Được thành lập vào đầu của thung lũng Klang vào giữa thế kỷ thứ 19, thành phố Kuala Lumpur của Malaysia được biết đến rộng rãi như là Kuala Lumpur- chưa bao giờ có một phong cách mạch lạc. Các tòa nhà lớn sớm nhất hiện xung quanh quảng trường Merdeka , có niên đại từ những năm 1890, là nơi hiện những nét đặc trưng của những ảnh hưởng từ đế quốc Anh, bây giờ bị lu mờ bởi các điểm hiện đại (nhất là Petronas Towers ) có thể sẽ không được ra khỏi ở Hong Kong hay New York.
Hỗn hợp này kéo dài đến những người quá, hấp dẫn sang một bên, bạn có thể dành một lần chỉ ngâm lên Malaysia sôi đa dạng của Kuala Lumpur, các nền văn hóa Trung Quốc và Ấn Độ: các cuộc đàm thoại nghe trên đường phố, các phạm vi rộng lớn của thực phẩm, và sự phong phú của nhà thờ Hồi giáo, chùa và đền thờ Hindu.

>> Xem gia ve may bay di Kuala Lumpur tại Vietnam Booking để book được vé giá rẻ đi Kuala Lumpur Malaysia.
Mặc dù Kuala Lumpurcũng là một nơi đáng chú ý gần gũi và an toàn, nhiều người Malaysia có cảm xúc lẫn lộn về vốn của mình. Mặc dù thành phố là chỉ đứng sau Singapore về mặt kinh tế khu vực, cựu Thủ tướng Abdullah Badawi, đánh dấu khi mô tả cơ sở hạ tầng đầu tiên-class Kuala Lumpur như bị phản bội bởi một tâm thế giới thứ 3, và chứng minh một kém hiểu biết về quy hoạch, bảo dưỡng và dịch vụ.
Phát triển Untrammelled trong thập kỷ qua đã để lại những thành phố có nhiều tòa nhà không đặc biệt, điên rồ và giao thông khủng khiếp gầm gừ, mà một số người dân địa phương chỉ chịu đựng vì Kuala Lumpur cung cấp cho họ tiền tốt và kinh nghiệm trước khi lui về một làng tỉnh ấp ủ. Ngược lại, những người khác cảm thấy rằng nó đã được cứu rỗi của họ, một trong những thành phố ở các nước đó là đủ lớn và rộng đầu óc để cho phép họ khám phá bản sắc nghệ thuật, tinh thần thực sự của họ.
Du khách đã ghé thăm cả Kuala Lumpur và Singapore thường kết luận rằng nếu chỉ Kuala Lumpur có thể thu được một số khả năng tổ chức một cách hệ thống và minh bạch của Singapore, trong khi Singapore có một số phẩm chất pleasingly hữu cơ Kuala Lumpur và không mất bản thân khá nghiêm túc, sau đó cả hai thành phố sẽ được hưởng lợi. Như những điều đứng, họ vẫn còn các đối thủ, cạnh tranh theo cách riêng của mình để đầu tư và công nhận một cách miễn cưỡng trong khi ngưỡng mộ nhau.
Một ở lại một vài ngày là đủ để đánh giá cao nhất của các điểm tham quan của Kuala Lumpur, bao gồm cả các lõi thuộc địa xung quanh Quảng trường Merdeka và các ốc đảo lân cận của Chinatown và Little India, thêm vào đó, về phía đông, các nhà hàng, cửa hàng và cuộc sống về đêm của cái gọi là Golden Triangle , trung tâm hiện đại của trung tâm thành phố Kuala Lumpur. Nó có thể được bình đẳng đáng chỉ để có trong cuộc sống đường phố của Kuala Lumpur, đặc biệt náo nhiệt của thị trường , từ cá và sản xuất thị trường nhồi vào ngõ hẻm, các quầy hàng bán thức ăn nấu chín của mỗi hình dạng và mô tả, hoặc quần áo rẻ tiền và các phụ kiện.
