Mỏi mắt[/b] là tình trạng chung của những người làm việc nhiều với máy vi tính, học sinh, sinh viên,… Mỏi mắt khá phiền phức vì nó gây khó chịu, căng thẳng, làm giảm hiệu quả của quá trình làm việc, học tập. Bài viết này sẽ giới thiệu với bạn những cách đơn giản nhất để đẩy lùi chứng mỏi mắt, giúp bạn chăm sóc tốt cho sức khỏe đôi mắt mình.

=> tham my bam mi mat, nhan mi mat khong can phau thuat, tao mat hai mi khong can phau thuat

Những người làm việc nhiều trong phòng điều hòa, học sinh, sinh viên với áp lực học tập, thi cử thường xuyên than phiền về tình trạng đôi mắt luôn căng tức, nhức mỏi, nhìn mờ, hay chảy nước mắt, khó tập trung, khó chịu khi xem ti vi, đọc sách báo trong thời gian dài,… Xin chia buồn vì những triệu chứng đó chính là biểu hiện của tình trạng mỏi mắt. Nguyên nhân gây mỏi mắt chủ yếu là do chúng ta quá tập trung cho công việc, học tập mà không chú ý cho mắt nghỉ ngơi đầy đủ khiến mắt phải điều tiết quá độ khi làm việc với máy vi tính, đọc sách, xem ti vi,… Làm việc, học tập trong điều kiện ánh sáng yếu, không đeo kính phù hợp với tình trạng bệnh của mắt, cơ thể mệt mỏi, thiếu chất, thiếu vitamin A,…, cũng là những nguyên nhân gây mỏi mắt. Tuy nhiên, mỏi mắt mặc dù có nhiều triệu chứng khó chịu nhưng chúng ta có những phương pháp cực đơn giản để khắc phục tình trạng này.

Mẹo đơn giản để để bạn khắc phục mỏi mắt[/b]


Chúng ta nên đi khám mắt thường xuyên, gặp các bác sĩ nhãn khoa uy tín để được tư vấn về cách chăm sóc và bảo vệ mắt. Đeo kính không phù hợp là một trong những nguyên nhân làm mỏi mắt nghiêm trọng hơn, vì vậy, kiểm tra mắt định kỳ và cắt kính đúng với tình trạng mắt là một trong những điều đầu tiên bạn nên làm để bảo vệ đôi mắt mình.

Các chuyên gia cũng khuyên mọi người nên phân bổ thời gian học tập, làm việc và nghỉ ngơi hợp lý để mắt không phải hoạt động hết công suất. Sau 30 – 45 phút làm việc thì nên để mắt nghỉ ngơi khoảng 5 phút bằng cách nhìn ra xa hoặc chớp mắt nhiều lần giúp mắt đỡ khô và mỏi. Tư thế ngồi làm việc cũng rất quan trọng: khoảng cách tốt nhất cho mắt với sách là từ 30 – 50 cm và với màn hình máy vi tính, ti vi từ 50 – 80 cm.

Mắt sẽ “ngộp thở” nếu bạn trang điểm quá nhiều. Kính giãn tròng, mascara, chì kẻ mắt,… đều không phải là người bạn tốt của một đôi mắt khỏe. Mỗi tối, bạn nên tẩy trang sạch sẽ và có thể thử massage nhẹ nhàng khu vực quanh mắt và thái dương để có giấc ngủ sâu hơn và đôi mắt khỏe mạnh hơn. Dưa leo, trà túi lọc ướp lạnh, khoai tây,… đắp lên mắt 15 – 20 phút mỗi tối cũng giúp giảm bọng mắt, quầng thâm ở mắt.

Cuối cùng, bạn nên bảo vệ mắt cẩn thận trước khi ra đường bằng cách đeo khẩu trang, kính râm và có chế độ dinh dưỡng hợp lý (sữa, hoa quả nhiều vitamin A, hải sản,…). Ngoài ra bạn cũng nên dùng các loại thuốc nhỏ mắt để điều trị.