Thành phố Hồ Chí Minh luôn được đánh giá phát triển mạnh với những người dân năng động, hiện đại.

Ảnh minh họa. (Nguồn: VMS)

Đây là thị trường rất "màu mỡ" cho những lĩnh vực kinh doanh công nghệ như viễn thông di động.

Tuy nhiên, "màu mỡ" cũng đồng nghĩa với cạnh tranh khốc tai tubemate liệt giữa các đối thủ trong việc chinh phục người dùng.

MobiFone, Vinaphone và Viettel đang là ba nhà mạng cung cấp dịch vụ di động lớn nhất tại Việt Nam nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng.

Liên tục những năm qua, người ta thường xuyên chứng kiến những chương trình cạnh tranh rất hấp dẫn giữa ba “đại gia” nhằm giữ chân, thu hút khách hàng về phía mình.

Trong cuộc chiến này, MobiFone đang tỏ rõ sự vượt trội qua thống kê về số lượng người dùng của Nielsen.

Theo kết quả khảo sát của Nielsen, có đến 59% người dùng di động tại Thành phố Hồ Chí Minh đang sử dụng mạng MobiFone.

Không chỉ chiếm lợi thế về mặt người dùng, MobiFone còn chiếm luôn vị trí dẫn đầu về tỷ lệ phần trăm khách hàng sử dụng dịch vụ dữ liệu. Cụ thể, tỷ lệ người dùng các dịch vụ truyền tải dữ liệu/3G của MobiFone đạt 27%/tổng số thuê bao, cao hơn nhiều so với các mạng khác.

Những con số trên đã mang đến cho nhà mạng này lượng doanh thu không hề nhỏ mà chính họ cũng thừa nhận: “Đây là thị trường lớn mạnh nhất của MobiFone khi chiếm tới 35% tỷ trọng cả nước, đạt doanh thu lớn nhất toàn mạng.”

MobiFone bắt đầu hoạt động tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 7/5/1994 với chỉ có 7 nhân viên, 6 trạm thu phát sóng (BTS).

Ngay từ những ngày đầu thành lập, hiểu rõ nền tảng của loại hình kinh doanh dịch vụ trên cơ sở kỹ thuật là phải dựa vào hạ tầng và công nghệ, Mobifone Thành phố Hồ Chí Minh đã chú trọng tai talking tom đầu tư xây dựng một hệ thống hạ tầng hiện đại và đồng bộ với hơn 5.000 trạm thu phát sóng 2G-3G, phục vụ hơn 10 triệu thuê bao đồng thời.

Trung tâm cũng đã không ngừng nghiên cứu, vận dụng công nghệ mới để cải tiến chất lượng dịch vụ, chất lượng mạng lưới, là đơn vị tiên phong triển khai thành công giải pháp phủ sóng tòa nhà - inbuilding, main remote.. để đáp ứng tốt nhu cầu phát triển của thị trường.

MobiFone Thành phố Hồ Chí Minh đã phát triển hệ thống kênh phân phối đa dạng, chuyên nghiệp, rộng khắp trên 24 quận/huyện tại Thành phố Hồ Chí Minh (gồm 19 cửa hàng, 300 đại lý và trên 6.000 điểm bán hàng).

Trung tâm đã áp dụng công nghệ để quản lý khoa học kênh phân phối, đảm bảo tốt nhất quyền lợi của người tiêu dùng và điểm bán hàng. MobiFone cũng chính là nhà mạng đầu tiên thành lập phòng chăm sóc khách hàng, đưa ra các chính sách chăm sóc khách hàng, đặc biệt là đối với các thuê bao trả sau tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Nhiều chương trình chăm sóc đến nay đã trở nên rất quen thuộc như Chúc mừng sinh nhật, Kết nối dài lâu, Gặp gỡ khách hàng VIP… Hầu hết mạng di động còn lại tại Việt Nam hiện nay đều có các chính sách tương tự do MobiFone khởi nguồn.

Ngày 7/5 vừa qua, MobiFone khu vực Thành phố Hồ Chí Minh đã tai opera mini mien phi vinh dự được nhà nước trao tặng Huân chương Độc lập hạng Ba, một sự ghi nhận xứng đáng cho những đóng góp của MobiFone tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Nhân dịp được trao Huân chương Độc lập hạng Ba, MobiFone tổ chức chương trình tri ân tại Thành phố Hồ Chí Minh với số lượng quà tặng lên tới 6000 vé xem phim tại hệ thống rạp CGV và 94.500 phiếu Gift Pass của Sodexo cho thuê bao với chương trình "Tích điểm cuộc gọi."

Thời gian triển khai chương trình tới ngày 10/6 hoặc tới khi số lượng voucher được đổi hết./.