>Trị rạn da bằng laser
Kiểm soát cân nặng, tập thể dục đều đặn và có chế độ dinh dưỡng phù hợp là những bí quyết đơn giản giúp trị rạn da ở bà bầu.



Tình trạng rạn da trong suốt thời kỳ mang thai luôn là nỗi ám ảnh của các bà bầu. Hiện tượng tăng cân quá nhanh khiến da mất đàn hồi là nguyên nhân lớn nhất khiến các bà mẹ tương lai phải chịu cảnh “da ngựa vằn”.

Bên cạnh đó, gene đóng một vai trò không nhỏ bởi mỗi người đều được thừa hưởng mẫu da từ cha mẹ – điều đó có nghĩa là nếu mẹ bạn bị rạn da khi mang bầu bạn thì rất có thể bạn cũng sẽ bị rạn da khi mang bầu em bé của mình. Ngoài ra những người mang thai đôi hoặc thai ba sẽ dễ bị rạn da hơn bởi bụng họ sẽ to hơn, da phải giãn nhiều hơn để có đủ “chỗ ở” cho các bé.

Vậy, bí quyết trị rạn da cho bà bầu là gì?

Chế độ dinh dưỡng đa dạng

Rạn da có thể do thiếu hụt 2 yếu tố thiết yếu: vitamin và protein. Vì thế, một chế độ ăn uống khỏe mạnh, giàu vitamin A, C, E và chất chống oxy hóa giúp làn da được nuôi dưỡng tốt từ bên trong. Ngoài ra, mẹ bầu có thể thêm các thực phẩm giàu omega 3 như cá chứa dầu vì nó có tác dụng tăng sự khỏe mạnh cho làn da. Rau quả tươi, trứng, ngũ cốc, cá… phải được bổ sung trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn. Sự đa dạng trong thực phẩm làm da tăng sức đàn hồi giảm rạn da sau sinh

Uống đủ nước và vitamin

Uống đủ nước giúp da được cung cấp đủ độ ẩm từ bên trong, vì vậy sẽ hạn chế các vết rạn da ở mức tối thiểu. Không có kem giữ ẩm nào tốt nhất cho da nếu bạn lười uống nước.

Uống đủ vitamin theo chỉ dẫn của bác sĩ. Đây là cách đảm bảo dinh dưỡng cho thai phụ. Đồng thời, cũng là cách quan trọng để có làn da khỏe đẹp cho cả mẹ và bé.

Kiểm soát cân nặng



Kiểm soát cân nặng chính là bí quyết trị rạn da cho bà bầu hiệu quả. Vẫn còn nhiều mẹ bầu hiểu sai về khái niệm “ăn cho hai người” nên họ cố gắng ăn thật nhiều. Đây là một quan niệm không đúng khoa học. Hãy đảm bảo bạn ăn uống cân bằng và tăng cân vừa đủ trong thai kỳ, cách tốt nhất là tăng cân đều và từ từ. Bởi tăng cân đột ngột là một trong những lý do khiến mẹ bầu bị rạn da.

Tập thể dục

Độ đàn hồi của làn da sẽ tốt hơn khi mẹ bầu chăm chỉ tập thể dục. Trong quá trình tập, các tuyến dầu dưới da kích thích tiết bã nhờn, khiến da không bị khô, cung cấp độ ẩm cho da và hạn chế những vết rách do rạn.

Yoga được khuyến khích vì nó có nhiều bài tập nhẹ phù hợp cho phụ nữ mang thai. Dù tập động tác nào, bạn cũng không nên duỗi hoặc căng mạnh cơ vùng bụng, vùng chậu hoặc căng cơ quá nhiều.
Sử dụng liệu pháp Dermaroller
Theo Tiến sĩ-Bác sĩ Phạm Hữu Nghị – Trưởng khoa da liễu bệnh viện Quân y 108, không thể hoàn toàn triệt tiêu các vết rạn một khi chúng đã xuất hiện, mà chỉ có thể hạn chế, ngăn ngừa các vết rạn da bằng các phương pháp kết hợp giữa chế độ ăn uống và tập thể dục hợp lý. Vì vậy, để điều trị rạn da cho bà bầu, các mẹ bầu nên chờ tới khi sinh xong, kết thúc thời gian cho con bú sau đó áp dụng liệu pháp Dermaroller. Liệu pháp này được Thẩm mỹ viện Dr.Spiller Skinlab ứng dụng độc quyền tại Việt Nam, cho hiệu quả điều trị rạn da tối ưu.

Để hiểu thêm về liệu pháp Dermaroller trong điều trị rạn da, mời bạn liên hệ:
Hệ thống Thẩm mỹ viện Dr.Spiller Skinlab CHLB Đức tại Việt Nam
Trực thuộc Công ty TNHH Thương mại và đầu tư Venus Beauty Care Line (V.B.C.L)
Tại Hà Nội
Tầng 2, tòa nhà Detech Tower số 8C Tôn Thất Thuyết – Phường Mỹ Đình 2 – Quận Nam Từ Liêm – Hà Nội
Hotline: (04)73 08 08 08 – Fax: (84) 4 3795 8515