Rối loạn kinh nguyệt là một trong những hiện tượng kinh nguyệt thường gặp ở chị em phụ nữ. Bệnh có thể xuất phát từ thói quen sinh hoạt hay chế độ ăn uống của chị em phụ nữ. Chính vì vậy, thực hiện chế độ sinh hoạt đúng cách và có một chế độ ăn uống phù hợp là điều cần thiết và nên làm để cải thiện tình trạng bị rối loạn kinh nguyệt ở chị em phụ nữ. Vậy, khi bị rối loạn kinh nguyệt chị em nên có chế độ ăn uống như thế nào? Sau đây là một số những lời khuyên từ các bác sĩ phụ khoa Thiên Tâm.

Tham khảo: Nguyên nhân dẫn đến kinh nguyệt ra ít

Khi bị rối loạn kinh nguyệt, cơ thể bạn thường mệt mỏi, khó chịu. Hãy bổ sung vào thành phần bữa ăn hàng ngày các nhóm thực phẩm giàu vitamin nhóm B như: cá, thịt bò, trứng, sữa, pho mát....

Những người bị rối loạn kinh nguyệt nên uống nhiều nước, nước là một chất kháng sinh tự nhiên có tác dụng đào thải những độc tố, nhiễm trùng ra khỏi cơ thể.

Nên ăn nhiều các loại rau và hoa quả, đặc biệt là những loại rau quả có màu đỏ đậm như: cà chua, cà rốt bí đỏ, quả bầu bí, quả chà là, dưa leo và đu đủ... và các loại thực phẩm giàu ka-li như: rau xanh, trái cây khô, ngũ cốc, đồng thời cắt giảm lượng na-tri và protein từ thịt trong khẩu phần ăn. Click để xem Nguyên nhân dẫn đến kinh nguyệt không đều.

Bổ sung thêm khoáng chất: magnesium, calcium, dầu cá…

Hạn chế dùng các loại đồ ăn nhiều chất béo, cay, thực phẩm đóng hộp và các loại nước uống có chất kích thích như: rượu, bia, cà phê, thuốc lá..., giảm lượng carbohydrates tinh chế, tránh ăn chế độ ăn hạn chế quá mức calories và sự đa dạng của thực phẩm, tránh giảm cân đột ngột. Tránh những sản phẩm như bột trắng, đường, bánh kẹo, các loại bánh, trà, cà phê, dưa chua và gia vị.

Nếu chị em phụ nữ bị rối loạn kinh nguyệt nặng và không kiểm soát được thì nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để kiểm tra và sớm có những biện pháp chữa trị. Để điều trị rối loạn kinh nguyệt chị em cần được xác định chính xác nguyên nhân dẫn đến bệnh