Đệm Bông Ép

Kết quả 1 đến 1 của 1

Chủ đề: Cần kiểm tra những bộ phận nào khi mua xe cũ

  1. #1
    Thành Viên Mới
    Ngày tham gia
    Jul 2014
    Đang ở
    tphcm
    Bài viết
    29
    Thanks
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts

    Cần kiểm tra những bộ phận nào khi mua xe cũ

    Những điều cần biết khi mua xe ô tô cũ

    Dù là hàng second-hand, nhưng nếu cẩn thận, vẫn có thể chọn được những chiếc xe ưng ý mà giá lại mềm. Theo những người "sành xe", có rất nhiều việc mà người mua nên "thuộc nằm lòng" khi quyết định chọn mua loại xe này. Trước hết, cần xác định xem mình có thể bỏ ra bao nhiêu tiền để mua một chiếc xe ô tô cũ bao gồm cả đăng ký, bảo hiểm và đặc biệt là chi phí bảo dưỡng định kỳ.

    Những chiếc xe ô tô cũ thường tốn nhiều chi phí hơn để bảo trì, bảo dưỡng so với xe mới. Sau khi đã "cân đong đo đếm" về tài chính, việc tìm hiểu thông tin về thị trường xe ô tô cũ trước khi mua là rất quan trọng. Việc này giúp bạn hiểu thêm về mẫu xe bạn mua, giá cả và đặc là không bị hớ.

    Độ khít của cánh cửa, mặt dưới lốc máy hay các chân máy là những điểm cần chú ý khi mua xe cũ mà không nhiều người biết.
    Kinh nghiệm kiểm tra các bộ phận khi mua xe cũ như cánh cửa, lốc máy, hệ thống làm mát, lốp xe...

    1. Cánh cửa

    Kiểm tra các cánh cửa đóng có sát không, có bị hở hay vênh không? Nếu có thì xe đã va chạm, tùy thuộc vào mức độ va chạm ít hay nhiều mà cân nhắc.

    2. Lốc máy

    Kiểm tra mặt dưới lốc máy xem có bị rỉ nhớt hay không? Nếu có thì nhiều khả năng máy bị mòn gioăng. Trường hợp không rỉ nhớt cũng có thể do nhiều người lường trước được nên sử dụng nhớt đặc loại 20w-40 hay 30w-50, loại này cũng có tác dụng ngăn những xe hở bạc không ra khói đen. Thực tế vẫn nên dùng loại nhớt yêu cầu theo xe là tốt nhất.

    3. Hệ thống làm mát



    Kiểm tra hệ thống làm mát như đường ống còn nguyên vẹn không, nhiều xe cũ hay bị rò rỉ đường ống này. Trường hợp bị nhẹ có thể tự đông lại nếu xe sử dụng nước mát loại concentrated (phải pha với nước trước khi sử dụng), nếu không sẽ bị gây thiếu nước làm nóng máy.

    4. Lốp xe

    Ngoài kiểm tra bằng mắt người mua xe cũ nên chạy thử, nếu lốp mòn sẽ nghe tiếng ồn lớn hơn bình thường. Tiếng ồn thường do 2 bánh xe sau, nếu xe dẫn động 4 bánh thì 2 bánh trước sẽ mòn nhiều hơn vì phanh chủ động trước.

    5. Máy lạnh

    Kiểm tra cánh quạt máy lạnh có chạy hay không, nếu không thì xe vẫn lạnh nhưng hơi yếu.

    6. Chân máy

    Có 4 chân máy (engine mount) bằng cao su. Nếu chân máy bị gãy sẽ gây hiện tượng giật khi đề pa, chi phí thay thế rất đắt.


    Cách kiểm tra: mở nắp ca-pô, vào số 1 rồi nhấn ga, thấy máy giật mạnh ngược về sau hoặc ngược lên trước thì thay. Cũng dễ nhìn bằng mắt thường ở các chân cao su. Hầu hết xe cũ đều gặp hiện tượng này.

    7. Phanh

    Chạy thử phanh có kêu rít không, nếu có thì bố phanh mòn hoặc có cát. Trường hợp này cần thay cả bố phanh và đĩa phanh.

    8. Côn (ly hợp)

    Cách nhận biết côn bị mòn với số sàn: nhả hết phanh, vào số 2, nhấn ga và thả côn từ từ. Nếu đạp mạnh ga mà xe không di chuyển thì cần thay. Cách thứ hai là tắt máy, đạp côn, nếu nghe tiếng ồn tức là côn đã mòn.
    Ngoài những bộ phận trên, khi mua xe cũ không nên quá chú trọng vào xe còn "zin", chưa bung máy, bởi lẽ xe cũ nào cũng cần sửa chưa, thay thế khi tới định kỳ. Ví dụ xe số sàn cần thay côn mỗi 100.000 km (tùy trọng tải), thay dây cu-roa cam (timing belt) mỗi 90.000 km. Xe số tự động thì thay cu-roa cam sau khoảng 90.000 -100.000 km, phải thay nhớt hộp số và nhớt máy.
    Trên đây là một số điều cần lưu ý khi chọn mua xe ô tô cũ

    P/s: Sưu tầm
    Lần sửa cuối bởi thauxevn, ngày 09-22-2014 lúc 04:38 PM.

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •