Để có được một thực đơn giảm cân nhanh chóng và an toàn thì ngoài việc tập luyện thường xuyên bạn cũng nên chọn cho mình những món ăn hay những loại thực phảm phù hợp để hõ trợ giảm cân. Dưới đây là những thực phẩm giảm cân tốt mà bạn có thể liệt kê vào danh sách ăn kiêng cho mình nhé.


Tham khảo thêm 3 thực đơn ăn kiêng giảm cân nhanh bạn nên biết.


Nước trà xanh


Với công dụng đốt cháy và tiêu hao mỡ thừa một cách nhanh chóng và an toàn, vậy nên bạn chọn nước trà xanh và uống hàng ngày thay vì chọn một loại thức uống khác không tốt cho sức khỏe. Theo nghiên cứu đã chứng minh, nếu uống trà xanh mỗi ngày bạn có cơ hội giảm mỡ bụng đến 10%.




Không những thế, nước trà xanh còn giúp bạn tăng sự trao đổi chất, giúp ổn định lượng đường trong máu, chống lại sự oxy hóa của làn da. Việc tích trữ năng lượng và mỡ thừa không có khả năng xảy ra nhờ lượng polyphenol, ngoài ra trong trà xanh còn có khả năng điều hòa glucozo giúp loại bỏ cảm giác thèm ăn ngọt. Đây chính là một trong những biện pháp ngăn chặn lượng calo nạp vào cơ thể mỗi ngày.


Chọn trứng gà làm thực đơn sáng


Không thẻ phụ nhận rằng trứng gà là một trong những thực phẩm chứa nhiều protein cần thiết cho các hoạt động của cơ thể. Bạn có thể ăn nhiều mà không cần phải lo lắng tăng cân.




Ăn trứng sẽ giúp bạn giảm béo nhanh chóng, đào thải cholesterol xấu, tăng cường sự trao đổi chất. Vậy nên bạn có thể chọn trứng gà cho bữa ăn sáng của mình để có ngăng lượng hoạt động ngày mới và vẫn có thể giảm lượng calo tuyệt vời nữa đấy nhé.


Sữa và sữa chua đồ ăn nhẹ tuyệt vời


Không chỉ các bữa ăn chính với những món ăn từ sữa mà bạn cũng có thể chọn sữa để ăn vào các bữa ăn nhẹ. Hãy chọn sữa ít chất béo có trong sữa chua, sữa tươi không đường và hãy uống một ly vào bữa sáng. Hoặc bạn cũng có thể chọn sữa cho các bữa ăn nhẹ để vừa hỗ trợ giảm cân lại vừa không ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn nữa.


Tìm hiểu thêm cách giảm cân hiệu quả nhanh với thực phẩm chứa ít calo


Sữa cung cấp nguồn canxi dồi dào, nguồn dinh dưỡng cần thiết giúp bạn đốt cháy 70% chất béo, làm giảm các tế bào mỡ đã tích tụ lâu ngày đồng thời còn ngăn ngừa việc hình thành các tế bào mỡ mới. Vậy nên bạn hãy uống 1 ly sữa sau mõi bữa ăn và thêm hộp sữa chua cho những bữa ăn nhẹ của mình nhé.


Ăn 1 quả táo trước bữa ăn


Táo là một trái cây chứa nhiều chất xơ, nguồn vitamin dồi dào và lại chứa ít calo. Mẹo nhỏ cho các bạn nên ăn 1 quả táo trước khi dùng bữa vì nó có thể giúp bạn giảm lượng thức ăn nạp vào.




Ăn táo giúp giảm cân bằng cách tạo cảm giác no lâu, kiềm chế cơn đói hiệu quả, ngoài ra chất pectin giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa, lượng mỡ thừa được đào thải ra bên ngoài một cách nhanh chóng.


Mỗi ngày phải ăn 1 quả bưởi


Bưởi là một trong những thực phẩm được xem là “khắc tinh” của béo phì do đó nếu bạn ăn bưởi thường xuyên thì khả năng béo phì của bạn sẽ là không có bởi trong bưởi chứa một lượng enzym thúc đẩy quá trình giảm cân và đốt cháy mỡ béo dư thừa. Không những thế nó còn chứa nguồn vitamin C dồi dào, giàu chất xơ, chất khoáng nên sẽ giúp bạn ngăn chặn chất béo và carb trăng tốc trao đổi chất.




Ngoài ra, lycopene có chất chống oxy hóa đã được chứng minh là có đặc tính chống ung thư và một số bệnh liên quan. Vậy nên mỗi ngày bạn nên uống 1 ly nước ép bưởi trước bữa ăn sáng, ăn nửa quả bưởi sau bữa ăn, hoặc chế biến món gỏi bưởi, chè bưởi để đa dạng hơn trong chế độ ăn uống giúp bạn giảm cân hiệu quả.


Xem thêm cách giảm mỡ bụng dưới hiệu quả nhanh nhất