Một chế độ ăn kiêng giảm cân bất kì nào cũng đều phải tuân thủ những nguyên tắc đã được đề ra, với mục tiêu là giảm trọng lượng cơ thể xuống và đồng thời giúp cơ thể khỏe mạnh và có những lối sống lành mạnh hơn. Calo là một trong những thước đo thành bại của một thực đơn ăn kiêng giảm cân. Nếu quá trình bạn náp calo vào cơ thể quá nhiều thì hiển nhiên cân nặng của bạn khó có thể thay đổi được. Còn ngược lại, nếu lượng calo quá ít thì lại không đáp ứng đủ nhu cầu cần cho cơ thể. Chính vì vậy, bạn cần phải cân băng lượng calo cần thiết cho cơ thể để cải thiện cân nặng cũng như giúp bạn giảm béo hiệu quả nhé.


Sản phẩm hỗ trợ thuốc giảm cân hiệu quả từ Mỹ


Đừng cố gắng để hoàn hảo


Dù bất kì một thực đơn hay một chế độ ăn uống nào bạn cũng không cần phải quá hoàn hảo nó. Bởi lượng thức ăn hay calo bạn nạp vào cơ thể bạn không thể đong đếm được chính xác về nó. Các nhà khoa học chỉ khuyên bạn nên nhận thức về lượng calo, chứ không cần quá ám ảnh về nó. Đếm lượng calo, dù quan trọng, nhưng cũng không phải là một phương pháp khoa học hoàn hảo.




Trên thực tế, không ai có khả năng đếm được chính xác lượng dinh dưỡng nạp vào cơ thể qua mỗi miếng ăn hàng ngày. Mà nó chỉ mang tính chính xác tương đối thôi, bạn có thể kiểm soát lượng thực phẩm bằng cách ghi lại cuốn nhật kí, những nguồn thực phẩm bạn cần và hạn chế nạp vào cơ thể,..để có được một chế độ ăn kiêng giảm cân thông minh hơn. Bạn không cần cố gắng phải thực hiện hoàn hảo, chỉ cần có kiểm soát, hiểu rõ lượng calo của mình đến từ đâu.


Tham khảo thêm trà giảm cân Green Coffee


Khi ăn, bạn có thể sử dụng tay để ước lượng


Calo được nạp vào thông qua các thực phẩm hàng ngày và cách chế biến chúng ra sao nữa. Đặc biệt nhất là khi chúng ta đi ăn ngoài, thì thông thường đều có xu hướng nạp thức ăn nhiều hơn lúc ở nhà. Bạn nên đánh giá quá lên số lượng calo nạp vào, giả sử chúng ở mức cao nhất bất cứ khi nào bạn đi ăn bên ngoài.




Các chuyên gia cho rằng bạn có thể ước lượng thực phẩm bằng tay: Ví dụ: Một phần thịt nạc khoảng bằng bàn tay phụ nữ có lượng calo chừng 200 calories. Một bát tinh bột lớn hơn nắm tay – như mì hoặc khoai tây – có chừng 180-220 calo, tùy thuộc vào loại nước súp, nước chấm, các loại chất dinh dưỡng được dùng khi nấu nướng. Rau quả rất ít calo, nhưng khi chế biến, có thể lượng chất béo sẽ tăng lên đến 120 calo.


Vì thế, trong bất kì một thực đơn ăn kiêng nào hay một chế độ ăn uống nào thì bạn cũng nên chọn những thực phẩm và cách chế biến chúng phù hợp, nhất là những người đang trong tình trạng béo phì và mong muốn giảm cân.


Trên đây là cách giảm cân hiệu quả vừa giúp bạn kiểm soát được lượng calo nạp vào cơ thể vừa giúp bạn bổ sung những dưỡng chất cần thiết cho da và chăm sóc da, bảo vệ da trước những tác động của môi trường. Vậy nên, bạn hãy cố gắng duy trì những chế độ ăn uống tốt cho sức khỏe và làm đẹp nhé.