Hệ cơ quan trong cơ thể con người là một chỉnh thể hoàn chỉnh. Tuy nhiên có những người lại bị béo bụng dưới, có người lại béo bụng trên, do đó để có được một biện pháp giảm béo bụng thì bạn cần phải tìm hiểu và phân tích những ưu và nhược điểm của cơ thể mình và áp dụng cho đúng cách.
Ăn chay là một trong những chế độ ăn khá là hiệu quả trong việc giảm cân, bởi đây là cách ăn kiêng dựa vào nhu cầu cần thiết của cơ thể để bổ sung các loại thực phẩm cân thiết. Có những người áp dụng kiểu ăn linh hoạt trong chế độ ăn chay, có người lại thực hiện cho mình những biện pháp ăn kiêng khắt khe hơn.
Bạn có thể tham khảo 3 chế độ ăn kiêng giảm cân dưới đây nhé, để xem bản thân mình phù hợp với chế độ nào.
Chế độ ăn chay Eco Atkins:
Là kiểu ăn chay được thay thế dựa trên kiểu ăn Atkins. Có nghĩa là vẫn giữ nguyên lượng protein và carb như phương pháp Atkins diet cũ nhưng thay thế protein từ mỡ động vật bằng protein từ rau xanh (chủ yếu là đậu nành và gluten).
Protein chủ yếu đến từ gluten, đồ uống đậu nành, đậu phụ, rau xanh, hạnh nhân, ngũ cốc. Phương pháp ăn kiêng nhấn mạnh là nên ăn các loại thực vật nhớt như mướp tây, cà cùng các loại thực vật ít tinh bột.
Phương pháp ăn kiêng này bao gồm chất béo có lợi: dầu cải dầu, dầu olive, quả bơ, hạnh nhân. Những người ăn kiêng lấy nguồn carb từ hoa quả, rau và ngũ cốc, cùng một lượng giới hạn từ yến mạch, lúa mạch. Nhưng họ không ăn những thức ăn nhiều tinh bột như bánh mỳ trắng, cơm, khoai tây hay các đồ nướng.
Chuyên gia đánh giá phương pháp này có hiệu quả ngắn hạn nhiều hơn dài hạn rất nhiều trong việc giảm cân. Nó có thể khó để mà theo lâu dài, vì nó là phương pháp mà bạn cần tự thân vận động.
Chế độ ăn chay linh hoạt (Flexitarian)
Ăn chay linh hoạt cón nghĩa là người áp dụng ăn nhiều thực vật, bổ sung một ít thịt hơn bình thường mà không cắt hẳn thịt như các phương pháp ăn chay khác. Đây là cách ăn uống linh hoạt giữa các món ăn dinh dưỡng với nhau để hỗ trợ giảm cân và đảm bảo sức khỏe mỗi ngày. Nếu lựa chọn phương pháp này bạn sẽ giảm được 15% trọng lượng, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, ung thư, tiểu đường, và sống lâu hơn khoảng 3,6 năm.(nghiên cứu chứng minh).
Những thực phẩm tham khảo cho chế độ ăn này: Các loại rau xanh, hoa, quả, các loại đậu, gạo lứt thay cho gạo thông thường, các loại bơ sữa thực vật,..
Bạn sẽ thực hiện chiến lược 3-4-5: ăn sáng 300calo, trưa 400 calo, tối 500calo. Có thể ăn nhẹ với trái cây, hoặc các món ăn ít calo, tối đa 150 calo. Như vậy ăn chay nhưng không được vượt quá 1500 calo mỗi ngày. Nhưng nếu thấp hơn mức calo này có thể bạn sẽ bị phản tác dụng.
Thực đơn giảm cân với thịt cá hồi
Với cách ăn chay linh hoạt để giảm cân này có thể sử dụng 700g thịt/cá/ tuần. Nếu lựa chọn ăn chay kiểu “ cấp cao” có thể bổ sung 500g thịt/cá/tuần hoặc 250g/tuần.
Chế độ ăn này bạn có thể áp dụng được cho cả kế hoạch giảm cân ngắn lẫn dài hạn.
Chế độ ăn chay hoàn toàn (Vegan Diet)
Ăn chay hoàn toàn có nghĩ là bạn cắt bỏ hết tất cả các loại thịt cá, bơ, sữa trứng,.. nói chung là bổ tất cả những gì có mùi tanh, các loại thịt,..mà thay thế vào đó là hoàn toàn rau xanh, các loại thực phẩm từ thực vật tự nhiên.
Những thực phẩm mà có trong chế độ ăn kiêng này thì chủ yếu là rau xanh, trái cây, củ quả, các loại đậu, đậu hũ,..
Ăn chay hoàn toàn có xác suất cao giúp bạn giảm cân và giữ cân, theo các chuyên gia. Đó còn là một biện pháp tốt để khống chế cân nặng. Nhưng những người ăn chay hòan toàn rất tận tâm với phương pháp của họ, một chuyên gia nói, bỏ tất cả thực phẩm động vật là một thách thức lớn.
Ngoài ra, để hỗ trợ việc giảm cân nhanh chóng và hiệu quả thì bạn có thể dùng kết hợp với Thuốc giảm cân để có một quá trình làm đẹp, giảm béo thành công nhé! Với loại sản phẩm này được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại tiên tiến, với hoàn toàn từ thảo mộc thiên nhiên không gây tác dụng phụ cũng như không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người dùng.
Nguồn: http://sieuthilamdep.com/rich-slim-usa.html