn Đà Nẵng vẫn tích cực bám biển khai thác hải sản, phát triển kinh tế nhưng do phương tiện công suất nhỏ, trang thiết bị thiếu nên số vụ việc do thiên tai, tai nạn luôn có xu hướng phức tạp. Vì vậy, BCH BĐBP thành phố luôn xác định, công tác PCLB&TKCN là nhiệm vụ thường xuyên, trọng tâm. Các đài thông tin của đơn vị luôn ở trong tư thế sẵn sàng, đảm bảo duy trì liên lạc thường xuyên, kịp thời thông báo cho ngư dân mọi diễn biến thời tiết cũng như xử lý những vụ việc TKCN trên biển.

BĐBP TP Đà Nẵng sẵn sàng ra quân làm nhiệm vụ CHCN trên biển. Những câu chuyện BĐBP sát cánh cùng ngư dân trong những chuyến ra khơi xa là điều được thể hiện rất rõ qua từng việc làm kịp thời của các đơn vị thuộc BCH BĐBP TP. Khi nhận được thông tin tàu Phú Hải Long 16 trọng tải 1.000 tấn do ông Phạm Thanh Toàn làm thuyền trưởng và 6 thuyền viên trên hành trình từ Ninh Bình đi Đồng Nai chở 800 tấn than bị hỏng máy, gãy bánh lái, mất neo trôi dạt ở tọa độ 16 độ 56N-107 độ 32E. Thuyền trưởng đề nghị cứu nạn. Ngay tức khắc BCH đã điều động tàu BP 080404 và BP 081202 đi cứu nạn. Thế nhưng, khi tiếp cận lai kéo tàu Phú Hải Long 16 về đến tọa độ 16 độ 17N-108 độ 11E thì lại gặp tàu Phú Hải Long 15 với 6 thuyền viên, chở 800 tấn than, bị gãy trục láp. Hải đội 2 đã nhanh chóng tiếp tục lai dắt 2 tàu về đến Cảng Tiên Sa 2 tàu Phú Hải Long 15 và 16 về đến Cảng Tiên Sa an toàn. Có lúc vào thời điểm 3 giờ sáng, anh Nguyễn Văn Thụ, thuyền trưởng tàu Vinashin 2 báo cáo về Biên phòng Cửa khẩu cảng Đà Nẵng với nội dung khi tàu đang hành trình từ Hải Phòng đi TP Hồ Chí Minh đến tọa độ 17 độ 51N-107 độ 43E thì thuyền trưởng Phạm Xuân Trường (1985), trú An Lão, Hải Phòng bị đau bụng dữ dội, nghi bị dạ dày. Sau khi tiếp nhận thông http://choigamepikachu.org/game-tong...ame-tay-du-ky/ tin, Biên phòng Cửa khẩu Cảng Đà Nẵng đã hướng dẫn cho tàu vào vịnh Đà Nẵng, đồng thời đưa xuồng ST 750 đưa thuyền viên vào bờ, đồng thời phối hợp với 115 chuyển viện Đa khoa Đà Nẵng cấp cứu. Những câu chuyện về BĐBP TP Đà Nẵng xử lý trong những tình huống khẩn cấp đối với các tàu thuyền của Việt Nam qua lại vùng biển Đà Nẵng chỉ là một phần trong rất nhiều nhiệm vụ mà BCH BĐBP TP giải quyết. Điều quan trọng hơn, là những chiến sĩ mang quân hàm xanh còn phải đảm nhận giải quyết kịp thời những vấn đề liên quan đến ngư dân của Đà Nẵng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ giữ vững chủ quyền biển, đảo; bám ngư trường ở những vùng biển thuộc chủ quyền của Tổ quốc. Tiếp xúc và làm việc với các bộ phận chuyên môn thuộc BCH BĐBP TP Đà Nẵng, người viết đã kịp ghi lại những câu chuyện có thực và trách nhiệm của mỗi CBCS Biên phòng. Theo anh em cho biết, khi biết anh Nguyên Văn Cường (1950), trú tổ 25, P.Thanh Khê Đông, Q.Thanh Khê, thuyền trưởng tàu ĐNa 90385,với 13 lao động đang hành nghề lưới vây, cách đảo Đá Bắc khoảng 110 hải lý về hướng Đông Đông Bắc thì bị gãy cóp máy không khắc phục được, đơn vị đã kêu gọi 2 phương tiện đến hỗ trợ, cứu kéo. Khi nhận được thông tin này, tàu ĐNa 90043 của ông Hồ Văn Thanh, P.Thanh Khê Đông và ĐNa 90052 của ông Lê Văn Tiến, P.Xuân Hà, Q.Thanh Khê đã kịp thời tiếp cận để lai dắt về Đà Nẵng an toàn. Ngay cả khi có thông tin tàu ĐNa 90297 với 28 lao động hành nghề câu mực trên đường về Đà Nẵng cách mũi Sa Huỳnh, Quảng Ngãi 22 hải lý về hướng Đông Đông Bắc bị hỏng máy, BCH BĐBP Đà Nẵng đã báo cáo cấp trên và phối hợp với BĐBP Quảng Ngãi kịp thời cứu nạn và lai dắt vào Cảng Sa Kỳ an toàn. Những việc làm kịp thời của BĐBP TP Đà Nẵng đã tạo được niềm tin không chỉ đối với ngư dân ở Đà Nẵng mà cả với tất cả phương tiện đi qua khu vực khi gặp thiên tai đã trở thành địa chỉ tin cậy của ngư dân trong việc vươn khơi đánh bắt, gắn với việc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. Điều mà đại tá Nguyễn Quốc Bình lo nhất là, khí hậu thời tiết năm 2014 sẽ tiếp tục có những diễn biến phức tạp, khó lường, do đó, BCH BĐBP đã tính đến việc xây dựng kế hoạch phòng chống giảm nhẹ thiên tai, tìm kiếm cứu nạn; tăng cường công tác KTKS người và phương tiện ra vào hoạt động trên biển, kiên quyết không cho ra biển các phương tiện không đảm bảo kỹ thuật và an toàn hàng hải; duy trì thường xuyên mạng TTLL và sẵn sàng cơ động tham gia PCLB&TKCN... Điều này cũng đồng nghĩa với việc cùng với các lực lượng khác, BĐBP TP Đà Nẵng luôn ở trong tư thế tải game bắn cá sẵn sàng và luôn sát cánh cùng ngư dân trong mọi tình huống để không chỉ kịp thời ứng cứu đối với mọi rủi ro trên biển mà còn đồng hành trong nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán của Việt Nam ở biển Đông. Phương Kiếm