Nhảy dây là bài tập có tác dụng rất tốt cho sức khỏe . Để giữ gìn vóc dáng nhảy dây mỗi ngày là bào tập giảm béo bụng nhanh và hiệu quả đặc biệt cho nữ giới .

Lợi ích của nhảy dây

Theo các nhà khoa học, nhảy dây trong 30 phút giúp cơ thể tiêu hao được 450 calo, nhảy dây liên tục trong 10 phút tương đương với chạy chậm 30 phút hoặc khiêu vũ thể thao 20 phút. Ở những nghiên cứu khác, các chuyên gia thể thao nhận định việc thực hiện 80-100 nhịp nhảy/phút tương đương với chạy bộ 10 km hoặc đi xe đạp 30 km/h.

Nên nhảy dây vào thời điểm nào để giảm béo nhanh

Bạn nên nhảy dây vào thời điểm trước khi ăn sáng. Nó sẽ giúp cho đầu óc tính táo, tăng cường hô hấp và giảm nhu cầu ăn. Hoặc bạn có thể nhảy dây trước khi ngủ để tiêu hao hết năng lượng còn dự trữ trong cơ thể và giúp cho bạn giấc ngủ ngon.

Cách giảm béo bụng bằng nhảy dây

Bạn có thể chọn các loại dây thừng mềm và nhỏ, có chiều dài khoảng 2m, nếu có tay cầm bằng gỗ thì càng tốt. Những loại dây như thế này bạn dễ dàng mua được tại các cửa hàng bán dụng cụ thể thao với giá khá rẻ. Nhảy dây là một trong những cách tập luyện tốt nhất. Nó có thể đốt cháy được 330 calo/30 phút, ngoài ra còn giúp làm chắc xương, cơ, tăng sức bền và nhịp tim.

Bước 1 Mua một sợi dây có độ dài phù hợp với chiều cao của bạn. Để biết độ dài phù hợp của dây, bạn có thể gập đôi sợi dây lại , giẫm chân lên giữa sợi dây và kéo căng tay cầm lên phía vai của bạn. Nếu tay cầm không tới được nách, sợi dây quá ngắn.

Bước 2 Chọn một kỹ thuật nhảy dây phù hợp nhất với bạn. Có rất nhiều cách nhảy dây giảm cân: nhảy hai chân, nhảy luân phiên, nhảy bắt chéo dây,…Bạn có thể chọn bất kỳ phương pháp nào bạn thích hoặc kết hợp các kỹ thuật trên. Và bạn nên nhảy dây trên bãi cỏ thay vì trên nền xi măng để tránh quá nhiều áp lực dồn lên đầu gối.

Bước 3: Bắt đầu nhảy dây tầm 1-2 phút, sau đó nghỉ và kiểm tra nhịp thở của bạn. Bước 4: Bước cuối cùng trong bài tập nhảy dây giảm cân.

Trích nguồn : http://phuongphapgiamcan.org/bi-kip-...-nhay-day.html