Thời đại tiêu dùng sử dụng thẻ đang “lên ngôi” ngay từ trong chiếc ví của bạn. Từ thẻ thành viên, thẻ giảm giá, thẻ tích điểm, thẻ trả trước… của đủ mọi cửa hàng, thương hiệu: thời trang, tiệm tóc, cửa hàng mỹ phẩm đến rạp chiếu phim, trung tâm mua sắm.

Để chương trình chăm sóc khách hàng bằng thẻ thực sự hiệu quả, cửa hàng nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng thật chuẩn và mang tính chuyên nghiệp. Đơn cử như, giải pháp thẻ khách hàng cho phép các cửa hàng quản lý thông tin khách hàng và thực hiện các chương trình thẻ đơn giản, dễ dàng mà hiệu quả thực sự cao . Chỉ cần thao tác giản đơn: chọn khách hàng trên phần mềm quản lý và in, là bạn có thể trao tay thẻ mới ngay cho khách hàng.
Chương trình thẻ khách hàng mà phần mềm quản lý bán hàng mang lại là công cụ “đắc lực” định danh khách hàng, thành viên VIP bằng việc phân hạng thẻ. Ví dụ: từ thẻ bạc lên thẻ vàng với khách hàng từ thân thiết lên VIP. Qua phần lưu trữ thông tin khách hàng, bạn có thể gửi email, tin nhắn chúc mừng sinh nhật, hay các tin tức khuyến mãi, tặng quà…Chăm sóc khách hàng bằng chính sách tích điểm, ưu đãi qua thẻ khách hàng sẽ giúp tăng doanh số bán hàng và củng cố lòng trung thành nơi họ.
Khách hàng trung thành là những người thường xuyên sử dụng sản phẩm dịch vụ của cửa hàng, doanh nghiệp và mang lại đến 80% doanh thu theo một nghiên cứu của Gartner. Do đó, ngày càng có nhiều cửa hàng và doanh nghiệp bán lẻ mong muốn xây dựng chính sách chăm sóc khách hàng trung thành, khách hàng VIP một cách chuyên nghiệp.
Thẻ khách hàng thân thiết chính là hình thức dễ dàng nhất để thực hiện các chiến lược chăm sóc khách hàng này. Với những chiếc thẻ trên tay, khách hàng sẽ được những ưu đãi nhất định khi tiếp tục sử dụng sản phẩm, dịch vụ của cửa hàng, được tích điểm hay được hưởng ưu đãi riêng theo cung bậc.
Trong môi trường kinh doanh cạnh tranh ngày càng quyết liệt, mọi cửa hàng, mọi doanh nghiệp đều hướng tới tự phát hành cho cửa hàng mình những chiếc thẻ VIP, thẻ thành viên. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể triển khai chương trình đó một cách hiệu quả. Hầu hết những khách hàng này có “hàng tá” những chiếc thẻ thành viên, thẻ VIP khác nhau, và họ không thể luôn mang và giữ lại tất cả chúng. Thường chỉ giữ lại nhứng chiếc thẻ của cửa hàng họ thích nhất, sử dụng thường xuyên nhất. Điều này gây ra một sự lãng phí bởi chi phí phát hành và vận hành một chương trình Thẻ khách hàng thân thiết là không hề nhỏ.
Các báo cáo doanh thu, lợi nhuận theo thẻ khách hàng được tự động xử lý dựa trên các giao dịch của từng đầu thẻ và từng phân nhóm thẻ. Chủ cửa hàng sẽ có thêm hiểu biết về hiệu quả công việc, cũng như xác định ra nhóm đối tượng cần ưu tiên chăm sóc.
Khi đã có quyết định đúng đắn đầu tư vào chăm sóc khách hàng thân thiết và kiên trì thực hiện thành công tới cùng, chủ cửa hàng sẽ nhận lại được những lợi ích vượt trội không ngờ tới. Chiếc thẻ thành viên của bạn khi luôn được khách hàng nâng niu coi trọng trong ví là sự đảm bảo chắc chắn cho thành công.