Bệnh đau đầu mất ngủ ở thanh thiếu niên khiến cho các em ngoài việc bị ảnh hưởng tới việc học tập, bệnh đau đầu mất ngủ còn ảnh hưởng tới sự phát triển thể chất ở thanh thiếu niên.

Cũng giống nhưng những chứng benh dau dau khác, bệnh đau đầu mất ngủ ở thanh thiếu niên hoàn toàn có thể điều trị cũng như phòng tránh một khi phát hiện ra nguyên nhân gây bệnh cũng như những biểu hiện của chứng bệnh.

Cần phải nhấn mạnh một lần nữa về tầm quan trọng của việc tìm ra nguyên nhân gây bệnh đau đầu trong việc hỗ trợ việc phòng tránh bệnh đau đầu.

Lấy ví dụ dễ hiểu nhất về cách phòng tránh bệnh đau đầu là bệnh đau đầu căng thẳng, cũng nhờ việc phát hiện ra những nguyên nhân mà các bác sĩ đã có thể đưa ra cách phòng tránh bệnh đau đầu mất ngủ.


Dưới đây chính là những cách phòng tránh bệnh đau đầu mất ngủ
.

Bí quyết giúp thanh thiếu niên tránh mất ngủ

Nếu cảm thấy con mình có vấn đề trong giấc ngủ đêm và khó dậy vào buổi sáng, hãy đưa trẻ tới trung tâm tư vấn hoặc áp dụng cách sau:
  • Nhấn mạnh tầm quan trọng của việc ngủ đúng giờ.
  • Giúp trẻ học cách thư giãn và biết những dấu hiệu nào cho thấy cần đi ngủ ngay. Khuyến khích trẻ tưởng tượng và sáng tạo trong kỹ thuật thư giãn, biết cách xếp các vấn đề lo lắng, cần suy nghĩ sang một bên để có thể ngủ dễ dàng.
  • Tắt tất cả các thiết bị điện tử, kể cả điện thoại 1 giờ trước khi đi ngủ.
  • Không cho trẻ uống các đồ uống chứa cafein vào buồi chiều và tối.
  • Khuyến khích trẻ thường xuyên luyện tập, đặc biệt là tập ngoài trời vào buổi sáng.
  • Mặc dù lứa tuổi thanh thiếu niên thường thích ngủ nướng vào cuối tuần nhưng không nên để trẻ ngủ quá 2 tiếng so với ngày thường.
  • Tạo bình mình cho trẻ bằng cách mở cửa, kéo rèm hoặc bật đèn trước khi trẻ dậy.
  • Hãy cảnh báo cho trẻ về nguy hiểm khi đi xe xe trong tình trạng buồn ngủ.



Chế độ ăn đối với giấc ngủ


Việc thay đổi chế độ ăn, ăn nhiều chất bột, axit amin, tryptophan cũng giúp cho ngủ tốt. Một nghiên cứu cho thấy trẻ em dùng nhiều tryptophan thì giấc ngủ êm dịu (đồng thì) đến sớm hơn 20 phút, giấc ngủ hoạt động (đảo ngược) sớm hơn 14 phút, nhưng tổng thời lượng ngủ không thay đổi.

Nên cho con trẻ ăn nhiều tryptophan để chúng không bị ngủ dài hơn. Chất bột và axit amin ở người lớn có khác nhau về giới và tuổi nhưng ở trẻ em chưa có tài liệu nào nêu rõ. Không nên dùng nhiều đường vì chất này sẽ làm trẻ em quá hiếu động.

Nhiều trẻ hay mất ngủ vì lo điểm, lo thành tích các mặt trong lớp. Nếu quá lo, không ngủ ngon, trẻ cũng dễ bị mất ngủ. Ở tuổi đi học, rối loạn giấc ngủ thường là do thiếu ngủ mạn tính. Thuốc chỉ có tác dụng ngắn hạn và tạm thời. Về lâu dài, cần xây dựng cho con thói quen ngủ tốt.