Trong cơ thể, mỡ thừa ở vùng bụng bị coi là khó đốt cháy nhất. Tuy nhiên, vỏ quýt dày sẽ có móng tay nhọn.
Có một cách rất đơn giản để giải quyết tình trạng này mà nhiều chị em chưa biết, đó là lựa chọn các loại thực phẩm phù hợp. Dưới đây là các thực phẩm làm cho vòng eo của bạn trở nên sắn chắc, thon gọn và nên bổ sung vào thực đơn giảm cân của mình.
1. Rau xanh
Rau xanh giúp giảm béo vùng bụng vì có chứa nhiều chất xơ, giúp bạn có cảm giác no lâu và ngăn tình trạng ăn quá nhiều, qua đó giúp bạn nạp ít calo vào cơ thể. Các loại rau xanh như rau chân vịt, rau xà lách và bông cải là những lụa chọn hoàn hảo vì hàm lượng calo thấp trong khi chứa rất nhiều chất xơ. Bên cạnh đó, rau xanh còn rất có lợi cho đường tiêu hoá và làm đẹp da.

2.Quả việt quất
Nằm trong top thực phẩm cho vòng eo quyến rũ nhất là trái cây Việt quốc. Nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, một chế độ ăn giàu quả việt quất có thể giúp giảm lượng mỡ bụng. Ngay cả khi việt quất được đông lạnh thì nó vẫn chứa nhiều chất dinh dưỡng như ban đầu mà không bị mất đi. Ngoài ra, quả việt quất còn giúp giảm lượng cholesterol trong máu rất tốt cho giảm cân.

3.Trà xanh
Uống trà xanh hàng ngày sẽ giúp bạn giảm vòng eo do chất catechin và chất chống oxy hoá trong lá trà. Trà xanh còn giúp thanh lọc cơ thể và làm đẹp làn da của bạn. Đây là loại thực phẩm cho vòng eo quyến rũ nhất được nhiều chị em áp dụng thành công.

4.Bưởi
Bưởi chứa rất nhiều vitamin C giúp trung hòa lượng protit, các chất béo, chất đạm có trong thức ăn, từ đó tăng cường quá trình tiêu hóa và ngăn ngừa sự tích tụ mỡ trong cơ thể gây béo bụng. Ngoài ra, bưởi cũng chứa hàm lượng rất nhỏ calo vì vậy dù có ăn nhiều bạn cũng không sợ béo.

5.Quả lê
Quả lê là một trong các thực phẩm cho vòng eo quyến rũ nhất. Trong quả lê có rất nhiều flavonol và catechins. Đây là 2 chất chống oxy hóa cũng có tác dụng làm giảm tốc độ mỡ bụng được lưu trữ trong cơ thể. Thêm vào đó, quả lê tươi còn chứa rất nhiều chất xơ và rất ít calo nên bạn có thể ăn thoải mái mà cũng không phải lo đến chuyện giảm cân.

Quả lê chứa khá ít calo so với các loại trái cây có vị ngọt khác. Ngoài ra, lê còn có nguồn vitamin C dồi dào, rất tốt cho cơ thể của phụ nữ, nhất là làn da. Nhưng tác dụng giảm cân chính của trái lê là nằm ở lượng chất xơ dồi dào của nó. Chất xơ trong trái lê có tính xốp sẽ nhanh chóng làm đầy bao tử và cảm giác no sẽ giúp hạn chế ý muốn ăn thêm các loại thực phẩm khác.
6.Ngũ cốc nguyên hạt
Ngũ cốc nguyên hạt chứa nhiều thành phần can-xi, sắt, kẽm, các viatmin như A, B và C giúp phòng ngừa bệnh tiểu đường, chất xơ từ ngũ cốc nguyên hạt giúp ngừa hội chứng chuyển hóa.Trên thực tế, việc bổ sung càng nhiều các loại ngũ cốc nguyên hạt thay cho các loại ngũ cốc đã qua chế biến vào chế độ ăn hàng ngày, càng giúp vòng eo của bạn trông thon thả hơn.

7. Sữa chua
Chúng ta đều biết sữa chua là một món ăn rất khỏe mạnh, giàu canxi. Chất canxi có mối liên hệ mật thiết với việc giảm cân hiệu quả vì nó ngăn chặn quá trình lưu trữ chất béo và có thể làm tăng quá trình trao đổi chất. Do trong sữa chua có chứa một lượng canxi nhất định nên đây là một thực phẩm giảm cân hiệu quả và làm vòng 2 của bạn hấp dẫn hơn.