6 lưu ý bảo vệ khớp gối bị viêm đau
Khớp gối là một trong ba khớp lớn và quan trọng của cơ thể Do hoạt động rất nhiều nên khớp gối rất dễ bị đau. Đau khớp gốibệnh xương khớp gặp rất nhiều và ở mọi lứa tuổi Ta cần bảo vệ cũng như điều trị bệnh đau khớp gối sớm.
1. Xem nhẹ các cơn đau đầu gối
Thật là khó để nhận biết đâu chỉ là một đau thông thường, còn đâu là một cơn đau nghiêm trọng hơn. có một nguyên tắc nhỏ để bạn nhận biết là nếu cơn đau khớp gối làm giới hạn khả năng làm những việc thông thường mà bạn hay làm, thì đó là lúc bạn cần phải có cuộc kiểm tra với bác sĩ.
2. Thừa cân, béo phì
Trọng lượng thừa trên cơ thể làm tăng thêm những áp lực lên đầu gối và cũng làm tăng nguy cơ của chứng viêm khớp đầu gối, một hình thức phổ biến của viêm khớp làm mòn sụn đầu gối.
3. Không nghỉ ngơi và phục hồi khi chấn thương
Nếu bị thương, nên cho đầu gối của bạn được nghỉ ngơi và phục hồi cần thiết. Tùy thuộc vào mức độ nặng nhẹ và điều trị, hãy dành từ hai tuần đến vài tháng để đầu gối có thời gian phục hồi.
4. Không quan tâm đến dây chằng trước
Dây chằng trước là một trong các dây chằng thường dễ bị tổn thương nhất ở đầu gối, nguy cơ càng cao hơn trong các môn thể thao như bóng đá và bóng rổ.
Tuy nhiên, so với phụ nữ thì nam giới ít có nguy cơ tổn thương dây chằng trước hơn từ hai đến tám lần. Hãy tìm hiểu thông qua người huấn luyện về những gì bạn có thể làm để tránh loại chấn thương này.
5. Bắt khớp gối hoạt động quá nhiều
Đừng quá nhiệt tình với tập luyện, từ từ thêm cường độ hoặc tăng thời gian cho chế độ tập luyện của bạn để cho cơ thể thời gian để điều chỉnh.
6. Không quan tâm đến các cơ xung quanh đầu gối
Bệnh viện Mayo cho biết cơ bắp yếu và thiếu linh hoạt là một nguyên nhân chính của chấn thương đầu gối. Để tránh điều này đề nghị tăng cường sức mạnh cho cơ bốn đầu và cơ gân kheo với các bài tập như duỗi chân mở rộng đầu gối, dây chằng chéo trước, tập chân và căng dãn cơ.
Nguồn : đánh giá thuốc