Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế nội thất khách sạn, NỘI THẤT LUXXY đã làm hài lòng nhiều chủ đầu tư khi đến để tư vấn và thiết kế kiến trúc khách sạn. Nhiều mẫu thiết kế khách sạn 2 sao của Sơn Hà đã được chủ đầu tư lựa chọn xây dựng. Chúng tôi trân trọng gửi tới quý khách hàng tư vấn thiết kế khách sạn 2 sao đẹp về ngoại thất và hợp lí về công năng sử dụng
I-Yêu cầu về vị trí, kiến trúc
1. Vị trí
- Giao thông thuận tiện
- Môi truờng, cảnh quan đảm bảo vệ sinh
2. Thiết kế kiến trúc
- Thiết kế kiến trúc đạt tiêu chuẩn, vật liệu xây dựng tốt
3. Qui mô khách sạn (số lượng buồng)
- Có tối thiểu 20 buồng
4. Không gian xanh
- Có sân trời, chậu cây xanh ở những nơi công cộng
5. Khu vực gửi xe
- Có nơi gửi xe cho khách ngoài khu vực khách sạn
6. Các loại phòng ăn, uống
- Phòng ăn
- Bar thuộc phòng ăn
7. Khu phục vụ hành chính
- Phòng làm việc của Giám đốc, Phó Giám đốc
- Phòng nghiệp vụ chuyên môn
- Phòng trực (chung cho tất cả các buồng trong khách sạn)
- Phòng cho nhân viên phục vụ :
+ Phòng thay quần áo
+ Phòng tắm, vệ sinh- Kho để đồ
- Khu bếp, kho bảoquản thực phẩm
Khu bếp :
Tường ốp gạch men sứ, cao tối thiểu 2 m sàn lát vật liệu chống trơn.Có hệ thống thông gió tốt
II- Yêu cầu về trang thiết bị, tiện nghi trong thiết kế khách sạn
1. Yêu cầu về chất lượng mỹ thuật các trang thiết bị trong các khu vực (tiếp tân, buồng, phòng ăn, bếp và các dịch vụ khác )


Chất lượng khá. Bài trí hài hoà (Tham khảo Phụ lục 3)
Đối với buồng ngủ :
- Trang trí nội thất hài hoà, đủ ánh sáng. Trang thiết bị đồng bộ, chất lượng tốt


3. Thiết bị điều hoà thông thoáng trong các khu vực chung
- Đảm bảo thông thoáng ở các khu vực


5. Thang máy


- Từ 4 tầng trở lên có thang máy riêng cho khách, cho nhân viên phục vụ và hàng hoá


6. Trang thiết bị buồng ngủ
- Như 1 sao
Có thêm :
Đồ vải :
+ Tấm phủ chăn
+ Tấm phủ giưòng
Đồ điện :
+ Chuông gọi cửa
+ Ti vi cho 90 %
tổng số buồng, có ăng ten vệ tinh
+ Điều hoà nhiệt độ cho 90 % tổng số buồng
+ Tủ lạnh cho 90 % tổng số buồng
Các loại khác :
+ Bàn chải đánh giầy, bàn chải quần áo


III-Yêu cầu các dịch vụ và mức độ phục vụ thiet ke khach san
1. Phục vụ buồng
- Như 2 sao
Có thêm :
- Đặt phong bì, giấy viết thư, bản đồ thành phố


2. Phục vụ ăn uống
- Số giờ phục vụ ăn, uống, giải khát từ 6 đến 22 giờ
- Phục vụ ăn, uống tại buồng nếu khách có yêu cầu
- Các dịch vụ ăn, uống: phục vụ các món ăn Âu, Á, tiệc với số lượng món ăn phong phú hơn và các loại món ăn chế biến đòi hỏi kỹ thuật cao hơn so với các khách sạn 1 sao; phục vụ một số loại nước giải khát


3. Các dịch vụ bổ sung khác
- Như 1 sao
Có thêm :
- Nhận giữ tiền và đồ vật quý (có phòng an toàn)
- Quầy lưu niệm, mỹ phẩm
- Lấy vé máy bay, tầu xe


1. Chuyên môn, nghiệp vụ, hình thức
Đối với cán bộ quản lý khách sạn (Giám đốc)
- Trình độ văn hoá : Đại học
- Trình độ chuyên môn :
+ Đã qua khoá học quản trị kinh doanh khách sạn hoặc quản lý kinh tế du lịch tối thiểu 3 tháng (nếu không phải là đại học chuyên ngành)
+ Đã công tác tại khách sạn tối thiểu 1 năm
- Trình độ ngoại ngữ: biết một ngoại ngữ thông dụng(bằng B), đủ khả năng giao tiếp
- Hình thức bên ngoài : không có dị tật, có khả năng giao tiếp
Đối với nhân viên phục vụ : - Tỷ lệ được đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ (trừ những lao động đơn giản) : 95%
- Ngoại ngữ : Nhân viên trực tiếp phục vụ biết 1 ngoại ngữ thông dụng trong phạm vi giao dịch
- Ngoại hình cân đối, không có dị tật, có khả năng giao tiếp (đặc biệt đối với nhân viên trực tiếp phục vụ)
2. Chất lượng và thái độ phục vụ
- Chất lượng phục vụ và thái độ phục vụ tốt
Mẫu hình ảnh thiết kế nội thất khách sạn