Việt Nam đang dần trở thành thị trường tiêu thụ ôtô đầy tiềm năng, đó là lý do vì sao các hãng xe hơi danh tiếng trên thế giới đua nhau đầu tư, khai thác mảnh đất màu mỡ này. Tuy nhiên, nhìn chung các sản phẩm đến từ Nhật Bản luôn được ưa chuộng hơn cả, đặt biệt là oto và xe máy.


toyota camry

Từ đầu những năm 2000 khi đất nước đã phát triển kéo theo sức mua oto tăng khá mạnh thì cuộc cạnh tranh bắt đầu khốc liệt, nhưng nếu xét về sản lượng bán ra thì Toyota là cái tên luôn nhận được sự ưu ái. Kể từ khi doanh nghiệp thành lập tại Việt Nam không khi nào Toyota rời khỏi vị trí top 1 trong câu chuyện bán hàng, tỉ lệ thị phần luôn chiếm khoảng 30%. Điển hình là dòng xe Toyota vios 2014 với sức tiêu thụ khủng khiếp.


toyota camry

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến doanh số tiêu thụ của vios luôn nằm trong Top mạnh, xét về khía cạnh bên ngoài vios thiết kế khá rộng rãi. Bên cạnh đó động cơ và nội thất bên trong cũng khá tiện nghi, thêm một điểm nữa là toyota có giá khá hợp lý, nó phù hợp với điều kiện kinh tế chung của người dân Việt.

Tuy nhiên, có một điều lo ngại, việc các hãng xe khác đang âm thầm tấn công vào thị trường Việt Nam như ba ông lớn là của Đức là Mercedes-Benz, BMW và Audi, không đặt ra doanh số bán cao, không quảng cáo rầm rộ, chỉ thực hiện chăm sóc thật tốt để qua đó tự khách hàng giới thệu cho nhau mua xe. Điều này khiến sẽ "ông lớn" Toyota có thể mất dần vị trí số 1 trên thị trường Việt Nam cho nên phải có ngay hành động từ bây giờ.


Xem thêm: http://toyotaphumyhung.com.vn/xe-toy...ao-nhieu.d608/