Đầu tiên là thao tác đặt vé ( Hướng dẫn đặt vé )

Bạn cố gắng tập đặt vé nhiều lần để quen tay và để biết chỗ nào cần điền thông tin, điền thế nào, chỗ nào cần bỏ qua để tiết kiệm thời gian. Ví dụ: các thông tin không có dấu * như ngày sinh, hộ chiếu thì không cần điền làm gì cả và đặt vé máy bay bất kể hãng nào đều chỉ sử dụng Tiếng Việt không dấu.

Nếu bạn chọn Tìm giá vé rẻ nhất hoặc Xem giá trị mà chỉ hiển thị giá vé của tháng đi, tháng về báo “Không tìm thấy chuyến bay nào cho lựa chọn của bạn.” thì tức là bạn đã mắc lỗi giống Hiếu Lỗi ở đây là chọn thời gian đi và về trùng cùng 1 ngày trong tháng. Ví dụ chọn ngày đi là 28/8 ngày về là 28/9 thì khi dò vé từng tháng sẽ xảy ra trường hợp nếu 2 ngày đi về cùng ở 1 tháng giống nhau thì ngày về sẽ bị báo lỗi như trên.

Tiếp theo là phần thanh toán ( xem thêm: Mua vé máy bay qua mạng cần phải biết những gì )

Phần này khá quan trọng vì rất nhiều bạn bị lỗi thanh toán như Hiếu đã kể ra ở bài này. Có nghĩa là bị trừ tiền nhưng không biết có đặt vé thành công không. Với tình huống này bạn xử lý như sau:

+ Với những vé đặt bằng thẻ Visa/Master bị báo lỗi thanh toán và không hiển thị Mã đặt chỗ thì không còn cách nào để kiểm tra tình trạng vé ngoài điện lên tổng đài khai thông tin vé (tên người bay, chặng bay,…) để tổng đài kiểm tra. Nếu may mắn thì vé thanh toán thành công và tổng đài sẽ gửi mail xác nhận thanh toán. Nếu bị lỗi thanh toán và VietJetAir không nhận được tiền thì thời gian hoàn trả tiền khi thanh toán lỗi bằng thẻ Visa/Master có thể lên tới 90 ngày. Nếu không điện được thì bạn gửi mail trình bày tới 19001886@vietjetair.com nhé.

+ Với những vé đặt bằng thẻ nội địa thông qua cổng thanh toán Smartlink thì các bạn chú ý. Mã đặt chỗ được hiển thị ngay ở phần khai báo thông tin thẻ thanh toán. Bạn PHẢI nhanh chóng ghi lại Mã đặt chỗ để tiện cho kiểm tra sau khi thanh toán. Nhiều bạn không ghi lại Mã đặt chỗ nên Hiếu không thể giúp được gì cả.