4 bài tập chữa đau lưng hiệu quả

Cuộc sống vốn mọi người thường chạy đua theo công việc, vui chơi mà quên mất hoặc không còn thời gian để chăm lo cho, rèn luyện sức khỏe nữa. Nhưng điều đó sẽ rất dễ khiến bạn mắc các bệnh về xương khớp như thoái hóa đốt sống cổ, thoát hóa khớp, thoát vị đĩa đệm, đau lưng, mỏi gối, cơ thể uể oải... Vì thể, dù bận đến mấy, hãy dành cho bản thân một chút thời gian để tập luyện các bài tập sau đây. Nó sẽ giúp chúng ta luôn luôn cảm thấy khỏe mạnh và tràn trề sức sống.
Bài tập thể dục chữa đau lưng hiệu quả

Bài 1

Tăng cường và thư giãn của cơ bắp vùng lưng, Nâng hông trên sàn

Bắt đầu từ Vị trí: Nằm ngửa, hai cánh tay dang ra dọc theo cơ thể với mặt đất, chân cong theo hình, bàn chân trên mặt đất.
Thực hiện bài tập: Thở ra, Nâng mông lên khỏi mặt đất, đẩy lưng theo hông. Hít vào, đặt lưng và hông xuống đất, lặp lại 20 lần. Đây là bài tập chua benh voi hoa cot song rất tốt, tập nhẹ nhàng, từ tốn hàng ngày, những cảm giác đau lưng do căn bệnh này gây ra sẽ dần dần tan biến.

Bài 2

Tư thế ban đầu: Chống hai tay hai chân xuống đất, mặt hướng xuống đất.
Động tác: Cong mông lên đồng thời ép lưng xuống phía dưới, bụng thả lỏng. Giữ nguyên tư thế này 10 giây. Sau đó, cong lưng lên phía trên, thu bụng lại. Giữ nguyên tư thế này 10 giây. Mỗi lần tập, lặp đi lặp lại động tác này từ 5 đến 10 lần.

>>>Tìm hiểu thêm về một số bài thuoc tri voi hoa cot song hiệu quả.

Bài 3

Tư thế ban đầu: Chống hai tay hai chân xuống đất, mặt hướng xuống đất.
Động tác: Hít sâu, sau đó vừa thở ra vừa trượt hai bàn tay về phía trước càng xa càng tốt, sao cho xương đùi ở tư thế song song với mặt đất. Vừa hít vừa trở về tư thế ban đầu. Mỗi lần tập, lặp đi lặp lại động tác này từ 6 đến 10 lần.

Bài 4

Chữa bệnh đau lưng do thoát vị đĩa đệm, vôi hóa cột sống...
Tư thế ban đầu: Nằm ngửa, gáy chạm đất, mông sát chân tường, hai chân duỗi thẳng dọc theo tường.
Động tác: Nâng hông lên bằng cách tỳ mạnh gót chân vào tường cho đến khi mặt dưới bàn chân chạm vào tường. Gáy vẫn áp sát đất. Giữ nguyên tư thế này trong vòng 10 giây. Mỗi lần tập, lặp lại động tác này 6-10 lần.
Chú ý : Số lần tập chỉ ra trên đây chỉ là gợi ý. Người tập có thể tuỳ khả năng của mình để tăng hoặc giảm số lần lặp lại động tác. Không nên cố nếu cảm thấy số lần tập nói trên là quá sức.