Trứng là một món ăn rất phổ biến trong những gia đình, nhưng thi thoảng chúng đc mọi người lo ngại vì lòng đỏ của nó có chứa chất béo bão hòa và chelesterol. Cả hai chất này đều dẫn đến nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ. Ăn thực phẩm có chứa nhiều chất béo cũng có thể làm bạn tăng cân ko lành mạnh . Nếu bạn là người muốn biết làm thế nào để tăng cân khỏe mạnh thì hãy dùng những thực phẩm có chứa chất béo lành mạnh. Những lợi ích dinh dưỡng của trứng luộc là khá nhiều . mặc dù vậy, hãy ăn lượng vừa phải và đúng cách để hỗ trợ sức khỏe của bạn luôn tốt nhé



Thành phần dinh dưỡng của trứng

Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, một quả trứng luộc chín lớn có khoảng 80 calories, 6,3 gram protein và 5,3 gram chất béo, 1,6 gam đc bão hòa. Một quả trứng luộc cũng có khoảng 185 mg cholesterol. Trứng luộc không có khả năng làm cho bạn tăng cân, trừ khi bạn có lượng calo trong ngày nhiều hơn lượng đốt cháy. Chính vì thế, muốn tăng cân nhanh chóng . Bạn nên chọn lựa thực phẩm có chứa calo dày đặc tương ứng với thân thể mình


Trứng và chất béo

Trứng có hàm lượng chất béo tương đối cao, nhưng với một cơ thể phân hủy chất béo tự nhiên: choline là một chất dinh dưỡng hòa tan trong nước giúp chuyển hóa chất béo thành năng lượng. Choline đóng vai trò cần thiết trong việc ngăn ngừa chất béo và cholesterol ngưng tụ trong gan và thay vì vận tải những hợp chất vào những mô thân thể cần chúng. Nếu bạn đang theo dõi cân nặng và sức khỏe của bạn thì nó rất quan trọng để tiếp tục hấp thu chất béo bão hòa trong khoảng cho phép . Hiệp hội tim mạch khuyến nghị bạn nên hạn chế lượng chất béo bão hòa từng ngày đến 7 phần trăm của tổng số calo hoặc thấp hơn

Trứng và protein

Trứng luộc là một nguồn thức ăn tự nhiên giàu protein. Protein là một chất dinh dưỡng quan trọng để kiểm soát cân nặng vì nó có nhiều satiating hơn carbohydrate hay chất béo. như thế, ăn nhiều lòng trắng trứng có chứa nhiều protein có thể giúp cho cơn đói được kiểm soát và thúc đẩy xây dựng khối lượng cơ bắp cải thiện đáng kể trọng lượng và giảm mỡ đáng kể sau tám tuần so với các người ăn bánh mì vào bình minh . Uống thêm một cốc sua protein phân phối nhiều chất dưỡng chất khác cho cơ thể bạn

dinh dưỡng khác

Trứng chứa nhiều vitamin và khoáng chất cho mỗi calorie so với hầu hết các thực phẩm khác. một số những vi chất dinh dưỡng bao gồmthiamin, riboflavin, folate, canxi, phốt pho, sắt, kẽm và vitamin A, B-12, các loại thực phẩm D và E. dinh dưỡng dầy đặc vẫn có thể góp ý vào câu hỏi lam the nao de tang can của bạn nếu thực phẩm có chứa nhiều calo. Ngoài thức ăn tự nhiên bạn có thể dùng thêmsữa tăng cân serious mass cũng có chứa nhiều calo tốt cho sức khỏe. Nhưng trứng có xu hướng ít calo có chứa ít calo hơn là protein từ động vật khác. thí dụ 1 ounce trứng lượng có khoảng 45 calo, thịt lợn khoảng 85 con gà, sườn có khoảng 75 gram