Vùng nội địa của Kuala Lumpur là khó tránh các điểm tham quan đáng giá cả, trong đó đá vôi gồ ghề Batu Caves, có chứa ngôi đền Hindu linh thiêng nhất của đất nước, FRIM, hoặc các Viện Nghiên cứu rừng của Malaysia, với một lối đi tán trên ngọn cây cho một hương vị nhanh chóng của các khu rừng nhiệt đới; Kuala Selangor và đom đóm huyền diệu của nó, và birding hotspot khó tầm với của Hill Fraser.
Tóm tắt lịch sử về Kuala Lumpur Malaysia
Kuala Lumpur của Malaysia được thành lập vào năm 1857 khi các nhà lãnh đạo của nhà nước Selangor, Rajah Abdullah, đã gửi một bên của Trung Quốc để tìm kiếm các trầm tin xung quanh các đường giao nhau của sông Gombak và Klang. Các nhà tiên phong hợp lệ phát hiện mỏ giàu 6km từ ngã ba gần Ampang (phía đông của trung tâm thành phố ngày nay), trong đó phát triển thành một bài dàn dựng cho người lao động mỏ Trung Quốc. Bất thường, việc giải quyết mua tên Kuala Lumpur ("ngã ba sông bùn lầy") chứ không phải là, như hội nghị quyết, được đặt tên sau khi ít hơn trong hai con sông - Kuala Lumpur nên, bởi quyền, đã được gọi là "Kuala Gombak".
Lúc đầu, Kuala Lumpur còn nhỏ hơn một khu nhà ổ chuột bằng gỗ; nồi hơi nhỏ có thể tiếp cận trong vòng 30km dọc Sungai Klang, nhưng phần còn lại của chuyến đi là bằng thuyền cạn hoặc qua các khu rừng nhiệt đới. Tuy nhiên, định cư đổ vào, tìm cách khai thác sự giàu có của khu vực chưa được khám phá này: các nhà đầu tư Anh, nông dân Malaysia, towkays Trung Quốc (thương nhân) và người lao động. Người Trung Quốc cũng thành lập hai hội kín, sự cạnh tranh khốc liệt giữa mà hạn chế sự tăng trưởng của thị trấn cho đến khi cựu thợ mỏ có ảnh hưởng Yap Ah Loy đã được bổ nhiệm làm Kapitan Cina, hoặc trưởng Trung Quốc, vào năm 1869. Ah Loy đem lại trật tự cho thị trấn biên giới của tàn nhẫn làm cho một ví dụ về tội phạm, họ diễu qua các đường phố trên một vi phạm lần đầu và thực hiện chúng nếu họ lại xúc phạm hai lần. Ông đã lãnh đạo xây dựng lại Kuala Lumpur sau khi nó đã được san bằng trong Selangor Civil War (1867-1873) và cá nhân chịu nhiều chi phí xây dựng lại lần thứ hai sau khi một ngọn lửa tàn phá vào năm 1881.
Người Anh thường trú của Selangor Nhà nước, Frank Swettenham, có hầu hết các túp lều bằng gỗ còn lại của Kuala Lumpur phá hủy vào năm 1880 và nhập khẩu các kiến trúc sư người Anh từ Ấn Độ để thiết kế vững chắc, dinh thự lớn thích hợp cho một thủ đô mới. Vào năm 1887 thành phố đã có năm trăm tòa nhà gạch, và tám lần con số đó trong năm 1900, do đó thời gian Kuala Lumpur cũng đã trở thành thủ phủ của Bang Malay.
Những năm đầu thế kỷ XX
Tiếp tục phát triển ổn định trong quý đầu tiên của thế kỷ XX, trong thời gian đó người Ấn Độ từ Tamil Nadu sưng dân số. Lũ lụt thảm khốc năm 1926 lấy cảm hứng từ một dự án kỹ thuật lớn mà thẳng quá trình Sungai Klang, nhốt nó trong cốt thép, các ngân hàng tăng lên. Bởi thời gian Nhật Bản xâm lược bán đảo vào tháng Mười Hai năm 1941, các khu thương mại xung quanh khu phố Tàu đã phát triển để vượt qua các khu vực thuộc địa ban đầu, và towkays, làm phong phú bởi sự bùng nổ cao su, đã được cài đặt trong nhà phố sang trọng cùng của ngày hôm nay Jalan Tuanku Abdul Rahman và Jalan Ampang.
