Đau đầu do căng thẳng có thể được ngăn ngừa đơn giản bằng thói quen luyện tập thể dục thường ngày, lối sống lành mạnh và có thời gian nghỉ ngơi hợp lý.

Những cơn đau đầu căng thẳng là rất bình thường, chúng có thể xảy ra với tất cả mọi người, chỉ đơn giản khi bạn tranh cái hoặc quá tập chung vào một vấn đề gì đó. Thông thường những cơn đau như vậy sẽ giảm dần sau một thời gian những chúng cũng có thể biểu hiện thành những dạng chứng nguy hại như chứng đau giật nửa đầu.


Do đó, cần tiến hành điều trị chứng đau đầu do căng thẳng ngay khi bệnh mới xuất hiện. Tuy vậy, trong nhiều trường hợp việc điều trị tương đối khó khăn, nên chúng ta sẽ ưu tiên trước hết về cách phòng tránh đau đầu do tình trạng căng thẳng gây ra trước tiên.

Dưới đay, là 3 biện pháp đơn giản bạn nên lưu ý thực hiện thường xuyên:

Luyện tập thể lực thường xuyên
Tập thể dục không chỉ giúp ngăn ngừa bệnh béo phì, tim mạch, tiểu đường mà còn làm giảm nguy cơ mắc các bệnh não khi về già. Những người có vóc dáng cân đối, có bộ não hoạt động nhạy bén hơn những người yếu đuối.
Thường xuyên luyện tập thể dục không chỉ giúp lấy lại vóc dáng phù hợp mà chức năng của não cũng dần được cải thiện hơn. Để não hoạt động tốt, nên chọn cho mình những môn thể thao thích hợp như: aerobic, bóng bàn,…
Học ngôn ngữ mới, ghép hình cũng là cách luyện tập tốt cho trí não và phòng ngừa chứng đau đầu hiệu quả.

Tránh những căng thẳng (stress)
Căng thẳng tác động không tốt đến não, làm xáo trộn quá trình học và ghi nhớ, ảnh hưởng đến các quyết định mà bạn đưa ra hay cách giải quyết một công việc nào đó. Do đó, giữ bình tĩnh, tập thể dục, yoga, ngồi thiền sẽ giúp giảm stress hiệu quả.


Có thời gian nghỉ ngơi hợp lý
Sau một ngày làm việc mệt nhọc, não rất cần có thời gian nghỉ ngơi. Và cách hữu ích ở đây là tạo ra một giấc ngủ yên ả.
Bạn có thể tham khảo thêm cách điều trị đau giật nửa đầu hiệu quả.

Chúc bạn sức khỏe!