Ngày 7 và 8-3, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã tổ chức chuyến bay đặc biệt giữa Hà Nội - TP.HCM và ngược lại để giới thiệu đồng phục mới.
Tiếp viên Vietnam Airlines phục vụ trên khoang thương gia với đồng phục mới
Bắt đầu thử nghiệm, lấy ý kiến
Đây là 2 trong số nhiều chuyến bay Vietnam Airlines tiến hành thử nghiệm, giới thiệu và lấy ý kiến hành khách về trang phục tiếp viên, phi công mới. Lần giới thiệu lấy ý kiến công chúng này là bước cuối cùng để hoàn thiện các mẫu đồng phục trước khi chính thức đưa vào sử dụng từ cuối tháng 5-2015, cùng thời điểm đưa vào khai thác tàu bay mới Boeing 798-9, Airbus A350-900 và thay đổi toàn bộ hệ thống nhận diện thương hiệu mới. Việc thử nghiệm lần này cũng nhằm mục đích đảm bảo đồng phục an toàn, tiện lợi và phù hợp trong điều kiện thực tế.
Trên chuyến bay từ Hà Nội đi TP.HCM sáng 8-3, hành khách khá bất ngờ khi những người chào đón họ không mặc đồng phục màu đỏ quen thuộc. Thay vào đó, trang phục cho tiếp viên hạng thương gia là áo dài màu vàng nhẹ, tiếp viên khoang mặc áo dài màu xanh. Đồng phục mới vẫn giữ hình ảnh chiếc áo dài Việt Nam nhưng đã được cách điệu theo hướng hiện đại và quan trọng là thuận lợi hơn cho tiếp viên trong quá trình phục vụ khách.
Tiếp viên Vietnam Airlines rạng rỡ trong đồng phục mới
Đẹp, quyến rũ, năng động
Nhiều hành khách quốc tế và trong nước tỏ ra thích thú khi tận mắt ngắm mẫu áo dài mới. “Đẹp và quyến rũ hơn nhiều so với nhìn qua ảnh”, đó là nhận xét chung của đa số hành khách. “Đồng phục mới cho tôi cảm giác rất ấn tượng. Nó rất thoải mái, nhẹ nhàng trong không gian của chuyến bay nhưng cũng mang lại sự năng động”, nhạc sỹ Quốc Trung, hành khách trên chuyến bay chia sẻ cảm nhận về đồng phục mới của tiếp viên Vietnam Airlines.
Vietnam Airlines cho biết, màu sắc của trang phục mới tương thích với nội thất trong khoang máy bay thế hệ mới như Airbus A350 và Boeing 787 mà hãng sắp nhận vào cuối năm nay. Những chiếc áo dài này được may đo theo dây chuyền công nghiệp thay vì làm từng chiếc như trước. Thiết kế mới của nhà thiết kế Minh Hạnh đã thay đổi hoàn toàn diện mạo của tiếp viên Vietnam Airlines.
Theo Vietnam Airlines, với mục tiêu trở thành hãng hàng không 4 sao trong năm nay, việc thay đổi đồng phục cho tiếp viên, phi công chỉ là một trong rất nhiều sự thay đổi nhằm tạo ra bộ nhận diện thương hiệu mới theo hướng hiện đại, đồng bộ hơn nhưng vẫn đảm bảo được hình ảnh của hãng hàng không quốc gia Việt Nam - đại diện hình ảnh cho đất nước Việt Nam năng động, không ngừng đổi mới và phát triển.
Nhà thiết kế Minh Hạnh: Hoa sen là cảm hứng chủ đạo
Hoa sen biểu trưng cho tinh thần dân tộc với nhiều ý nghĩa tốt đẹp. Ngay cả logo của Vietnam Airlines cũng là hoa sen. Như vậy, không còn hình tượng nào đắt giá hơn hoa sen để lấy làm yếu tố chủ đạo của thiết kế.

Đọc thêm tin tức về chinh tri, pháp luật, tin hinh su, tin an ninh, tin the gioi,... tại tintuc.vn