Trong khi thành phố bị thiệt hại ít vật lý trong Thế chiến II, người Nhật gây ra sự tàn bạo khủng khiếp trên kẻ thù lịch sử của họ, người Trung Quốc (ít nhất là năm ngàn người trong số họ đã thiệt mạng trong vài tuần đầu tiên của sự chiếm đóng của mình), và gửi hàng ngàn người Ấn Độ đến Miến Điện để xây dựng tuyến đường sắt nổi tiếng, trong đó có rất ít người sống sót. Đồng thời, người Nhật mèo được bản thân với người Mã Lai nào đó bằng cách gợi ý rằng sự trung thành với những kẻ chiếm đóng sẽ được khen thưởng với sự độc lập sau chiến tranh.
Sau khi Nhật Bản đầu hàng vào tháng 9-1945, người Anh phát hiện ra rằng nhu cầu quốc gia đã chấp nhận thay thế cựu của Mã Lai của thực dân, trong khi nhiều người Trung Quốc cảm thấy bị xa lánh bởi nói rằng một chính phủ Mã Lai trong tương lai sẽ từ chối họ đầy đủ quyền công dân. Kế tiếp khẩn cấp cộng sản lấy cảm hứng từ trái Kuala Lumpur tương đối nguyên vẹn, nhưng không khí trong thành phố là căng thẳng. Những vấn đề này cuối cùng đã lên đến đỉnh điểm trong tháng 5 - 1969 bạo loạn chủng tộc của Kuala Lumpur, trong đó có ít nhất hai trăm người bị mất cuộc sống của họ, mặc dù mọi thứ vẫn yên xuống nhanh chóng sau khi áp đặt tình trạng khẩn cấp.

Thời gian gần đây
Năm 1974 Kuala Lumpur đã được ngắt từ của Selangor nhà nước và định Wilayah Persekutuan (lãnh thổ Liên bang), một khu hành chính ở bên phải của riêng của nó, Shah Alam, phía tây dọc theo thung lũng Klang, thay thế nó là thủ đô của Selangor. Sau một thời gian củng cố, Kuala Lumpur và phần còn lại của Thung lũng Klang, bao gồm truyền hình vệ tinh thành phố mới Kuala Lumpur của Petaling Jaya, đã trở thành một chùm đô thị phát triển mạnh trong những năm 1990.
Đó thập kỷ, và những năm đầu của thiên niên kỷ mới, thấy việc thực hiện một số liên kết cấu hạ tầng rất lớn là một phần và bưu kiện của đời sống địa phương ngày hôm nay - sân bay Kuala Lumpur của quốc tế và các đường đua Formula One, cả ở Sepang ở cực nam của Selangor, Tháp đôi Petronas và sự phát triển mua sắm KLCC viên, các hệ thống đường sắt đô thị khác nhau trên toàn thành phố, và Putrajaya, trung tâm hành chính của chính phủ ra ở phía nam (mặc dù Kuala Lumpur vẫn là trung tâm lập pháp và ghế của quốc hội).
Sự biến đổi của những vạt rừng của Kuala Lumpur và nhiều Selangor là ít kịch tính ngày hôm nay, nhưng vẫn tiến triển nhanh chóng - không ít nhất là trong việc xây dựng liên tục của mạng lưới đường sắt Klang Valley MRT - và mối quan tâm đang được bày tỏ qua sự căng thẳng tiềm năng về tài nguyên nước và tác động môi trường khác.
Đặt ngay tấm vé máy bay đi Kuala Lumpur tại đại lý vé máy bay đi Malaysia tại Vietnam Booking để được khám phá thành phố đáng yêu này.