Đệm Bông Ép

Kết quả 1 đến 2 của 2

Chủ đề: 20 lời khuyên tập luyện thể lực an toàn cho người bị tiểu đường

  1. #1
    Thành Viên Mới
    Ngày tham gia
    Sep 2014
    Bài viết
    1
    Thanks
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts

    20 lời khuyên tập luyện thể lực an toàn cho người bị tiểu đường

    Đối với những người bị tiểu đường việc tập luyện mang lại rất nhiều lợi ích trong việc kiểm soát đường huyết, hạn chế biến chứng của bệnh. Tuy nhiên, người bị tiểu đường khi luyện tập phải cẩn thận gấp đôi để không làm bị thương bản thân và ảnh hưởng đến việc kiểm soát đường huyết. Sau đây, Cẩm Nang Tin Tức 24h về sức khỏe xin chia sẽ 20 lời khuyên về tập luyện an toàn cho người bị tiểu đường.
    1. Kiểm tra sức khỏe cần thận trước khi bắt đầu luyện tập: Hãy đến gặp bác sĩ và được kiểm tra huyết áp, hệ thần kinh, tim mạch, mắt, bàn chân và các xét nghiệm máu về đường máu, mỡ máu, HbA1c, chức năng gan thận …
    2. Hãy hỏi bác sĩ về loại bài tập tốt nhất cho bạn. Bệnh tiều đường có thể gây các biến chứng về mắt hay hệ thần kinh, do đó có ít sự lựa chọn về loại bài tập. Chẳng hạn, nếu bị mất cảm giác ở bàn chân, bơi lội có thể tốt hơn việc đi bộ. Nếu bạn có vấn đề về thị lực, các bài tập trong nhà sẽ tốt hơn ngoài trời. Nếu bạn thường có phản ứng hạ đường huyết, bạn cần kiểm tra đường máu thường xuyên. Bác sĩ sẽ giúp bạn chọn lựa được bài tập luyện phù hợp nhất với bạn.
    3. Hãy bình tĩnh, thoải mái. Bạn cố gắng tập quá sớm và quá nhiều có thể làm bạn cảm thấy chán nản và thậm chí có thể bị thương. Đếm nhịp tim của bạn để chắc chắn nó ở trong mức cho phép luyện tập. Bắt đầu từ từ và đều đặn sẽ làm bạn cảm thấy dễ dàng hơn, có thể bạn bắt đầu tập luyện chỉ với 10 phút/ngày, sau vài tuần sau đó bạn tăng dần thời gian lên 15 đến 20 phút/ngày …

    4. Làm ấm và giãn cơ khi bạn bắt đầu luyện tập (ví dụ đi bộ). Điều này làm cho tim và cơ của bạn sẵn sàng để luyện tập cũng như các cơ khớp trở lên linh hoạt hơn, tránh được tổn thương cơ.
    5. Làm mát dần cơ thể khi kết thúc luyện tập. Làm chậm dần bài tập cho đến khi hơi thở, nhịp tim về gần bình thường. Chẳng hạn bạn chạy bộ, hãy đi bộ thêm khoảng 5 phút để cơ thể mát dần.
    6. Tập tạ: hầu hết những người bị tiểu đường có thể tập luyện với tạ nhẹ. Bạn có thể tăng cường sức mạnh phần trên cơ thể bằng bài tập có tính lặp lại như quả tạ cầm nay nhẹ.
    7. Hãy uống nhiều nước: Khi bạn luyện tập bạn sẽ đổ mồ hôi, do đó việc bù lại lượng dịch đã mất là rất quan trọng và nước là lựa chọn tốt nhất.
    8. Mặc quần áo phù hợp khi luyện tập: Hãy mặc quần áo mỏng, sáng màu và đội mũ chống nắng vào mùa hè; và quần áo đủ ấm, nhiều lớp vào mùa đông. Các chất liệu như polypropylene, lụa, hay len mỏng nên chọn là lớp trong cùng bởi những chất liệu này giúp thấm mồ hôi và chống chày xước da. Hãy nhớ bảo vệ cả bàn chân, tay và đầu vào mùa đông. Nhiều người nghĩ rằng mặc quần áo dày là mẹo vặt hay để ra mồ hôi nhiều là giảm cân. Điều này không đúng vì đổ mồ hôi nhiều thực tế chỉ làm mất nước trong cơ thể bạn, đặc biệt tăng nguy cơ bị quá nóng khi vận động. Hãy nhớ tránh luyện tập vào lúc trời quá nóng hoặc quá lạnh.
    9. Hãy chọn những đôi giày phù hợp với bạn và môn thể thao bạn lựa chọn. Đồng thời phải đi những đôi tất mềm, vừa chân để tránh những xây xát da vốn là điều quan trọng cần lưu ý đối với người tiểu đường.
    10. Theo dõi biểu hiện đường máu thấp như xuất hiện cảm giác đói, đau đầu, chóng mặt, mệt … để kịp thời ăn bổ sung để tránh bị hạ đường huyết bởi vì glucose luôn được đốt chất tạo năng lượng trong quá trình luyện tập.
    11. Kiểm tra đường máu trước khi luyện tập để tránh tình trạng hạ đường huyết. Nếu có thể bạn nên kiểm tra đường máu 2 lần trước khi luyện tập, lần 1 vào trước khi luyện tập 30 phút và lần 2 vào lúc trước khi bắt đầu luyện tập, lúc đó bạn sẽ biết liệu mức đường máu là ổn định hay hạ thấp để bạn có thể phải bổ xung bữa ăn nhẹ.
    12. Sẵn sàng kiểm tra đường máu trong suốt quá trình tập. Điều này đặc biệt quan trọng khi bạn thử một loại hình luyện tập mới. Việc này sẽ giúp bạn dự đoán được bài tập này sẽ ảnh hưởng đến mức đường máu của bạn như thế nào. Bạn cũng nên kiểm tra đường máu nếu bạn luyện tập hơn 1 giờ, thông thường kiểm tra sau mỗi 30 phút. Nếu chỉ số đường máu hạ, hãy dừng tập và ăn nhẹ chút gì đó.
    13. Kiểm tra lại đường máu sau khi luyện tập. Khi tập luyện, đặc biệt những bài tập kéo dài, nặng có thể đường máu hạ xuống sau vài giờ kết thúc bài tập, bởi vì cơ thể tăng cường sử dụng glucose, nên kiểm tra lại sau khi luyện tập để tránh tình trạng hạ đường huyết và điều chỉnh bài tập.
    14. Sử dụng kết quả theo dõi đường máu để biết được bài tập ảnh hưởng đến cơ thể như thế nào. Khi tập luyện khiến Insulin hoạt động mạnh hơn, nhanh hơn, đường máu có thể hạ thấp hơn bình thường khi bạn sử dụng liều Insulin thông thường. Nếu bạn sử dụng Insulin hay thuốc tiểu đường dạng uống. Bạn cần có kế hoạch về bài tập và chế độ chăm sóc để tránh tình trạng đường máu quá thấp hoặc quá cao.
    15. Thời gian tập luyện tốt nhất là 1 -3 giờ sau bữa ăn. Bạn nên tránh luyện tập khi điểm tác dụng của thuốc điều trị ở đỉnh, điều này tùy vào từng loại thuốc khác nhau. Bác sĩ của bạn sẽ cho bạn lời khuyên rõ hơn về điều này.
    16. Ăn uống khi luyện tập: Nên ăn bữa ăn chứa Cacbonhydrate trước khi luyện tập và luôn dự phòng đồ ăn nhẹ khi luyện tập.
    17. Chuẩn bị đồ ăn để điều trị cơn hạ đường huyết: Khi bạn xuất hiện dấu hiệu của cơn hạ đường huyết, hãy dừng ngay lại và ăn đồ ăn đã chuẩn bị.
    18. Biết khi nào không nên tập: Khi đường máu quá cao trên 300mg/dl, bạn không nên tiếp tục tập mà đến khám bác sĩ bởi bác sĩ sẽ kiểm tra và điều chỉnh chế độ thuốc, chế độ ăn uống, luyện tập của bạn.

