Đột quỵ là căn bệnh nguy hiểm có thể gây tử vong rất nhanh, nhưng nếu phát hiện sớm và chữa trị đúng cách sẽ làm giảm được nguy cơ tử vong. Một số việc cần làm sau để tránh nguy cơ đột quỵ:


[b]Thường xuyên đo huyết áp:[/b] Cần kiểm tra đo huyết áp thường xuyên để biết tình trạng của mình. [url=http://suckhoechongaymoi.wordpress.com/2014/05/27/cach-so-cuu-nguoi-bi-tai-bien-mach-mau-nao/]Huyết áp cao[/url] là yếu tố lớn nhất trong những nguyên nhân của tai bien mach mau nao(đột quỵ) vì thế cần giữ nó ở mức ổn định.


[b]Kiểm tra nhịp tim:[/b] nhịp tim phần nào nói đến sức khỏe của bạn, nhịp tim thay đổi cũng là nguyên nhân dẫn đến đột quỵ rất cao vì thế cần phải kiểm tra nhịp tim thường xuyên.


[b]Tập thể dục thường xuyên:[/b] Thừa cân là một trong những yếu tố có thể dẫn đến đột quỵ. Tập thể dục thường xuyên có thể làm giảm cholesterol trong máu, giảm huyết áp và giảm nguy cơ đông máu. Bạn có thể chạy, đi bộ nhẹ nhàng, hoặc đi xe đạp…


[b]Hàm lượng cholesterol trong máu:[/b] đi kiểm tra sức khỏe định kì để biết được hàm lượng cholesterol trong máu của mình, khi thấy có bất thường là phải tiến hành chữa trị luôn.


[b]Uống nhiều nước:[/b] Nước làm loãng máu, ngăn ngừa máu đông gây ra bệnh tim và [url=http://suckhoechongaymoi.wordpress.com/2014/05/24/an-cung-nguu-hoang-hoan-thuoc-chua-dot-quy/]đột quỵ[/url]. Uống ít nước cũng có thể làm tăng nguy cơ bệnh tiểu đường và một số bệnh khác. Vì vậy việc bổ sung lượng nước đầy đủ vào cơ thể là không được bỏ qua, nó giống như thói quen bắt buộc không khát cũng uống.


[img]https://encrypted-tbn0.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcRNgbBN1GA0HocDa3_GEVTwFTRv6uJlWmcjGoF_Irmt46sbjscwWA[/img]
Đột quỵ rất nguy hiểm


[b]Ngủ ít nhất 7 giờ( không quá 10 giờ mỗi ngày):[/b] Theo một nghiên cứu tại ĐH Harvard, ngủ hơn 10 giờ mỗi đêm có thể làm tăng nguy cơ đột quỵ lên 63%. Nếu ngáy to, bạn phải ngay lập tức tham khảo ý kiến bác sĩ. Bởi vì những người ngáy to có nhiều khả năng bị đột quỵ, tiểu đường và bệnh tim.


[b]Hạn chế uống rượu và nước giải khát có ga:[/b] rượu bia là đặc biệt nên tránh, nếu vì công việc phải uống thì nên uống ít. Đồ uống có gas cũng có thể làm tăng lượng đường trong máu và dẫn đến bệnh tim và đột quỵ.


[b]Không hút thuốc:[/b] Hút thuốc rất có hại cho sức khỏe và nó làm [url=http://suckhoechongaymoi.wordpress.com/2014/05/24/tac-dung-cua-toi-trong-dieu-tri-tang-huyet-ap/]tăng nguy cơ đột quỵ[/url] gấp hai lần. Nếu không phải là người hút thuốc, bạn cũng nên tránh xa những người hút thuốc lá bởi vì nghiên cứu từ ĐH Auckland cho thấy hút thuốc thụ động có nguy cơ bị đột quỵ lên tới 82%.


[b]Tránh căng thẳng:[/b] Một nguyên nhân nữa của đột quỵ là căng thẳng và trầm cảm. Nếu bắt đầu cảm thấy lo lắng và căng thẳng, bạn phải ngay lập tức tìm cách giải tỏa như nghe nhạc, đi bộ, hoặc làm những việc có thể khiến cho tâm trí của bạn trở nên thoải mái như đọc truyện cười, xem chương trình giải trí.


[b]Kiềm chế cơn nóng giận:[/b] Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Trường Y Feinberg thuộc ĐH Northwestern, những người trẻ tuổi, không kể nam hay nữ, tính tình nóng nảy, hay cáu giận có nguy cơ phát triển chứng cao huyết áp, từ đó tăng khả năng bị suy tim và đột quỵ.


[b]Không nên tránh ánh nắng hoàn toàn:[/b] Nghiên cứu cho thấy, những người thiếu vitamin D, chất dinh dưỡng được hấp thụ bởi ánh nắng, sẽ có khả năng bị đột quỵ cao gấp 2 lần so với người bình thường.