Đối với những người bệnh tiểu đường thì việc lựa chọn thực phẩm giảm cân là môt việc tương đối khó khăn hơn, hay áp dụng những loại thực đơn giảm cân cũng cần phải chú ý kĩ lưỡng hơn. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn và khoa học hơn thì bạn nên có sự tư vấn của các chuyên gia dinh dưỡng để có được một thực đơn ăn kiêng giảm cân an toàn dành cho người có vấn đề về đường huyết. Để có một thực đơn ăn kiêng phù hợp dựa trên cân nặng, chiều cao, cơ chế hoạt động thể chất. Vậy nên bạn có thể tham khảo một vài bí quyết ăn kiêng dành cho những người bệnh tiểu đường


Tham khảo thêm cách giảm mỡ bụng dưới hiệu quả nhanh nhất


Ăn một bữa sáng khoa học


Đây là một trong những điều quan trọng khoog chỉ đối với những người bệnh tiểu đường mà nó còn là một trong những bữa ăn cần được duy trì lâu dài dành cho tất cả mọi người.




Một bữa ăn sáng lành mạnh sẽ giúp bạn điều chỉnh được lượng nồng độ trong máu, mức độ lượng đường được ổn định, bạn nên chọn những thực phẩm cho người tiểu đường có GI thấp như cháo, trứng gà, các loại ngũ cốc, sữa, sữa chua,..


Lựa chọn thực phẩm ăn kiêng


Một điều quan trọng nữa mà người bệnh tiểu đường cần phải chú ý là lựa chọn thực phẩm ăn kiêng đúng đắn. Những loại thực phẩm ăn kiêng nên dùng nhiều là ngũ cốc, rau quả giàu chất xơ, hoa quả tươi. Ngoài ra, đậu và mì pasta cũng rất giàu lượng carbohydrate tốt cho bệnh nhân tiểu đường. Một chê độ ăn hoàn hảo cho người tiểu đường là 3-5 phần rau, 2-4 phần hoa quả, 2-3 phần protein và 3 phần các sản phẩm sữa.


Ăn nhiều loại thức ăn trong ngày


Bữa ăn trong ngày cần phải đa dạng món ăn lên, lựa chọn nhiều chất dinh dưỡng khác nhau cần hạn chế những thực phẩm không nên, bữa ăn trong ngày nên chia ra nhiều bữa ăn để dễ dàng hơn cho việc đảm bảo sức khỏe. Bạn có thể ăn 3-5 bữa ăn trong ngày, bao gồm cả bữa chính và bữa phụ.




Đọc thêm bài viết cach giam can hieu qua nhanh chóng an toàn.


Ăn thực phẩm nhiều chất xơ


Những thực phẩm này có xu hướng chứa GI thấp. Đối với những người béo phì thì việc ăn nhiều chất xơ là việc nên duy trì lâu dài, kể cả những người bị bệnh tiểu đường cũng vậy, cần phải ăn nhiều hơn nữa chất xơ vào bữa ăn của mình. Điều này giúp giữ lượng đường trong máu của bạn không tăng quá cao sau bữa ăn. Thực phẩm nhiều chất xơ bao gồm: quả tươi và rau quả; bánh mì và ngũ cốc nguyên hạt; đậu Hà Lan và các loại đậu khác.


Ăn nhiều rau củ quả mỗi ngày


Những trái cây tươi, củ quả là những thứ mà bạn nên ăn nhiều trong ngày vì nó là một thực phẩm ăn kiêng giảm cân tốt dành cho những người tiểu đường, và nên hạn chế những trái cây nhiều đường.




Hãy chắc chắn rằng bạn có ít nhất là năm phần quả và rau mỗi ngày. Các mẹ cũng có thể thêm quả vào bữa sáng của bạn; các mẹ nên chọn hai loại rau trong bữa ăn chính của bạn.


Cắt giảm chất béo, đặc biệt là chất béo bão hòa


Chất béo là một trong những kẻ thù đáng ghét nhất mà chúng ta cần phải hạn chế nếu muốn giảm cân và ổn định cân nặng. Và đặc biệt là nên hạn chế tối đa mức chất béo với những người đang bị bệnh tiểu đường. Sử dụng dầu olive hoặc dầu hướng dương để nấu ăn và trộn salad. Luộc, hấp thức ăn thay vì chiên xào. Cắt chất béo từ thịt.


Không ăn đường


Với những người bị tiểu đường thì việc ăn đường là không nê, những loại nước ngọt hay cacs loại kẹo, bánh bạn không nên ăn vì chúng chứa nhiều đường gây hại cho sức khỏe và không giúp bạn giảm cân được.




Thay vì ăn nhiều đường bạn nên thay bằng những loại nước ép trái cây tươi


Những thực phẩm này có chứa các loại đường đơn giản, nhanh chóng làm tăng lượng đường trong máu của bạn.


Bạn có thể pha loãng nước ép trái cây với nước lọc. Chỉ nên uống nước quả pha loãng một lần/ngày. Phần còn lại nên sử dụng nước lọc.


Khi tiểu đường không thể kiểm soát bằng ăn uống


Đôi khi, những thay đổi trong dinh dưỡng không đủ để kiểm soát lượng đường trong máu. Khi ấy, bạn cần phải dùng thuốc, và thường xuyên nhờ sự tư vấn của các chuyên gia bác sĩ. Bác sĩ sẽ kê toa thuốc hoặc tiêm insulin cho bạn.


Xem thêm cách giảm mỡ bụng nhanh và hiệu quả nhanh chóng.