    19. Biết khi nào nên đi kiểm tra Ceton: Nếu bạn bị tiểu đường Type 1 và đường máu là 250mg/dl, hãy dừng tập luyện và đi kiểm tra Ceton, nếu kết quả có Ceton, không nên luyện tập vì việc luyện tập làm tăng thêm Ceton làm mất cân bằng kiềm tòan trong cơ thể, sẽ rất nguy hiểm. Chờ cho đến khi kết quả trở về âm tính rồi mới tập luyện tiếp.
    20. Thường xuyên thay đổi loại bài tập trong khả năng cho phép để không gây nhàm chán trong tập luyện.
    Với 20 lời khuyên trên cùng Cẩm Nang Tin Tức 24h, không khó để thực hiện, chắc những người bị tiểu đường sẽ kiểm soát được lượng đường máu của mình và có thể làm giảm được lượng thuốc đưa vào cơ thể sao cho lượng thuốc là tối thiểu hiệu quả. Hãy chú ý chế độ ăn uống và luyện tập để bạn có thể sống hòa bình, vui vẻ với căn bệnh này.

  2. #2
    Thành Viên Mới
    Ngày tham gia
    Sep 2014
    Bài viết
    9
    Thanks
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts

    Thank you

    Cảm ơn bạn đã chía sẽ bài viết
    xăm hình nghệ thuật tadashi

Các Chủ đề tương tự

  1. HÀ NỘI Khuyến mại đến 50% khi đăng ký luyện thi IELTS và TOEIC tại trung tâm LIFE
    Bởi dangthuyet trong diễn đàn Việc Làm- Tuyển sinh- Học hành
    Trả lời: 0
    Tin đăng cuối: 08-21-2014, 12:03 PM
  2. TQ Auto Pk CB1.0 Hỗ trợ Pk ,log acc Luyện kill, Luyện Công VL Tình Trong Thiên Hạ ,Miễn Phí Đăng Ký
    Bởi cauutnv trong diễn đàn GAME - Dịch Vụ Giải Trí - Nhạc Cụ
    Trả lời: 0
    Tin đăng cuối: 08-17-2014, 04:55 PM
  3. HCM Luyện thi Quỳnh Phát tuyển sinh, LTĐH, luyện thi vào 10
    Bởi luyenthiquynhpha trong diễn đàn Việc Làm- Tuyển sinh- Học hành
    Trả lời: 1
    Tin đăng cuối: 04-03-2014, 11:01 AM
  4. HCM Luyện thi Quỳnh Phát tuyển sinh, LTĐH, luyện thi vào 10
    Bởi luyenthiquynhpha trong diễn đàn Việc Làm- Tuyển sinh- Học hành
    Trả lời: 0
    Tin đăng cuối: 03-27-2014, 10:52 AM
  5. HCM Luyện thi Quỳnh Phát tuyển sinh, LTĐH, luyện thi vào 10
    Bởi luyenthiquynhpha trong diễn đàn Việc Làm- Tuyển sinh- Học hành
    Trả lời: 0
    Tin đăng cuối: 03-26-2014, 09:09 AM

Tag của Chủ đề này

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •