Tập yoga trong quá trình mang thai là một cách tuyệt vời để chuẩn bị sẵn sàng cho việc sinh em bé. Các nghiên cứu đã cho thấy việc tập luyện yoga khi mang thai có rất nhiều lợi ích cho cả mẹ và thai nhi.
Theo một nghiên cứu của những nhà nghiên cứu Ấn Độ thuộc quỹ nghiên cứu yoga Vivekananda, những thai phụ luyện tập yoga trong suốt thời gian mang thai sẽ hạn chế được tình trạng sinh non. Bên cạnh đó, còn có những lợi ích khác mà yoga mang lại cho mẹ bầu như sau: giúp phụ nữ mang thai ngủ ngon và sâu giấc hơn, tạo sự cân bằng về nội tiết, giảm khả năng bị chuột rút đau nhức khắp cơ thể, cải thiện vóc dáng và giảm cân nhanh hơn sau khi sinh, bài tập thở của yoga giúp sản phụ lấy hơi dễ dàng hơn khi đai đẻ,…Sau đây là là 5 động tác cơ bản thích hợp cho phụ nữ mang thai:
Baddha Konasana (tư thế Cobbler)
Ngồi thẳng lưng trên một tấm thảm, khoanh chân sao cho hai lòng bàn chân chạm vào nhau.
Đặt hai bàn tay nhẹ nhàng lên hai đầu gối.
Nâng hai đầu gối lên rồi đặt hai đầu gối xuống sao cho lưng thẳng. Giữ từng tư thế trong khoảng từ 45 giây – 1 phút.
Balasana (tư thế em bé)
Quỳ gối trên tấm thảm, bàn chân để ngửa, hai tay chạm vào ngón chân cái.
Đầu gối mở rộng sang hai bên, ngồi trên gót chân.
Cúi gập người xuống sao cho phần thân nằm giữa hai bên đùi, trán chạm vào thảm.
Cúi gập người xuống sao cho phần thân nằm giữa hai bên đùi, trán chạm vào thảm.
Nhắm mắt và hít thở sâu, hai tay duỗi thẳng ra phía trước, úp tay xuống mặt thảm. Giữ nguyên tư thế trong khoảng 1 phút.
Lưu ý: tư thế này chỉ tập trong 3 tháng đầu của thai kì
Tư thế chó và mèo
Quỳ đầu gối xuống tấm thảm đồng thời chống hai tay xuống sàn sao cho tay và đùi song song với nhau.
Tư thế mèo: thở ra nhẹ nhàng, ngẩng đầu lên trên, hỏm xương cột sống xuống sau đó hít vào thật sâu.
Tư thế chó: hít một hơi thật sâu và cong lưng lên, đầu cuối xuống rồi thở ra nhẹ nhàng.
Lập lại các bước ít nhất 5 lần.
Garudasana Arms (tư thế Eagle)
Quỳ hai đầu gối lên trến tấm thảm, mu bàn chân úp xuống dưới.
Ngồi trên hai gót chân.
Duỗi cánh tay ra phía trước song song với mặt bàn. Vắt chéo tay trước ngực, tay phải ở trên tay trái sau đó cong khuỷu tay lại, mu bàn tay úp vào nhau.
Đưa tay ra phía trước mặt và giữ tay ở vị trí cân bằng.
Viparita Karani (tư thế thư giãn chân trên tường)
Nằm ngửa trên thảm, co hai chân sát vào thân nếu có thể với một cuộn chăn hoặc đồ chuyên dụng đặt dưới lưng.
Sử dụng sự hỗ trợ của khuỷu tay trong khi đưa chân lên tường.
Toàn bộ nửa thân người phía trên được thư giãn trên tấm thảm. Giữ tư thế này trong vài phút.
Nếu bạn cảm thấy chóng mặt, ngừng tập ngay lập tức và từ từ ngồi dậy.
GOLDEN HEARTS JSC
Văn phòng : 74/13/1 Trương Quốc Dung, P.10, Q.Phú Nhuận, Tp.HCM
Tel : (08)399 726 59.

Mail : Info@ghs.vn
Fanpage:
https://www.facebook.com/YogaTraiTimVang
YOGA SECRET COMMUNITY
Tel: ( 08) 38 4536 79 – HOTLINE : 097 771 4771
GOLDEN HEARTS JSC – PROCOACH
HOTLINE : 0932009920