6 nguyên tắc thiết kế văn phòng theo phong thủy

Phong thủy luôn được coi là một yếu tố rất quan trọng trong xây dựng nhà cửa, đối với việc bố trí, sắp xếp và thiết kế nội thất văn phòng cũng vậy, phong thủy lại càng trở nên quan trọng hơn. Nó tạo được cảm giác thoải mái cho người làm việc, với những thiết kế từ ánh sáng tới bàn làm việc, hộc tủ, vị trí sắp xếp... Dưới đây là 6 nguyên tắc trong thiết kế các văn phòng mà chúng ta nên tham khảo để có được một môi trường làm việc tuyệt vời nhất.

1. Bố trí và thiết kế nội thất văn phòng làm việc tại nhà nơi có nhiều ánh sáng và thông thoáng
Chủ động lắp đặt ánh sáng bao quanh phòng để thắp sáng cho cả phòng làm việc. Bộ đèn chiếu sáng nên đồng nhất và để ở chế độ chiếu sáng vừa phải. Bạn cũng nên có thêm đèn dành cho sàn nhà. Hãy luôn giữ phòng thoáng đãng thông qua việc sử dụng bộ thông gió. Hãy thiết kế nội thất văn phòng có nhiều cửa sổ để có thể giúp không khí lưu thông.

2. Cách xa khu ồn ào trong nhà

Hãy thiết kế nội thất văn phòng làm việc của bạn cách xa những nơi làm xao lãng bạn như nhà , cửa trước, phòng karaoke hay những nơi khác… Điều này đặc biệt quan trọng vì nếu bạn có con trẻ bạn sẽ phải quan tâm chúng suốt cả ngày. Nếu bạn có thể thấy hay nghe chúng và ngược lại chúng có thể nhìn thấy bạn, điều này đôi khi lại gây khó khăn cho bạn và con trẻ.

3. Tổ chức lại những vật dụng của bạn

Điều này giống như tạo một môi trường tập thể, bạn có thể sắp xếp mọi vật dụng theo nhu cầu để đem lại hiệu quả nhất. Hãy cất bớt những thứ mà bạn ít dùng hàng ngày đi chỉ giữ lại những vật dụng ngay tại bàn làm việc hay đủ gần chỗ bạn để khi dùng có thể lấy nhanh. Hãy gói gọn lại những vật dụng hay đặt chúng vào những nơi góc tường lấy chỗ cho lưu thông. Nếu được hãy treo điện thoại của bạn lên tường gần bàn làm việc để bàn làm việc được rộng rãi.

4. Bố trí mọi thứ theo đúng chức năng của chúng

Hãy thiết kế, thi công nội thất văn phòng không gian văn phòng làm việc của bạn hướng đến mục tiêu thiết kế để tận dụng hiệu quả làm việc. Sắp xếp mọi thứ để giúp bạn làm việc tốt hơn. Ví dụ như hãy bỏ mọi đống giấy phía trước máy fax của bạn vì chúng có thể ngăn trở bạn nhận được văn bản…

5. Sử dụng những vật dụng cần thiết cho công việc của bạn
Hãy dẹp hết những thứ lộn xộn trong phòng làm việc của bạn. Thật khó chịu khi phải làm việc trong một căn phòng với mọi thứ sắp đặt lộn xộn. Tuy nhiên, nếu bạn không thể bỏ hết được chúng ra khỏi phòng, bạn có thể cất chúng ra khỏi tầm nhìn của bạn. Hãy chủ động chia khu vực cho những vật dụng này bằng việc sử dụng những tấm cách ngăn. Bạn sẽ làm việc hiệu quả trong một văn phòng sạch sẽ và ngăn nắp.

6. Thiết kế nội thất văn phòng làm việc của bạn không nhất thiết là một căn phòng tách biệt riêng.

Nếu bạn gặp vấn đề thiết kế văn phòng , bạn có thể bố trí đơn giản một cái bàn và ghế để làm việc ngay tại góc phòng. Bạn cũng có thể tận dụng không gian dưới cầu thang; phía cuối hành lang, hay gác xép hoặc khu vực còn trống giữa hai phòng… Điều quan trọng là bạn có một không gian làm việc thường xuyên mà nó đáp ứng được công việc của bạn. Nếu bạn chịu khó sửa chữa tân trang, bạn có thể nhận ra rằng việc thay đổi gác mái, tầng hầm hay tân trang phòng khách hoặc gara… thành văn phòng làm việc, bạn sẽ có được một văn phòng làm việc lý tưởng.
Nội thất PV, chuyên thiết kế và thi công nội thất văn phòng, nhà ở, thiết kế shop, showroom tại TP. HCM.