Facebook và doanh số
Doanh số luôn là vấn đề quan tâm hàng đầu của tất cả doanh nghiệp. Đa số các doanh nghiệp muốn tăng like với hy vọng mang lại doanh số cao hơn cho doanh nghiệp của mình. Nhưng thật sự việc tăng like sẽ mang lại doanh số? câu trả lời là có nhưng không nhiều như doanh nghiệp nghĩ. Dù doanh nghiệp tăng like theo bất kỳ hình thức nào thì cũng có 1 sự thật sau:
Luôn có một tỷ lệ unlike fanpage của bạn hàng ngày (dĩ nhiên là cũng có like mới).
Nếu là Fanpage bán hàng thì đa số fanpage Like càng ngày càng giảm tương tác.
Doanh số mang lại từ fanpage không thông qua quảng cáo trả tiền (organic reach) sẽ càng ngày càng giảm.
Vậy doanh nghiệp có nên xây dựng Fanpage và tăng like cho Fanpage không? Câu trả lời chắc là có. Fanpage cực kỳ quan trọng với doanh nghiệp và các doanh nghiệp nên có 1 fanpage riêng cho mình. Fanpage có những chức năng quan trọng với doanh nghiệp như sau:
Fanpage là cổng giao tiếp quan trọng giữa doanh nghiệp và khách hàng của họ. Hiện nay số lượng người sử dụng Facebook ở Việt Nam đã hơn 22 triệu người và là mạng xã hội lớn nhất ở Việt Nam nên việc doanh nghiệp cũng cần 1 trang Fanpage để giúp khách hàng tiếp xúc và trao đổi dễ hơn với doanh nghiệp và việc làm vô cùng cần thiết.
Fanpage là bộ mặt của công ty. Đa số mọi người khi nhìn vào doanh nghiệp có 1 trang fanpage lớn sẽ nghĩ nó uy tín hơn doanh nghiệp có trang fanpage nhỏ. Vì vậy, số like của Fanpage giúp làm thương hiệu cho công ty và tăng doanh số về lâu dài là lợi thế cạnh tranh.
Đối với các website thương mại điện tử lớn ở VN thì doanh số từ Facebook thường là 1 trong 3 kênh mang lại doanh số lớn nhất cho doanh nghiệp. Doanh số này chủ yếu đến từ quảng cáo Facebook (và các bạn hãy để ý rằng các trang này có số lượng like rất lớn).
Vậy chúng ta nên xây dựng Fanpage như thế nào để giúp like không giảm tương tác và mang lại doanh số cao hơn cho doanh nghiệp? Xem bài viết cách xây dựng Fanpage bán hàng hiệu quả.
nguồn : http://dichvu.npmarketingvn.com/